Sốc nặng trước lý do người yêu ngoan hiền cứ về nhà là không bao giờ nghe điện thoại

sakura1 sakura1 @sakura1

Sốc nặng trước lý do người yêu ngoan hiền cứ về nhà là không bao giờ nghe điện thoại

Tuấn quen Linh trong một chiều thu nắng nhẹ. Cái dáng vẻ mong manh sương khói của Linh làm cho Tuấn hồn điên phách đảo.

30/09/2016 11:46 AM
4,784

Nổi tiếng đẹp trai, giàu có nhưng Tuấn lại không phải dạng công tử chơi bời, đào hoa. Tuấn muốn có được một tình chân thành xuất phát từ tận trái tim với một người con gái ngoan hiền, lễ độ. Trước Linh, Tuấn đã quen biết rất nhiều người con gái nhưng ngoài Linh ra, chưa ai có thể mang lại cho Tuấn cảm tình tốt như vậy. Và Tuấn đã dồn hết tâm sức của mình, dùng cả trái tim của mình để khiến Linh lay động, đồng ý làm người yêu của Tuấn.

Sau 3 tháng tìm hiểu kĩ về thân thế, sự nghiệp của Linh thông qua những người bạn bè của Linh thì Tuấn lại càng yên tâm hơn với sự lựa chọn của mình. Linh có xuất thân từ một vùng quê nghèo nhưng gia đình bố mẹ đều là giáo viên, cũng khá nề nếp, cơ bản. Công việc hiện tại của Linh, Tuấn cũng không thắc mắc gì bởi nó đàng hoàng và ổn định. Các mối quan hệ của Linh thì rất rõ ràng, không có dấu hiệu mập mờ. Bạn bè đều nhận xét về Linh rất tốt. Bây giờ, thì ngay cả trong mơ, Tuấn cũng nghĩ đến Linh và sớm ngày đưa được Linh về làm vợ mình.

ngoại tình

Tuấn muốn có được một tình chân thành xuất phát từ tận trái tim với
một người con gái ngoan hiền, lễ độ. (Ảnh minh họa)

Ngày Linh nhận lời làm người yêu mình, Tuấn đã sung sướng đến mức nhảy cẫng lên, khiến cả cái nhà hàng sang trọng đó quay lại nhìn Tuấn giống như bệnh nhân tâm thần trốn trại ra vậy. Tối đó, Tuấn vui sướng đến mức nhấc điện thoại lên định gọi cho Linh nhưng lại không biết phải nói với Linh điều gì. Cuối cùng thì sau một hồi nhấc lên đặt xuống cả trăm lần, Tuấn cũng mới lấy lại được bình tĩnh để nhắn cho Linh cái tin nhắn chúc ngủ ngon rồi hồi hộp chờ đợi Linh trả lời. Nhưng đợi mãi, đợi mãi mà không thấy tin nhắn của Linh đâu, nghĩ Linh đã ngủ nên Tuấn không làm phiền Linh nữa và ôm giấc mơ đẹp vào lòng.

Hôm sau, cả ngày bận rộn không được gặp Linh, Tuấn tối đó liền gọi điện cho Linh nhưng không thấy Linh bắt máy. Gọi đi gọi lại cả chục cuộc chỉ thấy những tiếng tút dài mà thôi. Sốt ruột, Tuấn định tới nhà Linh thì tin nhắn của Linh đến. Linh nói Linh hơi đau họng nên không muốn nói chuyện và hơi mệt, muốn đi ngủ sớm. Rồi Linh nhắn tiếp luôn một cái tin chúc Tuấn ngủ ngon. Linh nói Linh mệt thì Tuấn cũng đành để Linh nghỉ ngơi thôi chứ làm phiền Linh làm sao được nữa.

Ngày hôm sau, Tuấn tới đón Linh đi chơi. Buổi đi chơi thú vị và rộn rã tiếng cười lắm. Sự rí rỏm của Linh làm cho bao nhiêu muộn phiền trong Tuấn tiêu tan hết. Nhìn Linh bước chân vào nhà rồi Tuấn mới yên tâm ra về. Về tới nhà là 10 giờ, Tuấn nhấc điện thoại báo tin cho Linh biết, nhưng lại vẫn là những tiếng tút dài, Linh không bắt máy. Tuấn lại thầm nghĩ, Linh đi làm cả ngày cũng mệt, lại phải đi chơi với Tuấn nên chắc về mệt là ngủ luôn. Nhưng…

Liên tiếp cả những hôm không đi chơi, Linh vẫn cứ về nhà là không bao giờ nghe máy của Tuấn. Liên tiếp những mối nghi vấn dâng lên trong lòng. Hơn nữa, Tuấn cũng chưa bao giờ có cơ hội được vào nhà Linh ở, đưa Linh về, Tuấn cũng chỉ dám đứng ở ngoài vì Linh có mời Tuấn vào nhà đâu. Linh nói Linh ngại, chưa phải lúc. Tuấn nghĩ tính cách của Linh có suy nghĩ như vậy cũng đúng. Nhưng càng ngày mọi chuyện lại không còn được như Tuấn nghĩ nữa.

Đậu ô tô ngoài cổng, Tuấn rón rén đi bộ vào nhà Linh. Tiếng cười rúc rích trong nhà khiến Tuấn chưa gõ cửa ngay mà tò mò nghe ngóng.

- Dạo này em bận rộn thế, 1 tuần mới tiếp được anh một buổi thì làm sao anh chịu nổi chứ. Lượng khách của em có ổn định không? Thiếu thì để anh dắt mối thêm cho. Toàn lão lắm tiền chán vợ thôi.

Tuấn không đứng vững nữa sau câu nói ấy. Tuấn không phải là kẻ ngu đần mà không hiểu được ý nghĩa của câu nói ấy. Linh, chẳng phải là dòng mà người ta vẫn hay kêu là gái gọi cao cấp đấy hay sao. Thì ra Linh về nhà bận không nghe được điện thoại của Tuấn là vì bận tiếp khách. Linh ngoan hiền như thế đấy. Linh đúng là một diễn viên đại tài mà nền điện ảnh Việt đã bỏ lỡ. Vì đâu có ai phát hiện ra được chuyện Linh làm đâu, họ vẫn cứ nghĩ Linh là người con gái trong sáng, hiền lành. Tuấn không muốn nghe thêm gì nữa, chúng chỉ càng làm Tuấn thấy đau đớn, tổn thương hơn mà thôi. Quay người bước đi, Tuấn nghe rõ từng mảnh trái tim mình vỡ vụn. Tình yêu mà Tuấn một lòng tôn thờ hóa ra lại nhơ bẩn thế này sao?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý