Sốc toàn tập, khuyến mãi khủng cho sinh viên... phá thai

mesu mesu @mesu

Sốc toàn tập, khuyến mãi khủng cho sinh viên... phá thai

(Xã hội) Dư luận gần đây đang xôn xao và không khỏi bàng hoàng về web phathai có những ưu đãi khủng dành cho học sinh sinh viên.

18/06/2014 04:00 PM
4,361

Quảng cáo giảm giá phá thai cho học sinh, sinh viên dù thế nào cũng chỉ là một chiêu câu khách, không mang tính y đức. Nhiều cư dân mạng cũng bức xúc bởi thẻ học sinh, sinh viên lại trở thành thẻ ưu tiên cho một việc khó chấp nhận ở lứa tuổi này.

Một trang web có tên miền phathai… với slogan “Hút thai không ảnh hưởng – Đảm bảo độ an toàn cao nhất cho bạn” cùng những ưu đãi “khủng” mang tên:  “Kênh xanh dành cho học sinh – sinh viên” xuất hiện vào những ngày cuối tháng 4/2014 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.

website phá thai ưu đãi sinh viên

Nội dung ưu đãi "khủng" mà trang web đề cập tới dành cho đối tượng học sinh - sinh viên đã "trót lỡ"

Trang web này cũng nêu cụ thể “những ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên” với thông tin: “Học sinh – sinh viên khi tới khám và điều trị tại phòng khám sẽ được giảm thêm 50% chi phí các hạng mục thủ thuật khác”.

Nội dung quảng cáo dọc phần banner khá chắc chắn về chất lượng cùng độ tin cậy dành cho khách hàng: “Phá thai không đau, ưu đãi lớn giảm 30% phí điều trị, 50% phí thủ thuật”. Danh mục bệnh cũng “nổi” lên là: phá thai an toàn, phá thai không đau, nạo hút thai an toàn, phá thai bằng thuốc, phương pháp phá thai…

Ngay sau đó, thông tin này được cư dân mạng lan truyền nhau về nội dung của chương trình “Kênh xanh dành cho học sinh – sinh viên” như một sự khuyến khích nhóm đối tượng là học sinh - sinh viên đã có địa điểm phá thai “an toàn” trên. Ngày 4/5/2014, chúng tôi thử vào lại trang web với tên miền phathai… ấy nhưng trong trạng thái “jos – Error: Không tìm thấy bài viết”.

Hình ảnh website sau khi bị cư dân mạng tố

website phá thai ưu đãi sinh viên

Hình ảnh nội dung ưu đãi trên website sau khi bị cư dân mạng "tố"

Khi tiếp tục trở lại trang web phathai… trên thì nội dung chương trình “Kênh xanh dành cho học sinh – sinh viên” đã không còn nữa mà thay vào đó là box "Đặt lịch khám" nằm khá khiêm tốn tại một góc nhỏ của website. Đặt sát khu vực này là dòng chữ: "Một bệnh nhân - Một chuyên gia tư vấn". Khi click vào “Đặt lịch khám” thì thực chất đó là một “New Message”. Tại đó, khách hàng mặc nhiên có thể "chat" cùng bác sĩ và nhận về một mã số gồm 8 chữ số để được hưởng những ưu đãi mà chỉ có bác sĩ và bệnh nhân mới biết được.

Trực tiếp vào "Đặt lịch khám" sẽ dẫn link tới một tên miền khác là Ir.zoosnet, tôi mới biết được “sức hút” của trang phathai… ma quái này.

Tại thời điểm 22h19, ngày 13/6/2014, nội dung mục này gần như "nghẽn" và phải đăng tải dòng chữ "Hiện tại, lượng bệnh nhân tư vấn lớn, vui lòng đợi một chút".

website phá thai ưu đãi sinh viên

22h19 ngày 13/6/2014 mục đặt lịch khám gần như nghẽn do đông bệnh nhân xin tư vấn

Tuy ưu đãi được giảm tới 30% phí thủ thuật khi tới khám, phá thai không còn công khai trên trang web nhưng lại được đội ngũ y, bác sĩ ở đây tư vấn cho người bệnh khá kĩ nếu họ đồng ý bỏ đi sinh linh đang hình thành trong mình. Và lời dẫn "xanh rờn", công khai từ website này khiến nhiều người không khỏi giật mình: "Trong những năm qua, phòng khám đa khoa T. H luôn dốc sức nghiên cứu và mở rộng áp dụng các kĩ thuật hút thai hiện đại và đã nhận được những đánh giá cao từ phía bệnh nhân".

Để tìm hiểu rõ hơn những ưu đãi “khủng” cũng như thực chất các thủ thuật “khám và điều trị mang thai ngoài ý muốn” của Phòng khám đa khoa T.H được đề cập tới trong nội dung của website đó, chúng tôi đã lần lượt vào vai thai phụ 12 tuần tuổi và 8 tuần tuổi để tiếp cận hoạt động của phòng khám này.

Tại bàn lễ tân ở tầng 1, chúng tôi nhận được những lời chào hỏi đon đả của đội ngũ nhân viên ở đây để biết nhu cầu của khách đến là khám thai, nuôi dưỡng giữ thai nhi hay là phá bỏ thai.

Khi được cung cấp mã số mà phía phòng khám đã gửi trực tiếp vào số điện thoại cá nhân của chúng tôi trước đó, cô nhân viên ấy dẫn chúng tôi lên tầng 2, rồi tầng 3 của tòa nhà, nơi có các phòng khám phụ khoa, các bác sĩ đang chờ bệnh nhân của mình để khám và điều trị. Tại khu vực ghế chờ này cũng xuất hiện khá nhiều “bệnh nhân” với đủ mọi lứa tuổi từ vị thành niên tới người trung tuổi và cả người cao tuổi mang đủ vẻ mặt, tâm trạng thản nhiên, lo lắng hay những bước đi vội vã rồi chui tọt vào phòng bác sĩ tư vấn, phòng thủ thuật…

Nhiều người cho rằng, học sinh, sinh viên mang thai là hậu quả của hành vi nông nổi, nếu miễn phí phá thai càng dễ khuyến khích họ quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, cũng có ý kiến tán đồng cho rằng, bình thường hóa việc phá thai sẽ khiến giới học sinh sinh viên không lén lút phá thai để phải hứng chịu hậu quả khôn lường.

Năm 2013, Bệnh viện Thái Y Đường ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cũng có đăng quảng cáo “phá thai không đau, giảm nửa giá cho học sinh" vì chi phí phá thai ở nước này khá cao (khoảng 1000- 2000NDT) gây nhiều ý kiến trái chiều.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý