Sốc: VFF có bằng chứng ĐT Việt Nam bán độ

beck beck @beck

Sốc: VFF có bằng chứng ĐT Việt Nam bán độ

Trả lời báo chí bên lề Đại hội đồng cổ đông VPF ngày 27/12, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng hé lộ, VFF đang nắm một số thông tin nhạy cảm về ĐT Việt Nam mà báo chí và công an chưa hay biết.

28/12/2014 01:35 PM
2,219

Hôm 11/12 vừa qua, ngay sau khi ĐT Việt Nam để thua sốc 2-4 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 và bị loại, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã lập tức cho biết, ông nghi ngờ nghi ngờ trận đấu có mùi tiêu cực và yêu cầu phía cơ quan công an tiến hành điều tra. Để cho thấy sự cương quyết của mình, người đứng đầu nền bóng đá Việt Nam còn không ngần ngại “treo” khoản tiền thưởng để chờ kết luận xem các thành viên đội tuyển liệu có bán độ hay dàn xếp tỷ số hay không?

 - Ảnh 1

VFF nắm trong tay những bằng chứng "đen" về ĐT Việt Nam.

Những lời của ông Lê Hùng Dũng đã bị không chỉ báo chí, giới cầu thủ, người hâm mộ và thậm chí cả những người trong cuộc chỉ trích. Họ nói rằng phía VFF đã phủi tay trách nhiệm trong thất bại của ĐT Việt Nam. Rồi khi bên phía Bộ công an xác nhận, chưa tìm thấy dấy hiệu tiêu cực trong trận Việt Nam – Malaysia và trước đó LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cũng khẳng định, trận đấu “sạch” thì ông Dũng và các đồng sự của mình lại càng bị “ném đá” nhiều hơn. Một số cho rằng vị Chủ tịch của VFF cần phải đưa ra lời xin lỗi với các cầu thủ.

Thế nhưng, cho tới giờ phút này, ông Dũng vẫn một mực khẳng định, mình có lý khi đưa ra nghi ngờ và tuyên bố sẽ chẳng xin lỗi ai cả. Trao đổi với phóng viên bên lề đại hội thường niên của VFF, ông Dũng đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về những quan điểm của mình, đồng thời cho biết VFF sẽ tiếp tục tiến hành điều tra và sẽ đưa ra án phạt nghiêm khắc nếu có đủ bằng chứng.

“Sau trận thua 2-4 trước tuyển Malaysia hôm 11/12, tôi nói rằng sẽ nhờ cơ quan chức năng như công an, hội đồng HLV, các chuyên gia… làm rõ thất bại của đội nhà. Chứng kiến trận đấu đó, không chỉ tôi mà tất cả người hâm mộ Việt Nam đều bức xúc, không thể hiểu vì sao các hậu vệ lại bộc lộ nhiều sơ hở và để thủng lưới liên tục 4 bàn chỉ trong hiệp 1. Bởi thế, tôi cũng như những người khác đều có quyền nghi ngờ. Tại sao mọi người lại muốn tước đi cái quyền đó của tôi?”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng nhấn mạnh.

“Mới đây, qua thông tin báo chí, tôi được biết Bộ công an khẳng định trận đấu giữa ĐT Việt Nam và tuyển Malaysia không có dấu hiệu tiêu cực. Nhưng các bạn nên hiểu, đó mới chỉ là chưa phát hiện ra dấu hiệu tiêu cực chứ chưa ai khẳng định các tuyển thủ Việt Nam hoàn toàn trong sạch cả. Tôi xin khẳng định lại, tôi chỉ nhờ cơ quan chức năng làm rõ trận thua của đội tuyển Việt Nam, chứ không điều tra một cá nhân nào. Tôi không làm gì sai nên đừng bắt tôi phải xin lỗi”, Chủ tịch VFF bảy tỏ quan điểm.

"Xin người hâm mộ cho chúng tôi thêm thời gian. Chúng tôi tôn trọng quyết định của Bộ công an, nhưng chúng tôi đang nắm trong tay một số thông tin mà báo chí cũng như cơ quan chức năng chưa được biết”, ông Dũng nói thêm.

Chia sẻ về án phạt treo giò vĩnh viễn đối với 9 cầu thủ của V.Ninh Bình dính đến tiêu cực ở AFC Cup 2014 mới đây, ông Lê Hùng Dũng bảo vệ quan điểm rằng VFF đang làm mạnh tay và triệt để với những vấn đề tiêu cực gây nhức nhối dư luận trong suốt thời gian dài vừa qua. Chủ tịch VFF cho rằng án phạt ấy dành cho nhóm cầu thủ V.Ninh Bình là hợp lý và đủ sức răn đe.

Quốc An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý