Sốc khi phát hiện con dâu là khách quen của nhà nghỉ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Sốc khi phát hiện con dâu là khách quen của nhà nghỉ

(Chia sẻ) Tôi hối hận khi đã không vào đó bắt quả tang con dâu cặp kè, cái kiểu tình tứ dắt nhau vào nhà nghỉ, cười cười nói nói ấy không thể nào là vào đặt phòng cho khách hàng...

29/08/2014 02:34 PM
20,963

Tôi là một cán bộ đã về hưu năm nay hơn 60 tuổi gia đình tôi chỉ có 2 con, một trai một gái, con trai tôi đã lập gia đình và ở cùng với vợ chồng tôi chúng cũng đã có 1 cháu trai đáng yêu, vợ chồng già chúng tôi cũng rất yêu thương và vun vén cho con cái làm ăn. Chưa bao giờ phải to tiếng chuyện bất đồng gì trong gia đình.

Con trai tôi kết hôn với cô gái mà nó yêu 4 năm đại học, ban đầu khi mới đưa cô gái này về ra mắt thì tôi cũng không ưng ý lắm, thế nhưng sau nhiều lần tiếp xúc qua lại, cháu cũng hay về thăm gia đình nên tôi thấy cũng ổn và đồng ý cho 2 đứa kết hôn sau khi chúng ra trường đi làm được một năm.

Con trai tôi là kĩ sư tin học làm ở công ty lớn ở thành phố, việc thu nhập chi tiêu cũng không có gì phải nói, phận ông bà chúng tôi cũng có lương hưu, con dâu tôi làm nhân viên cho một Khu du lịch sau khi sinh em bé nghỉ hết chế độ là đi làm ngay.

Phụ nữ, làm mẹ, mẹ chồng, nàng dâu, làm dâu, ngoại tình, gia đình, hôn nhân

Sốc khi phát hiện con dâu là khách quen của nhà nghỉ.

Chuyện xảy ra cũng  1 năm nay thôi khi tôi vô tình bắt gặp những chuyện của con dâu và tôi thấy thật vớ vẩn. Khi còn nghỉ chế độ thai sản ở nhà chăm em bé con dâu tôi thường xuyên nghe điện thoại của một ai đó, nói chuyện với nhau rất ngọt ngào tình tứ, không chỉ một lần mà vài lần tôi nghe được.

Tôi cũng đã thử hỏi khéo con nghe ít điện thoại vì mới sinh con ảnh hưởng không tốt thì con dâu nói đó là khách hàng. Chẳng nhẽ khách hàng mà cứ phải nói chuyện tình tứ, nhớ nhung nọ kia à các chị? Nếu là khách hàng thân thiết thì sao không biết con dâu tôi sinh em bé mà bớt gọi đến đi.

Ban ngày tôi vẫn ra vào đỡ đần cho con dâu vì cháu còn nhỏ, con trai tôi thì vô tư đi làm vì ở nhà đã có mẹ chăm lo cho vợ con.

Đó chỉ là lần đầu tiên khi tôi nghi ngờ điều gì đó. Khi cháu được 6 tháng thì mẹ cháu đi làm lại ở Khu du lịch kia chúng tôi ở nhà chăm lo cho cháu, niềm vui của người già là con cái và có cháu bế bồng. Mọi yêu thương của tuổi già là đặt ở nơi cháu trai. Mẹ cháu thương xuyên sáng đi trưa về cho cháu bú, giờ giấc cũng được ưu tiên theo chế độ con nhỏ.

Thế nhưng ngày nọ mẹ cháu không về có gọi điện cho ông bà nói trưa đó đi tiếp khách, ông bà ở nhà cho cháu bú bình. Vợ chồng tôi cũng hiểu nên cho cháu ăn uống đầy đủ, cháu trộm vía cũng ngoan ngoan và quen khi mẹ đi làm rồi. Khi cháu ngủ đã có ông nội ở nhà trông tôi có việc phải ra ngoài mua ít đồ, phần vì muốn sắm đồ chơi cho cháu nữa nên đến một cửa tiệm ngoài phố mua.

Cảnh tượng đập vào mắt tôi khi đang đứng mua hàng ở cửa hàng là cảnh con dâu tôi cùng với một người đàn ông bước vào nhà nghỉ vẫn đang dắt tay nhau cười nói, người đàn ông đó khá cao, điển trai. Vẫn đang ngơ ngác thì cô bán hàng nói: Người quen của bác à?

Hai người đó là khách quen của nhà nghỉ này rồi, nhưng mấy tháng nay mới thấy họ lại quay lại, cháu ngồi đây bán hàng nhìn thấy suốt”
Khách quen? Mấy tháng nay? Mấy tháng nay con dâu tôi nghỉ sinh em bé, mọi thứ như trùng khớp. Linh cảm cho tôi thấy có thể anh ta chính là người đàn ông mà tôi hay thấy con dâu nghe điện thoại. Tôi không đủ can đảm để vào cái nhà nghỉ đó để bắt gặp con dâu “ trai trên gái dưới” nếu tôi có đủ quyết tâm thì tôi sẽ vào để mọi sự nghi hoặc sẽ không còn.

Tôi bỏ cả món đồ chơi đang chọn dở cho cháu về nhà với tâm trạng thất thần về nhà nhìn thấy đứa cháu kháu khỉnh tôi trào nước mắt, trong đầu tôi còn đang mơ hoặc còn không biết cháu này có phải là con trai tôi sinh ra không nữa, hay lại “ ăn ốc đổ vỏ” cho ai?

Loáng thoáng tôi gọi điện thoại cho con trai về trong khi nó đang đi công tác, xong công việc con trai tôi về nhà ngay. Tôi lựa thời điểm con dâu đi vắng để bày tỏ mọi chuyện. Thế nhưng bất ngờ thay con trai tôi không tin, còn nói cô ấy làm về du lịch việc đưa khách đến nhà nghỉ, hay qua lại nhà nghỉ đặt phòng, book lịch là chuyện bình thường, khách hàng gọi điện cũng hết sức bình thường, mẹ đa nghi để ý quá thôi. Con hiểu tính cách vợ con. Mẹ không nên quá xét nét, để ý vợ con quá ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống "con dâu mẹ chồng".

Tôi hối hận khi đã không vào đó bắt quả tang con dâu cặp kè, cái kiểu tình tứ dắt nhau vào nhà nghỉ, cười cười nói nói ấy không thể nào là vào đặt phòng cho khách hàng, hay là liên hệ công việc được. Con trai tôi dù tôi có giải thích ra sao thì cũng không tin. Liệu con dâu tôi có đặt phòng cho chính mình với nhân tình không? Niềm tin của con trai tôi có đặt đúng chỗ? Cháu trai mà tôi và chồng chăm chút nâng niu kia liệu có đúng cháu của chúng tôi?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý