'Soi' lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Macau

ronandinho ronandinho @ronandinho

'Soi' lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Macau

Ở các cấp giải trẻ, trong đó có cả U23, Việt Nam và Macau chưa từng gặp nhau, nhưng ở cấp ĐTQG, hai bên đã gặp nhau ít nhất 2 lần. Tất nhiên, phần thắng luôn thuộc về phía VN.

31/03/2015 09:45 AM
551

LĐBĐ Macau (TQ) được thành lập vào năm 1939, tức là lâu đời hơn rất nhiều so với LĐBĐ Việt Nam. Tuy nhiên, các đội tuyển của khu vực tự trị này chỉ bắt đầu tham dự các giải đấu châu Á kể từ khi sát nhập trở lại với Trung Quốc. Bóng đá chưa bao giờ là môn thể thao được ưa chuộng tại Macau và không ngạc nhiên khi trong thành phần mà HLV Tam Iao San mang tới vòng loại U23 châu Á 2016, có rất nhiều cầu thủ là sinh viên.

 - Ảnh 1

U23 Việt Nam cần một chiến thắng đậm trước U23 Macau.

Ở cấp các giải trẻ, Việt Nam và Macau chưa từng đối đầu với nhau. Nhưng ở cấp ĐTQG, cả hai đã ít nhất 2 lần chạm trán, đó vào vào năm 2011 và tại vòng loại Asian 2014. Trên sân nhà của mình Macau thua tới 1-7 và khi phải làm khách, họ thua tiếp 0-6. Công Vinh chính là người đã ghi tới 7 bàn vào lưới Macau trong 2 lần gặp gỡ kể trên.

Chiều nay, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối của bảng I với U23 Macau. Chỉ có một chiến thắng đậm đà trước đối thủ này, thầy trò HLV Miura mới nhen nhóm hy vọng đoạt vé dự VCK tại Qatar vào năm tới và thực tế đây cũng là những gì họ sẽ nhắn tới.

Chắc chắn, nhà cầm quân người Nhật sẽ cho các học trò của mình chơi tấn công tổng lực, thay vì thế trận dè dặt như 2 trận vừa qua. Người hâm mộ thực sự trông chờ Công Phượng có thể tiếp nối cái duyên của Công Vinh, tức dội cơn mưa bàn thắng vào lưới U23 Macau.

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý