Sốc: Phát hiện Dr Thanh của Tân Hiệp Phát chứa... lông giống của người

thienlong thienlong @thienlong

Sốc: Phát hiện Dr Thanh của Tân Hiệp Phát chứa... lông giống của người

Theo phản ánh của một người kinh doanh tại Khánh Hòa, anh này vừa phát hiện sản phẩm còn nguyên đai nguyên kiện mang nhãn mác Dr Thanh có ruồi, cọng lông giống lông người và nhiều dị vật khác…

05/03/2015 11:41 AM
8,340

Ngày 4/3, phản ánh đến Báo Gia đình và Xã hội, anh Nguyễn Ngọc Anh, chủ quán nhậu Hữu Nghị (số nhà 150, hẻm Q1, đường Lê Duẩn, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết anh và khách hàng đã phát hiện hàng loạt sản phẩm còn nguyên đai nguyên kiện mang nhãn mác Dr Thanh có ruồi, lông và dị vật lạ…

Theo anh Nguyễn Ngọc Anh, trước Tết anh có mua hàng của công ty Tân Hiệp Phát để dự trữ bán Tết và sau Tết. Số lượng hàng trữ gồm 25 thùng Number 1, 25 thùng Trà xanh và 25 thùng Dr Thanh.

Như thường lệ, ngày mùng 4 Tết hàng năm quán Hữu Nghị của anh Ngọc Anh rất đông khách.
Ngày 4 năm nay cũng vậy, tuy nhiên, sự cố đã phát sinh khi khách hàng đang nhậu tại quán Hữu Nghị phát hiện chai nước mang nhãn mác Dr Thanh có dị vật lạ.

 - Ảnh 1

Sản phẩm mang nhãn hiệu của Dr Thanh có 3 con vật lạ, trong đó có 2 con ruồi và 1 con vật chưa xác định được chủng loại. (ảnh N.A)

Anh Ngọc Anh cho biết: “Khách hàng là người quen của quán, khi phát hiện sản phẩm mang nhãn mác Dr Thanh có dị vật lạ, tôi đã phải đàm phán với khách hàng là miễn phí 2 lốc nước thì mới êm.

Không đàm phán nhanh, người ta la lên trước hàng trăm thực khách thì quán chỉ có nước dẹp tiệm”.

Theo anh Anh, sau khi kiểm tra toàn bộ lô hàng đã nhập, anh và nhân viên của quán đã phát hiện ra hàng loạt sản phẩm mang nhãn mác Dr Thanh bị lỗi nghiêm trọng.

Thống kê của anh Anh cho thấy, trong toàn bộ số hàng có các sản phẩm bị lỗi gồm: 1 chai có 2 con ruồi và một con vật lạ chưa xác định được là con gì, ở dưới đáy chai đóng cặn như đất; 1 chai có một cọng lông giống lông người; 1 chai có nước đổi mầu thành mầu xanh; 2 chai có rong mốc; 1 chai có cỏ cây khô.

Anh Anh cho biết, toàn bộ sản phẩm lỗi nêu trên còn nguyên đai nguyên kiện. Trong các sản phẩm, ghê sợ nhất là chai nước đổi màu thành màu xanh như mực viết, chai này có biểu hiện căng phồng như muốn nổ tung.

Sau khi phát hiện sản phẩm lỗi, có chứa dị vật lạ, anh Anh đã liên hệ qua số tổng đài của Tân Hiệp Phát là 1800545478 để phản ánh.

 - Ảnh 2

Trong toàn bộ số hàng có các sản phẩm bị lỗi gồm: 1 chai có 2 con ruồi và một con vật lạ chưa xác định được là con gì, ở dưới đáy chai đóng cặn như đất; 1 chai có một cọng lông giống lông người; 1 chai có nước đổi mầu thành mầu xanh; 2 chai có rong mốc; 1 chai có cỏ cây khô.

Ngay sau đó, đại diện của công ty này đã đến trực tiếp làm việc với anh Anh, có văn bản ghi nhận và anh Anh không được giữ bản sao của văn bản này.

“Khi tôi hỏi nếu uống các sản phẩm này thì người uống có bị làm sao không? Đại diện Tân Hiệp Phát làm việc trả lời cho rằng chắc có thể hơi hơi đau bụng thôi.

Bên Tân Hiệp Phát yêu cầu được đổi 2 thùng hàng Dr Thanh lỗi và tặng thêm 1 chiếc áo phông.
Tôi đã không đồng ý và yêu cầu công ty này phải trả lời về nguyên nhân xuất hiện các dị vật. Có lời xin lỗi công khai để lấy lại danh dự cho quán Hữu Nghị.

Bình thường sau Tết tôi bán kín bàn nhậu, doanh thu cả trăm triệu, nay có ngày chỉ bán được có 3 bàn thu về vỏn vẹn có 10 triệu, có ngày không có bán được bàn nào.

Tin đồn quán tôi bán hàng dởm đã lan rộng, khách hàng đã vắng đi trông thấy. Tôi không yêu cầu đền bù, tôi cần công bố nguyên nhân và một lời xin lỗi công khai” - anh Ngọc Anh, chủ quán Hữu Nghị nói.

Chiều 4/3, tổng đài của Tân Hiệp Phát cho biết sẽ có trả lời về trường hợp phản ánh nêu trên của khách hàng.

Hàng loạt chai nước ghi nhãn Tân Hiệp Phát bị vón cục, có dị vật ở Cà Mau

Trước đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 3/3, Hội Bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) tiếp nhận những chai nước giải khát có dấu hiệu bất thường do người dân phát hiện. Trong đó 5 chai sữa đậu nành Soya Number 1 và 2 chai trà thảo mộc Dr Thanh (loại vỏ thủy tinh) thể tích 240 ml.

Ông Vũ Thành Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước, cho biết sau khi lập biên bản ghi nhận phản ánh của người dân, ông cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của huyện đã đến nơi bán sản phẩm để tìm hiểu.

 - Ảnh 3

5 chai sữa đậu nành bị phát hiện có cặn đen.

Đó là đại lý nước ngọt Phương Duy ở khóm 2, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước. “Sản phẩm trà thảo mộc người tiêu dùng mua ở quán giải khát, còn hạn sử dụng. 5 chai sữa đậu nành Soya Number 1 mua của đại lý nhưng nơi đây đã bán hết dòng sản phẩm có cùng thời gian ghi trên nhãn. Ngày 5/3 tới, chúng tôi sẽ mời đại diện Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát đến làm việc để tìm hiểu xem đây có phải là sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất hay không rồi tính tiếp”, ông Nam nói.

Anh Đặng Quyền Huy (26 tuổi, ngụ thị trấn Cái Nước), người phát hiện các chai nước nói trên, cho biết trong một lần mua nước giải khát của đại lý Phương Duy đã phát hiện nhiều chai Soya Number 1 dó dấu hiệu bất thường. Trong đó 1 chai xuất hiện dị vật màu đen rất đáng sợ dù còn nguyên nắp. Ngày sản xuất ghi trên chai là 25/11/2014, hạn dùng 25/8/2015.

Ngày 25/2, khi đi uống nước với bạn tại quán nước ở ấp Đồng Tâm, thị trấn Cái Nước, anh Huy lại gặp phải 2 chai trà thảo mộc Dr Thanh có dị vật lạ, sẫm màu, vón cục nổi lợn cợn bên trong.

“Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát điện cho tôi, hẹn gặp để tặng một thùng nước uống rồi thu hồi sản phẩm. Tôi nói sẽ liên lạc lại nhưng sau đó không gọi đến người này mà gửi sản phẩm đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng”, anh Huy nói.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý