Sốc với quan điểm lấy chồng không đẻ của cô gái trẻ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sốc với quan điểm lấy chồng không đẻ của cô gái trẻ

Mới đây, cộng đồng mạng lại được phen xôn xao với quan điểm sống của một cô gái trẻ là quyết không làm đám cưới, không có con, chi phí sinh hoạt chia 6040.

28/10/2016 10:46 AM
1,029

Trên trang cá nhân của mình, cô gái trẻ có tên Linh Nguyễn chia sẻ: “Nhà mình khá đặc biệt, chỉ 60m2, không phòng khách, không phòng bếp do ăn cơm ngoài. Chỉ có 1 phòng ngủ duy nhất với phòng tắm. Với sân thượng mình thì mình trồng cây cảnh. Đỡ phải dọn nhà nhiều. Tại cả chồng mình và mình làm việc thì không biết mệt mỏi. Nhưng không hiểu sao dọn nhà và nấu nướng thì lười vô cùng nhưng rất ưa sạch. Phân chia chồng mình quét với lau dọn phòng ngủ. Còn mình thì dọn phòng tắm. Quần áo của ai người ấy tự giặt tự phơi.

Mình với chồng mình không bao giờ mời khách tới nhà chơi. Có khách mình toàn ra quán cafe hoặc ra nhà hàng. Không phải nấu nướng tiệc tùng bạn bè, gia đình họ hàng. Mình quan niệm nhà là nơi riêng tư, để mình nghỉ ngơi và thư giãn sau khi làm việc mệt mỏi. Nhưng đặc biệt nhất, mình và chồng mình đều quyết định không có con”.

Sốc với quan điểm lấy chồng không đẻ của cô gái trẻ

Quan điểm sống của cô gái 22 tuổi

Theo cô gái này, khi 2 bên họ hàng biết cả 2 người quyết định như vậy thì bàn ra tán vào nhưng cô Linh Nguyễn cho hay, cô không quan tâm nhiều tới dị nghị và ý kiến của mọi người, chỉ cần cô đang cảm thấy mình sống vui vẻ là được. Khi mọi người hỏi hỏi cô nếu không có con cái thì về già ai sẽ chăm sóc mình?, cô bảo: “Khi về già thì mình thuê một người giúp việc, hoặc vào viện dưỡng lão cao cấp sống”.

Cô gái trẻ còn cho hay, hiện cô và người đàn ông mà cô gọi là chồng chỉ là về sống chung với nhau, không đăng kí kết hôn hay đám cưới gì cả. “Sống với nhau vui vẻ là được, còn mấy thủ tục mình thấy cũng không quan trọng”, Linh chia sẻ.

Trong vấn đề chi tiêu, Linh Nguyễn chia sẻ, 2 vợ chồng cô thường chia nhau tất cả mọi chi phí, chồng cô chịu nhiều hơn, còn cô ít hơn một chút.

“Chồng mình và mình thích cuộc sống ngày thường làm việc, cuối tuần hai vợ chồng đi ăn hoặc đi chơi. Cứ dịp nghỉ lễ thì 2 vợ chồng đi du lịch. Mà tất cả chi phí đều chia chồng 60% mình 40%. Mình thích thích một cuộc sống tự do, độc lập và được làm những gì mình thích”, Linh Nguyễn tâm sự.

Khi chia sẻ những dòng này trên facebook, cô gái trẻ đã nhận được khá nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng, cho rằng cô sống quá ích kỷ và chỉ nghĩ đến bản thân. Mặc dù vậy, cô vẫn tự bảo vệ quan điểm “lạ đời” này của mình và cho rằng mình đã sống như vậy được 6 năm. Cô không sợ cô đơn khi về già vì cô có nhiều sở thích như trồng cây, nuôi chó mèo hoặc đi du lịch…Một số người cho rằng đây là chuyện không có thật, đôi khi cô nàng kia chỉ muốn “nổi tiếng” trên cộng đồng mạng mà thôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý