‘Soi’ 'phụ kiện' đáng giá cả gia tài của bầu Hiển

forlife forlife @forlife

‘Soi’ 'phụ kiện' đáng giá cả gia tài của bầu Hiển

Bầu Hiển có 3 món phụ kiện nổi bật: Đồng hồ, điện thoại, sim điện thoại đều là hàng tiền tỷ. Có người nhận xét vui ông Hiển mang cả ngôi nhà ở trong túi quần. Tuy vậy, ông bầu của Hà Nội T&T chưa bao giờ là người khoe khoang.

29/08/2014 10:01 AM
4,047

"Mang cả ngôi nhà trong...túi quần"

Là lãnh đạo của loạt công ty cũng như doanh nghiệp: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T, Chủ tịch HĐQT SHF, SHS và một số công ty khác như: Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp SHB (SHB Land), Công ty bảo hiểm SHB - Vinacomin (SVIC), Công ty CP T&T Đà Nẵng, Công ty CP Thủy sản Bình An (Bianfishco)... nên để thể hiện đẳng cấp của mình bầu Hiển luôn mang theo những phụ kiện tiền tỷ.

Bầu Hiển là người kín tiếng về cuộc sống riêng tư. Nhưng với những ai từng biết ông bầu này, có lẽ đều ấn tượng với hai món đồ “nhỏ nhưng xịn” là chiếc đồng hồ Rolex và điện thoại Vertu. Theo một số thông tin, chỉ riêng hai "phụ kiện" của bầu Hiển cũng là cả một gia tài.

Chiếc điện thoại Vertu bầu Hiển đang sử dụng được làm bằng vàng, được gắn thêm nhiều kim cương lên trên. Theo một số người chơi với ông Hiển, do được trang trí thêm, chiếc “alo” có giá trị lên đến khoảng 100.000 USD (tương đương hơn hai tỷ đồng). Có người nhận xét vui: “Bầu Hiển mang cả… ngôi nhà ở trong túi quần”. Lắp trong chiếc Vertu tiền tỷ là SIM điện thoại số ngũ quý 8 có giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Điện thoại siêu sang chưa phải là "món hàng xịn” duy nhất bầu Hiển thường mang theo người. Ông chủ Hà Nội T&T còn đeo chiếc đồng hồ có giá trị khoảng một tỷ đồng. Vật dụng có chức năng xem giờ mang thương hiệu Rolex được đính kim cương.

 - Ảnh 1

Hai phụ kiện điện thoại và đồng hồ tiền tỷ của bầu Hiển.

Với khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng trong tay, việc ông bầu nổi tiếng yêu bóng đá sở hữu những món hàng siêu sang cũng không phải là điều quá ngạc nhiên. Điện thoại và đồng hồ tiền tỷ khẳng định đẳng cấp, sự viên mãn của ông bầu bóng đá thành công nhất Việt Nam những năm qua.

Trong làng bóng đá Việt, cũng có nhiều ông bầu, HLV, cầu thủ… sở hữu đồng hồ xịn, điện thoại sang nhưng "hàng" của bầu Hiển thuộc nhóm hiếm. Tuy vậy, đúng với tính cách của mình, bầu Hiển chỉ để người khác biết khi ông sử dụng và vô tình để lộ ra chứ không có ý định khoe khoang.

Từ cán bộ khoa học đến… đại gia

Đang là một cán bộ làm khoa học, năm 1993, ông Đỗ Quang Hiển là một trong số ít người bạo gan bỏ biên chế ở Viện nghiên cứu khoa học ra lập doanh nghiệp tư nhân. Sau 20 năm, ông là Chủ tịch tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB, lọt vào tốp những người giàu nhất Việt Nam trên thị trường chứng khoán. Nhưng khi hỏi chuyện làm giàu, ông Hiển chỉ gọn lỏn: “Tôi giàu nhờ may mắn!”.

Năm 1993, T&T khi đó hướng đến việc kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, thiết bị văn phòng, thiết bị viễn thông… được nhiều hãng điện tử Nhật Bản chọn làm đại lý độc quyền.

Nhưng thời gian này không kéo dài lâu, bởi ông Hiển muốn làm ăn lớn hơn. Vào thời điểm những năm 1999-2000, ông Hiển thành lập Công ty T&T đặt tại Hưng Yên, rồi đầu tư vốn liếng xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện, động cơ xe máy với quy mô thuộc loại lớn lúc ấy.

 - Ảnh 2

 Khi hỏi chuyện làm giàu, ông Hiển chỉ gọn lỏn: “Tôi giàu nhờ may mắn!”.

Khi T&T đã vững vàng trên thị trường điện tử - điện lạnh, Đỗ Quang Hiển bắt đầu tính chuyện “tấn công” sang thị trường xe máy. Nghĩ là làm, ông chủ của T&T bỏ ra 3,5 tỷ đồng đầu tư vào dây chuyền lắp ráp xe máy.

Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, đầu tư vào mảng lắp ráp xe máy nhanh trở thành “cơn sốt” của gần 60 doanh nghiệp, ông tiếp tục thay đổi hướng kinh doanh cho mình.

Năm 2007 đánh dấu sự tham gia của T&T vào lĩnh vực tài chính với việc tham gia góp vốn và trở thành cổ đông chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Tiền thân của SHB là Ngân hàng Nông thôn Nhơn Ái hoạt động tại Cần Thơ. Bản thân ông Hiển cũng góp vốn và trở thành Chủ tịch HĐQT và cổ đông lớn của ngân hàng này.

Sau đó, T&T cùng SHB tham gia góp vốn thành lập một hệ thống định chế tài chính gồm Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS), Quản lý quỹ Sài Gòn-Hà Nội (SHF) và Bảo hiểm SHB-Vinacomin (SVIC).

Cũng trong năm 2007, T&T thành lập liên doanh T&T Baoercheng với t��ng vốn đầu tư 6,15 triệu USD, xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm ngành nhựa công nghiệp và dân dụng và thành lập CTCP Đầu tư Khai thác & Chế biến Khoáng sản T&T Hà Giang.

Tập đoàn T&T xác định 4 lĩnh vực kinh doanh chính là Bất động sản, Tài chính, Công nghiệp và Thể Thao.

Giữa năm 2012, bầu Hiển cùng SHB lại có thêm một bước đi táo bạo khi đứng ra nhận sáp nhập ngân hàng Habubank đang gặp khó khăn. Việc sáp nhập tạo ra một ngân hàng mới có quy mô lớn hơn những cũng sẽ phải đối mặt với thách thức từ việc giải quyết những khoản nợ xấu trước đây của Habubank.

Năm 2006, bầu Hiển thành lập Câu lạc bộ Bóng đá T&T Hà Nội. Chỉ sau 3 năm thành lập, câu lạc bộ này đã lên 3 hạng từ hạng 3 lên hạng chuyên nghiệp và giành quyền thi đấu ở V-League từ năm 2009. Vì thế, nhắc đến ông người ta nhớ ngay đến danh xưng bầu Hiển và các đội bóng của ông cùng với các vụ mua bán cầu thủ khá ồn ào.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý