Sóc Trăng: Cảnh sát bị tố khám xét xế hộp nhưng không có lệnh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sóc Trăng: Cảnh sát bị tố khám xét xế hộp nhưng không có lệnh

Trên đường về nhà sau chuyến đi An Giang, ôtô của vợ chồng chị Kiều bị cảnh sát ở Sóc Trăng chặn lại khám xét nhưng không có lệnh. Người khám xe sau đó đã rời khỏi hiện trường.

17/11/2014 08:32 PM
760

Ngày 17/11, chị Cao Thị Kiều (32 tuổi) ở khu đô thị 5A, TP Sóc Trăng cho biết đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng yêu cầu làm rõ vụ việc liên quan đến một nhóm cảnh sát chặn ôtô của vợ chồng chị trong đêm nhưng không xuất trình lệnh. Vụ việc kéo dài ít nhất 5 giờ khiến hàng trăm người hiếu kỳ tụ tập theo dõi trên quốc lộ 1.

 - Ảnh 1

Lúc khám xét trong cốp ôtô của chị Kiều chỉ có 4 gói thuốc nam với xe đạp người anh cho.

Theo chị Kiều, chồng chị là trung úy công an làm việc tại Sóc Trăng. Cuối tuần anh này xin phép đơn vị đưa vợ về xã Tà Đảnh, huyện Trị Tôn (An Giang) thăm cha vợ già yếu và hốt thuốc cho chị Kiều. Cùng đi có 2 con trai 7-9 tuổi.

Khoảng 21h ngày 16/11, chồng chị này lái xe về đến gần UBND xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thì bị cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sóc Trăng ra hiệu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Sau đó một soi đèn vào cốp sau. Chủ xe bật cốp lên thì xuất hiện thanh niên mặc thường phục nhảy lên lục tung hàng hóa.

"Chồng tôi nói với anh cảnh sát giao thông là 'em chở vợ con về quê hốt thuốc cho vợ, nếu không tin các anh kiểm tra'. Khi thấy người mặc thường phục nhảy lên thùng xe thì tôi ngăn lại. Anh này nói kiểm tra theo chuyên án của ban giám đốc công an tỉnh", chị Kiều kể và cho biết đã xác định được cán bộ thường phục là thiếu úy cảnh sát kinh tế tên Đức. Anh này sau đó đã điện thoại cho người đàn ông chạy xe máy đến chở đi mất.

Bức xúc trước việc làm không đúng quy định, vợ chồng chị Kiều yêu cầu người khám xe xuất trình thẻ ngành, lệnh khám xe và lập biên bản sự việc nhưng không được đáp ứng. Sự việc kéo dài đến hơn 2h sáng hôm sau khiến hàng trăm người hiếu kỳ tập trung theo dõi.

 - Ảnh 2

Cảnh sát mặc thường phục sau khi khám xe mà không phát hiện được gì đã gọi người chạy xe máy đến chở khỏi hiện trường.

"Chồng tôi nói nếu khám xét xe tìm hàng cấm mà không lập biên bản để chứng minh anh ấy trong sạch thì làm sao giải trình được với cấp trên vì sự việc có quá nhiều người biết. Chỉ vậy thôi mà các anh không làm được, trong khi trên xe con trai 7 tuổi của tôi bị sốt, ói liên tục", chị Kiều nói.

Anh Lâm Văn Chuông (31 tuổi, ngụ ấp An Trạch, xã An Hiệp) cho biết, anh này đã chứng kiến toàn bộ vụ việc kéo dài nhiều giờ liền, gây xôn xao dư luận. Theo anh Chuông, cán bộ thường phục kiểm tra của chị Kiều bị chủ xe yêu cầu lập biên bản nhiều lần nhưng anh này mải điện thoại cho ai đó rồi bỏ đi.

"Vợ chồng chủ xe năn nỉ hoài mà không ai chịu lập biên bản. Một lúc sau công an huyện Châu Thành điều ôtô 7 chỗ đến, chở theo nhiều người nhưng cũng không giải quyết. Thấy con của họ bệnh ói xanh mặt, tội lắm", anh Chuông nói.

Trưa 17/11, phóng viên liên hệ đại tá Thái Văn Đợi (Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng) để làm rõ phản ánh của chị Kiều. Ông này cho biết chưa nghe cấp dưới cáo và nói "Chắc là chuyện nội bộ gì đó".

Ông Võ Thanh Xuân (cha chồng chị Kiều) đã gọi điện cho người đứng đầu công an tỉnh Sóc Trăng để phản ánh vụ việc. "Giám đốc công an Sóc Trăng nói đâu có chuyên án gì. Kiểm tra mà không lập biên bản là sai, chiều nay sẽ họp để nghe báo cáo", ông Xuân kể

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Văn Đức - Đoàn TP Cần Thơ - cho biết cảnh sát giao thông không được tùy tiện chặn ôtô khi xe không vi phạm luật giao thông. Trong trường hợp này thì phải có lệnh điều động của cấp trên và tác phong người mặc thường phục nhảy lên cốp xe để khám xét như chị Kiều phản ánh là chưa đúng quy định, điều lệnh.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Theo : news.zing.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý