"Sốc" với từ ngữ dung tục trong cuốn "Truyện cổ tích Việt Nam"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

"Sốc" với từ ngữ dung tục trong cuốn "Truyện cổ tích Việt Nam"

(Công lý) Nhiều bậc phụ huynh đã hốt hoảng khi phát hiện câu truyện Thỏ trắng và hổ xám trong tập truyện Cổ tích Việt Nam ghi của Nhà xuất bản Hải Phòng có ngôn từ thô tục, chửi bậy, phản cảm.

25/04/2015 12:34 AM
1,125

Theo phản ánh của một phụ huynh có tên Trần Thanh Sơn, anh rất bàng hoàng khi phát hiện trong cuốn truyện Cổ tích Việt Nam của Nhà xuất bản Hải Phòng có truyện “Thỏ trắng và Hổ xám” với nhiều chi tiết phản cảm, ngôn từ thô tục, bậy bạ, ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức của trẻ.

Cụ thể, trong truyện Thỏ trắng và Hổ xám kể về chú thỏ bằng mưu trí đã vượt qua sự rình rập, đe dọa của hổ xám gian ác. Tuy nhiên, nhóm biên soạn cuốn sách đã gây ấn tượng khác người bằng cách dùng ngôn từ thô tục, văn nói suồng sã trong việc diễn đạt câu chuyện, chi tiết Thỏ đi đại tiện dùng ngôn từ thô tục... thậm chí, còn đưa cả câu chửi bậy vào trong câu chuyện.

Truyện cổ tích bị phát hiện có từ ngữ dung tục (ảnh TrầnThanh Sơn/facebook)

Được biết cuốn truyện cổ tích Việt Nam do NXB Hải Phòng in ấn và xuất bản năm 2014, hiện đang được phát hành trên thị trường phục vụ nhu cầu đọc của thiếu nhi.

Cách đây không lâu, nhiều bạn đọc phản ánh trên thị trường có bán cuốn Truyện cổ tích Việt Nam do Nhà xuất bản Kim Ðồng xuất bản tháng 10/2014, trong đó có truyện cổ tích Thạch Sanh với tình tiết phản cảm như miêu tả mẹ con Thạch Sanh không mặc quần áo, miêu tả rùng rợn cảnh Thạch Sanh chém trăn tinh, rồi bộ truyện "Thần thoại Hy Lạp" của Nhà xuất bản này với những hình vẽ không phù hợp, cũng khiến nhiều độc giả ngỡ ngàng.

Hay gần đây nhất là truyện Sọ Dừa có chi tiết Sọ Dừa sinh ra sau khi người mẹ uống nước trong chiếc sọ người, thay vì là chiếc sọ dừa như bản thân câu chuyện này vẫn lưu truyền bấy lâu cũng khiến nhiều người phải rùng mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý