Sốc vì mẹ chồng tương lai tính chuyện đám cưới cho con trai

mesu mesu @mesu

Sốc vì mẹ chồng tương lai tính chuyện đám cưới cho con trai

Tôi chỉ vừa nói là: Bác để cháu suy nghĩ và bàn bạc thêm đã thì bác gái đã gắt gỏng lên: Là tôi muốn tốt cho anh chị, chứ tôi có ăn được đồng nào đâu?

16/04/2016 08:17 AM
112

Tôi chỉ vừa nói là: "Bác để cháu suy nghĩ và bàn bạc thêm đã" thì bác gái đã gắt gỏng lên: "Là tôi muốn tốt cho anh chị, chứ tôi có ăn được đồng nào đâu? Mà nhìn cô là biết phung phí và thích đua đòi này nọ rồi...".

Tôi năm nay 28 tuổi, là nhân viên kinh doanh của công ty trang sức có tiếng. Tôi sẽ lên xe hoa vào tháng 5 tới, người yêu tôi là nhân viên kỹ thuật của công ty hiện giờ tôi đang làm. Tình yêu của tôi cũng trãi qua lắm chông gai khi nhà anh không thích tôi. Lúc đầu gia đình anh ngăn cản nhưng khi thấy chúng tôi quyết tâm quá nên cũng có chút thuận lòng. Phải nói thêm là trong 4 năm yêu nhau, tôi khá áp lực vì biết rõ mẹ anh là người khó tính, cổ hũ và tiết kiệm triệt để.

Gần đây để chuẩn bị cho đám cưới, tôi và mẹ chồng tương lai thường xuyên gặp nhau hơn để bàn bạc. Bác gái thì cứ muốn chọn cách nào cho tiết kiệm và ít tốn chi phí nhất, nhưng người yêu tôi cứ nhất thiết làm cho đường hoàng. Vì đời người chỉ có một lần, anh muốn tôi thật rạng rỡ và hạnh phúc trong ngày quan trọng ấy.

Theo ý kiến của bác là tiết kiệm triệt để, từ hình cưới thì chẳng nên chụp album gì cho tốn kém, chỉ làm hai cái ảnh lớn cho hai bên nội ngoại. Nhẫn cưới thì chọn tầm 2 triệu trở xuống, vì theo bác nhẫn cưới có bán được đâu mà mua đắt tiền, chỉ cần mang ý nghĩa tượng trưng là được.

Sốc vì mẹ chồng tương lai tính chuyện đám cưới cho con trai - Ảnh 1Phóng to

Dự định của chúng tôi là thuê những mẫu váy hiện hành để lưu lại kỷ niệm thời yêu nhau rực rỡ nhất. (Ảnh minh họa).

Hay chuyện cái giường cưới, tôi đã chấp nhận dùng lại giường cũ của chồng từ hồi trước. Vậy mà đến cái nệm bác cũng bảo tôi dùng lại cái nệm bác mua từ chục năm trước, đến giờ đã mốc và hỏng nhiều chỗ.

Bác cho rằng mua ga giường mới là được ai thấy được đâu, thêm cái gối mới nữa thì lại thành đồ mới ngay. Tôi khá giật mình khi thấy khả năng tái chế đồ cũ và sử dụng dài hạn đồ đạc của mẹ chồng tương lai.

Nhưng tất cả chẳng là gì so với chuyện váy cưới, bác bảo trong ngày cưới phải mặc áo dài, vì váy cưới hiện giờ hở hang và giá thuê thì quá đắt. Chỉ mới nghe thế mà tôi đã chết lặng.

Dự định của chúng tôi là ra Mũi Né chụp hình, thuê những mẫu váy hiện hành để lưu lại kỷ niệm thời yêu nhau rực rỡ nhất. Dù sao sau này vài chục năm nữa, hai vợ chồng ngồi ngắm lại ảnh cũng thấy ý nghĩa, không thấy tiếc nuối. Rồi còn dự định tuần trăng mật ở Đà Nẵng bằng tiền tiết kiệm của hai đứa. Chắc khó có thể thực hiện được.

Tôi bấm bấm tay người yêu chờ mong anh sẽ phản đối. Nhưng anh chưa kịp lên tiếng thì bác gái quay sang hỏi tôi: "Cháu thấy thế nào? Bác cũng chỉ muốn tiết kiệm cho hai đứa thôi, dù gì sau cưới còn bao nhiêu chuyện phải lo, bác nghĩ cháu cũng nên đồng ý vì đây là việc bác tính kỹ từ lâu lắm rồi."

Tôi chỉ vừa nói là: "Bác để cháu suy nghĩ và bàn bạc thêm đã" thì bác gái đã gắt gỏng lên: "Là tôi muốn tốt cho anh chị, chứ tôi có ăn được đồng nào đâu? Mà nhìn cô là biết phung phí và thích đua đòi này nọ rồi. Tôi không cần biết anh chị sẽ bàn bạc như thế nào nhưng nhất quyết phải theo ý tôi mà làm".

Giờ đây ngồi nghĩ sẽ ra sao nếu đám cưới của tôi quá sơ sài? Đến ảnh cưới còn ở mức độ thô sơ như thế thì làm sao mà đám cưới đường hoàng cho được. Họ hàng, bạn bè liệu có nghĩ rằng tôi quá mất giá nên nhà trai mới dùng một đám cưới như thế để đón dâu?

Thực sự tôi rất muốn có một đám cưới dù không hoành tráng bằng người thì cũng phải tươm tất, đầy đủ cho đỡ xấu hổ với mọi người. Song tôi rất sợ cảnh chưa về làm dâu mà trái ý mẹ chồng như thế? Tôi phải làm thế nào đây mọi người?

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý