"Sói mắt xanh" lừa đảo cộng đồng mạng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

"Sói mắt xanh" lừa đảo cộng đồng mạng

Suốt một thời gian dài, gã thanh niên với con mắt bên trái màu xanh đã khiến cộng đồng mạng khuynh đảo bởi những chiêu trò không tưởng.

07/11/2012 06:41 PM
14,441

Công an quận Cầu Giấy vừa phối hợp với Công an phường Dịch Vọng Hậu điều tra bắt giữ một nhân vật được nhiều cư dân mạng gọi là "sói mắt xanh".

Trước khi bị bắt giữ, suốt một thời gian dài, đối tượng này đã khiến cộng đồng mạng khuynh đảo bởi những chiêu trò không tưởng. Một người chơi blog có tên L.P từng gọi nạn nhân của gã sói này là những "cô bé quàng khăn đỏ".

Sở dĩ gã được gọi là sói mắt xanh bởi mắt bên trái của gã có màu xanh nước biển, trông như mắt giả.

Sói giả nai...

Thông tin bước đầu từ cơ quan công an, gã "sói mắt xanh" này là Đồng Phạm Nguyên (SN 1986, quê ở Tân Dân, Nhơn An, Bình Định). Thủ đoạn của gã là lân la vào các diễn đàn mạng Internet dưới vỏ bọc một nhà hảo tâm, giàu lòng nhân ái để lừa đảo.

"Sói mắt xanh" lừa đảo cộng đồng mạng, An ninh Xã hội, soi mat xanh, lua dao, dong pham nguyen, co gai, hao tam, u nao, trom cap, binh dinh, dap da, tin hot, tin nhanh, tin tuc vn

Sói mắt xanh đi khắp nơi kêu gọi tình yêu thương với cộng đồng (ảnh: cộng đồng mạng)

Gã ba hoa rằng, cha mình là người Úc, mẹ gốc Việt. Gã sinh ra đã mồ côi, rồi vươn lên trở thành một doanh nhân thành đạt. Trong những câu chuyện với bạn bè trên cộng đồng mạng, gã luôn đề cao, kêu gọi tinh thần yêu thương với những con người có số phận không may mắn. Gã cho biết mình vẫn đang cưu mang một số trẻ mồ côi. Thậm chí "sói mắt xanh" rất yêu thương động vật. Gã không đành lòng để một con vật bị bỏ rơi ngoài đường. Rồi gã hô hào xây dựng quỹ quyên góp để nuôi những con vật như thế...

Nhiều "cô bé quàng khăn đỏ" với tâm hồn lãng mạn, mộng mơ đã cảm kích, coi gã như hiện thân của một chàng hoàng tử, nghĩa hiệp đem lại công lý cho thế gian. Khi đã có một thời gian qua lại, trở thành những người bạn thân thiết, đồng cảm với nhau, một hôm, chàng "hoàng tử" đổ bệnh nan y. Nhiều "cô gái quàng khăn đỏ" đã không ngần ngại gửi tiền cho cho gã điều trị. Đến khi vỡ lẽ thì đã quá muộn.

Cũng trước khi "sói mắt xanh" bị bắt, trên các diễn đàn mạng xã hội, rất nhiều cô gái đã lên tiếng cảnh báo mọi người. Blog L.P từng viết về gã: "Đội lên mình một phong cách lịch lãm của một người đàn ông thành đạt. Trang bị con ngựa sắt bóng nhoáng. Nói lớ vài từ cho giống Việt kiều. Lý lịch bản thân được xây dựng thành hình ảnh một chàng trai vươn lên vượt khó học giỏi để bù đắp cho gia cảnh mồ côi cha mẹ, sống với bà ngoại và các cô cậy dì ghẻ lạnh. Và cuộc sống sinh viên bươn chải kiếm sống, cố gắng học tập được mọi người xung quanh yêu thương giúp đỡ, được xuất học đi sang Anh du học và trở thành CEO cho một tập đoàn kiểm toán nước ngoài có chi nhánh ở Việt Nam. Sau đó muốn trở về quê hương làm việc. Bên cạnh là có mối tình với một cô gái nào đó rồi tình yêu trắc trở v.v... và mất người yêu trở nên sống nội tâm, e sợ các cô gái theo đuổi, đeo bám. Tránh thói đời thị phi anh lui vào sống như một kẻ cô độc bầu bạn với động vật chó mèo và đặt tên cho chúng xem như những người bạn tri kỉ. Kể hoạch hoàn hảo đã xong. Việc còn lại là phô ra trên một chiếc máy và phát đi khắp nơi anh đến, khắp người anh quen".

"Sói mắt xanh" lừa đảo cộng đồng mạng, An ninh Xã hội, soi mat xanh, lua dao, dong pham nguyen, co gai, hao tam, u nao, trom cap, binh dinh, dap da, tin hot, tin nhanh, tin tuc vn

Gã ghép ảnh mình với một người nước ngoài rồi đưa lên diễn đàn, ra vẻ mình là một Việt kiều (ảnh: cộng đồng mạng)

Cách đây mấy tháng, một người lấy tên V.T.N (người sáng lập hội yêu động vật) cũng đã vào các diễn đàn yêu động vật và facebook lên tiếng cảnh báo khẩn cấp đối với cộng đồng mạng đề phòng "sói mắt xanh". Khi đó "sói mắt xanh" tự nhận mình tên James, người Pháp gốc Việt.

Hiện nguyên hình

Theo cơ quan công an, tại TP.HCM, Nguyên đã lừa đảo, chiếm đoạt được 240 triệu đồng. Do bị cộng đồng mạng ở đây phát hiện, Nguyên không lừa được nữa nên đã ra Hà Nội tìm đất "dụng võ". Một Việt kiều bên Nhật từng gửi cho gã tới 180 triệu đồng.

Một cô gái (ở Mê Linh - Hà Nội) đã tìm đến gã định quyên tặng "người đàn ông giàu lòng nghĩa hiệp" nhưng kém may mắn này 12,5 triệu. Nhưng khi hẹn gặp, cô gái chợt lóe lên ý nghĩ: "Tại sao bị bệnh nặng, u não mà anh ta lại đến gặp mình được?". Rồi cô gái đã nhờ công an hỗ trợ để chắc chắn mình không tin nhầm người.

"Sói mắt xanh" lừa đảo cộng đồng mạng, An ninh Xã hội, soi mat xanh, lua dao, dong pham nguyen, co gai, hao tam, u nao, trom cap, binh dinh, dap da, tin hot, tin nhanh, tin tuc vn

Đồng Phạm Nguyên thực chất chưa đi khỏi Việt Nam bao giờ (ảnh: cộng đồng mạng)

Tối 5/11 vừa qua, tại một quán cafe trên đường Xuân Thuỷ (Cầu Giấy - Hà Nội), Công an phường Dịch Vọng đã ập vào khống chế "nhà hảo tâm tội nghiệp". Khi bị đưa về trụ sở để làm rõ, gã tỏ ra vô cùng yếu ớt, giống như một người đang lâm trọng bệnh nhưng vẫn kịp nhắn tin cho một số nạn nhân (những người đang coi gã là thần tượng).

Các cán bộ công an phường Dịch Vọng kể, vào thời điểm đó, có 2 người xuất hiện khóc lóc mếu máo, tỏ ra thương cảm cho "sói": "Anh cháu đang bệnh, có làm gì đâu sao lại bị các chú bắt?"

Cơ quan công an đã phối hợp với bệnh viện làm các bước xét nghiệm chiếu chụp nhưng không phát hiện ra bệnh gì trên người của Đồng Phạm Nguyên. Lúc này "sói mắt xanh" mới hiện nguyên hình.

Cơ quan công an còn làm rõ, Đồng Phạm Nguyên có 2 tiền án tội trộm cắp.

Những người từng là học sinh của trường THPT Nguyễn Trường Tộ (thị trấn Đập Đá - An Nhơn) cách đây 7-8 năm trước chắc hẳn vẫn chưa quên câu chuyện về Nguyên "bánh đao". Hồi đó, học sinh trong trường coi Nguyên (học lớp 11) như một nam sinh giàu có, lịch lãm.

Bởi lẽ vài ba hôm Nguyên lại đến trường bằng một chiếc xe đạp khác nhau và là loại xe đang được nhiều học sinh yêu thích (học sinh nơi đó gọi là xe bánh đao). Nếu ai có nhu cầu, Nguyên sẵn sàng bán rẻ hơn rất nhiều so với giá trị thực cho họ.

Nhưng rồi một ngày, người dân và học sinh ở thị trấn Đập Đá mới té ngửa, Nguyên hiện ra là một tên trộm chuyên nghiệp dù còn trẻ tuổi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý