Sốc với những sự thật bất ngờ về trẻ sơ sinh

tyh tyh @tyh

Sốc với những sự thật bất ngờ về trẻ sơ sinh

(Làm Mẹ) Theo nghiên cứu, tất cả các bé sinh ra đều có khả năng bơi lội, điều này có liên quan đến khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày bé trôi nổi trong môi trường nước ối trong bụng mẹ...

28/09/2014 07:35 AM
16,350

Làm mẹ, trẻ sơ sinh, nuôi con, chăm con, gia đình

.

Số lần nhịp tim của bé gần gấp 3 lần người lớn

Ngay sau khi sinh ra nhịp tim của bé có thể lên tới 180 nhịp/ phút, trong khi nhịp tim của người lớn chỉ ở mức 70-80 nhịp/ phút. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau nhịp tim của bé sẽ giảm xuống còn 140 nhịp/ phút và khi bé được 1 tuổi nhịp tim sẽ chỉ còn 115 nhịp/ phút. Do đó, các mẹ không cần quá lo lắng khi cảm nhận thấy tim bé phập phồng quá nhanh.

Trông bé có thể hơi… “kỳ quặc”

Bạn mong đợi một em bé xinh xắn tuyệt vời như trong các tạp chí, tuy nhiên các bé sơ sinh có thể khác hoàn toàn so với tưởng tượng của bạn: đầu bé có thể hơi méo một chút bởi bé vừa trải qua một hành trình vất vả để chào đời qua một ống sinh chật chội.

Ngoài ra phủ trên khắp cơ thể bé có thể có một lớp lông tơ mỏng, mắt bé hơi sưng, có nhiều gỉ mắt và bé thường xuyên nhắm mắt. Bạn hãy yên tâm nhé, bé sẽ trở nên xinh xắn một cách rất nhanh chóng đấy!

Tất cả các bé sinh ra đều biết bơi

Bí mật này nghe có vẻ vô lý, chắc hẳn các mẹ cũng sẽ thắc mắc nếu các bé sinh ra đều bết bơi thì tất cả mọi người đều phải biết bơi khi lớn lên chứ.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, tất cả các bé sinh ra đều có khả năng bơi lội, điều này có liên quan đến khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày bé trôi nổi trong môi trường nước ối trong bụng mẹ và khả năng này sẽ nhanh chóng mất đi sau khi bé chào đời.

Bé vừa sinh ra đã bị cận thị

Sau khi sinh, thị lực của bé chỉ đạt khoảng 20/400. Bé chỉ có thể nhìn thấy hình người hoặc vật ở khoảng cách 2 – 2,5 cm. Nhưng các mẹ đừng lo lắng quá về điều đó, thị lực của bé sẽ được cải thiện và đạt 20/20 sau khi bé được sáu tháng tuổi.

Điểm mềm trên đầu bé

Nhiều mẹ cảm thấy rất e dè, thậm chí sợ hãi khi chạm vào điểm mềm trên đầu bé – hay còn gọi là thóp. Điểm mềm này thực chất có tác dụng giúp bé dễ dàng ra khỏi bụng mẹ qua ống sinh, vì thế nó có thể chịu được các tác động nhẹ nhàng như khi bạn chạm vào hoặc dùng lược chải nhẹ tóc bé.

Xương bánh chè của của bé cấu tạo hoàn toàn bằng sụn

Sau khi sinh ra, xương bánh chè của bé phải được gọi là sụn bánh chè mới đúng, bởi chúng cấu tạo hoàn toàn từ sụn. Thậm chí cả với bé đã được một tuổi khi chụp X-quang, hình ảnh xương bánh chè vẫn chưa hiển thị. Phải đến khi bé được 3 tuổi trở lên, phần sụn này mới dần dần được thay thế bằng xương.

Số lần bé cười gấp 50 lần người lớn

Trung bình một ngày bé cười khoảng 300 lần/ ngày, trong khi bố mẹ chỉ cười khoảng 60 lần/ ngày. Đây phải chăng là một trong những lý do tại sao người lớn chúng ta lại cứ thích quay lại thời thơ ấu.

Khóc là cách bé giao tiếp với mọi người xung quanh

Việc bé khóc là dấu hiệu cho thấy bé đang đói, lạnh, tã bị ướt hoặc bé muốn được bế. Thời gian đầu việc phân biệt các tín hiệu khác nhau khi bé khóc có thể khiến bạn điên đầu, nhưng hãy yên tâm, bạn sẽ nhanh chóng học được cách lắng nghe tiếng con khóc và có các hành động phù hợp để đáp ứng nhu cầu của con.

Những phương pháp dân gian đặc trị sốt ở trẻ nhỏ
Thái khoai tây thành các lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút. Sau đó đặt các lát khoai tây lên trán của con và đặt một chiếc khăn lên trên...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý