Sốc trước 'lệnh cấm' quay phim chụp ảnh ở trường trung học

biettuot biettuot @biettuot

Sốc trước 'lệnh cấm' quay phim chụp ảnh ở trường trung học

Tin tức từ tập thể giáo viên và phụ huynh có con em học tập tại Trường THPT chuyên Bạc Liêu bức xúc trước thông báo cấm quay phim, chụp ảnh của nhà trường.

05/05/2016 10:49 AM
14
  Sốc trước 'lệnh cấm' quay phim chụp ảnh ở trường trung học - Ảnh 1

Nhiều giáo viên, phụ huynh bức xúc trước "lệnh cấm" lạ thường của Ban giám hiệu trường này.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa tin, thông báo nói trên là một thông báo “chối bỏ trách nhiệm”, không có chữ ký, không đề ngày tháng ra thông báo, chỉ đóng “mộc treo” trên góc của tờ giấy A4 với nội dung: “Kể từ ngày 30/1/2016, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và khách đến làm việc không được phép chụp ảnh, quay phim trong trường, khi chưa được sự cho phép của Ban Giám hiệu”.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều phụ huynh có con em học tập ở trường tỏ ra không đồng tình với “lệnh cấm” của Ban giám hiệu.

Một phụ huynh (xin được giấu tên) cho biết, dịp 30/4 - 1/5 vừa qua, nhiều người đến thăm trường thấy cảnh đẹp, rất muốn chụp ảnh lưu niệm, nhưng ngại phải lên “xin phép” Ban giám hiệu nên họ đã bỏ ra về…

Một giáo viên thông tin, do tự hào truyền thống của nhà trường nên trước đây, các giáo viên hay chụp ảnh để đưa lên mạng xã hội. Tuy nhiên, từ khi có quy định nói trên họ hết bất ngờ và cho rằng lệnh cấm không cần thiết.

  Sốc trước 'lệnh cấm' quay phim chụp ảnh ở trường trung học - Ảnh 2

Thông báo gây "tranh cãi" của Ban giám hiệu trường THPT chuyên Bạc Liêu.

Trả lời câu hỏi của PV Người Đưa tin trước khi ra thông báo trên, Ban Giám hiệu nhà trường có tham khảo xem có đúng quy định không, chỗ nào là chỗ cấm quay phim, chụp ảnh? Cô Phú Thị Cẩm - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Bạc Liêu) lý giải, chuyện cấm thì không phải cấm, người ta đưa lên vì mục đích tốt thì không sao, nhưng sợ người chụp sử dụng với mục đích đích xấu.

“Vài ngày gần đây, các giáo viên giảng ngoại khóa cũng xin phép quay phim, chụp hình, tôi cũng cho quay, cho chụp bình thường…”, bà Cẩm nói.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi cũng đã nhiều lần gọi điện thoại cho ông Hồ Quang Huy – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bạc Liêu để hỏi thêm "hiện tượng lạ" này tại trường THPT chuyên Bạc Liêu, nhưng ông Huy không bắt máy.

Dư luận cho rằng, việc cấm quay phim chụp ảnh như nói trên tại trường TTHPT chuyên Bạc Liêu là bất bình thường vì trường đâu nằm trong khu vực thuộc an ninh quốc gia, vùng "nhạy cảm" để thuộc quy định bởi yếu tố "mật" đâu mà cấm? Hoặc Ban giám hiệu trường muốn chố bỏ trách nhiệm khi chuyện có thể xảy ra nên có hành động "cầm đèn chạy trước ô tô"?

Nguyễn Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý