Sốc vì mổ đẻ không thấy thai trong bụng bầu 41 tuần

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sốc vì mổ đẻ không thấy thai trong bụng bầu 41 tuần

Các bác sĩ ở Brazil đã tiến hành mổ đẻ cấp cứu cho một phụ nữ mang bầu 41 tuần và đang trong tình trạng chuuyển dạ, nhưng vô cùng sửng sốt khi không thấy thai nhi trong bụng người mẹ.

20/12/2013 08:32 AM
19,530

Sự cố xảy ra khi một phụ nữ 37 tuổi ở Cabo Frio, đông nam Brazil đã tới bệnh viện phụ sản của thành phố với một chiếc bụng to nặng nề và bằng chứng rằng cô đã thăm khám trước sinh và đang mang bầu ở tuần thứ 41. Khi không thể phát hiện thấy nhịp tim của thai nhi và người mẹ đang trong tình trạng đau thắt dữ dội, các bác sĩ đã gấp rút đưa thai phụ tới phòng mổ đẻ nhằm cứu mạng đứa trẻ chưa chào đời.

 | bà bầu,bụng bầu 41 tuân,thai nhỉ,mỏ đẻ

Trang Globo G1 của Brazil dẫn lời giám đốc bệnh viện phụ sản Cabo Frio cho biết thêm: "Bệnh nhân đã thăm khám trước sinh và đã quá thời gian dự kiến sinh. Vì không nghe thấy nhịp tim, các bác sĩ quyết định không còn thời gian để tiến yêu cầu siêu âm. Họ tiến hành phẫu thuật và vô cùng sửng sốt khi không tìm thấy thai nhi trong bụng bầu".

Chồng của người phụ nữ trên kể với các bác sĩ rằng, đây là lần "mang thai" thứ hai của vợ anh trong vòng một năm. Năm ngoái, cô tuyên bố đã "dính bầu", rồi tới bệnh viện và mất con ở đó, nhưng chưa bao giờ đưa cho chồng giấy chứng tử.

Trường hợp của người phụ nữ trên được chẩn đoán là mắc hội chứng mang thai giả. Hội chứng hiếm gặp này xảy ra khi một phụ nữ không mang thai tự thuyết phục bản thân rằng cô đang có bầu và cũng xuất hiện mọi triệu chứng điển hình khác của quá trình mang thai.

Theo báo chí địa phương, sau khi rời bệnh viện phụ sản, người phụ nữ mắc hội chứng mang thai giả đã được điều trị tâm lý. Sự cố tương tự xảy ra gần đây nhất ở Brazil là vào tháng 12 năm ngoái, khi một cô gái trẻ cáo buộc bệnh viện ở Sao Paulo đánh cắp đứa con trong bụng sau khi tỉnh dậy ở phòng mổ đẻ và được thông báo việc mang thai của cô thực tế chỉ là hội chứng tâm lý.

Trang Ultimo Segundo đưa tin, Layane Santos, 19 tuổi thông báo cô đang mang thai ở tuần thứ 38 khi được đưa khẩn cấp vào bệnh viện phụ sản ở Sao Paulo, đông nam Brazil trong tình trạng đau bụng và mất máu. Cô đã thăm khám trước sinh trong suốt quá trình mang bầu, và còn được theo dõi sự tăng trưởng cũng như đo nhịp tim của thai nhi.  

Santos thậm chí còn siêu âm vào tuần cuối của thai kỳ và kết quả cho thấy, cô đang mang trong bụng một đứa trẻ có cân năng hơn 3,1kg và dài 42cm. Theo tờ Tribunal Hoje, Santos và chồng đã chọn đặt tên con gái của họ là Sofia và chuyển tới sống ở một ngôi nhà lớn hơn, cũng như chi hơn 3.200 USD vào quần áo và đồ dùng cho đứa con sắp chào đời.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý