Solo cùng Bolero: Cô bán hủ tíu, giảng viên dạy võ gây bất ngờ

biettuot biettuot @biettuot

Solo cùng Bolero: Cô bán hủ tíu, giảng viên dạy võ gây bất ngờ

Nhiều tình huống bất ngờ và thú vị đã xảy ra trong đêm bán kết 1 Solo cùng Bolero tối qua (28/11).

29/11/2014 09:59 AM
1,905

Vòng Bán kết 1 của cuộc thi Tìm kiếm tài năng ca hát Solo cùng Bolero đã diễn ra vào tối qua (28/11), với phần dự thi lôi cuốn và hấp dẫn của 15 thí sinh đầu tiên trong tổng số 30 thí sinh của vòng Bán kết. Nhiều tình huống bất ngờ và thú vị đã xảy ra trong đêm thi tối qua như thí sinh nhỏ tuổi nhất bật khóc trên sân khấu khiến ban giám khảo bối rối; thí sinh bán hủ tíu, giảng viên võ thuật gây bất ngờ với giọng hát xuất sắc; xuất hiện “phiên bản” của ca sĩ Duy Khánh; giám khảo Phi Nhung nhận học trò ngay trong chương trình…

 - Ảnh 1

Mở đầu cho đêm thi là thí sinh Lý Thụy Anh Đào (TP.HCM) với ca khúc Đổi thay. So với các thí sinh khác, Anh Đào có nhiều kinh nghiệm hơn bởi cô là ca sĩ tự do và đã đi hát được 4 năm, với sở trường ở dòng nhạc mang âm hưởng dân ca.

Nhận xét về phần trình diễn của Anh Đào, nhà báo Minh Đức chia sẻ: “Vòng sơ tuyển ở Cần Thơ và TP.HCM có nhiều thí sinh thắc mắc với chúng tôi là tại sao không cho em hát hết bài hoặc đến phần điệp khúc mới hay nhưng tôi nghĩ rằng là ca sĩ thì câu hát đầu tiên cất lên phải chinh phục người nghe. Hôm nay Anh Đào đã làm được điều đó”.

 - Ảnh 2

Thí sinh thứ hai là Ngô Thu Thủy đến từ Hải Phòng. Cô xuất thân là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc dân gian mang âm hưởng thính phòng với kinh nghiệm 10 năm ca hát. Thu Thủy dự thi với ca khúc Trả lại thời gian. Do đang bệnh cảm nên Thu Thủy đã không giữ được làn hơi ổn định trong bài dự thi của mình.

Một trong những thí sinh nữ gây được ấn tượng tối qua là thí sinh Trịnh Thanh Thảo đến từ Tiền Giang với ca khúc Mùa mưa đi qua của nhạc sĩ Hà Phương. Cô tạo được cảm tình bởi giọng thổ đặc biệt và cách trò chuyện chất phác.

Cô cho biết công việc hiện tại của mình là phụ mẹ bán hủ tiếu tại Thành phố Tiền Giang. Cô có sở thích hay hát và cứ vừa bán hủ tiếu, vừa hát nghêu ngao. Có một lần nhạc sĩ Hà Phương tình cờ đi qua và ghé quán ăn, nghe được giọng hát của Thanh Thảo nên đã nhận cô làm con nuôi và hướng dẫn cho cô hát.

Cô chọn ca khúc Mùa mưa đi qua - sáng tác của chính nhạc sĩ Hà Phương - dự thi để tặng cho ba nuôi của mình. Ngoài ra, cô còn thể hiện một đoạn trong ca khúc Diễm xưa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và được các giám khảo rất yêu thích, đặc biệt là giám khảo Phi Nhung.

Sức khỏe là một trong những vấn đề đáng lo ngại của các thí sinh, nhất là thí sinh Lê Thị Bích Ly. Cô cảm thấy không tự tin vì trước ngày thi cô bị cảm và bị khàn tiếng, tuy nhiên cô cũng đã cố gắng thể hiện hết sức mình trong ca khúc Tấm ảnh không hồn. Cô thể hiện bài hát theo phong cách trẻ trung.Tuy nhiên, các Giám khảo cho rằng Bích Ly chưa phân biệt được cách hát nhạc bolero và nhạc trẻ.

Thí sinh Nguyễn Văn Tú đến từ Bến Tre dự thi với ca khúc Chuyện ba mùa mưa. Nghề nghiệp hiện tại của Tú là tài xế xe khách. Cũng như nhiều thí sinh đến từ ĐBSCL,Tú gặp nhiều lỗi trong cách phát âm.

Thí sinh nam có giọng hát được đánh giá cao nhất tối qua là Nguyễn Phú Quý – Giảng viên dạy võ của trường Đại học sân khấu điện ảnh TP.HCM. Được biết, Phú Quý từng là vận động viên quốc gia bộ môn Taekwondo và từng đoạt giải thưởng ở khu vực Đông Nam Á. Trong một lần tham dự Seagames, Phú Quý bị đứt dây chằng khớp gối nên đành phải từ giã sự nghiệp thi đấu.

Anh dự thi với ca khúc Xin làm người xa lạ. Phần trình diễn của Phú Quý nhận được lời khen của cả 3 giám khảo. Giám khảo Đông Đào cho rằng Phú Quý tuy là thí sinh đến từ miền Tây nhưng đã khắc phục được hoàn toàn cách phát âm sai chính tả. Giám khảo Phi Nhung thì khen về giọng hát và độ nam tính của anh.

Trong số các thí sinh dự thi, thí sinh Đỗ Văn Lương đến từ Cần Thơ không chỉ mang đến phần dự thi nhiều cảm xúc mà còn cả câu chuyện thú vị về mối tình của anh – một người lơ xe nghèo với bà xã của mình. Anh kể, vì yêu thích văn nghệ nên ngày xưa anh thường đến quán quán cà phê hát karaoke. Tình cờ, bà xã của anh cũng đến quán uống nước và say mê giọng hát của anh. Mỗi lần anh đến hát, chị đều yêu cầu anh hát bài Lưu bút ngày xanh. Khi hai người quyết định cưới nhau, gia đình hai bên đều không tán thành vì cả hai nghèo quá. Tuy nhiên, cuối cùng, tình yêu cũng đã giúp họ vượt qua tất cả. Hiện tại, anh chị đã có cuộc sống ổn định hơn trước. Đặc biệt, dù đã chung sống với nhau nhiều năm nhưng tình cảm của hai vợ chồng vẫn mặn nồng như thưở nào. Khi biết anh vào đến vòng Bán kết của cuộc thi Solo cùng Bolero, chị sung sướng đến rơi nước mắt. Trong đêm thi Bán kết tối qua, Đỗ Văn Lương dự thi với ca khúc Tình dại khờ của Ngọc Sơn.

Thí sinh tiếp theo là Lê Vũ Phương (Kiên Giang) - thành viên của nhóm nhạc Ayor – nhóm nhạc đang được yêu thích gần đây với dòng nhạc sở trường là bán cổ điển. Vũ Phương cho biết mình tham gia cuộc thi do một người bạn đăng ký dùm. Anh cũng muốn thử sức mình với dòng nhạc bolero. Trong đêm thi tối qua, Vũ Phương chọn ca khúc Áo em chưa mặc một lần.

Thí sinh có tên đặc biệt Nguyễn Huyền Thoại đến từ Đồng Tháp dự thi với ca khúc Hai vì sao lạc. Anh là thí sinh có giọng hát được đánh giá cao. Tuy nhiên, đêm thi tối qua, tinh thần của anh không được tốt bởi chú anh đang lâm bệnh nặng. Anh chia sẻ, mình mồ côi cha và đang sống với mẹ và chú. Ngày anh đi thi, chú anh tiễn anh ra xe. Vậy mà, giờ này chú anh đang nguy kịch vì bị tai biến mạch máu não và có khả năng không qua khỏi. Đó cũng là lý do mà phần trình diễn ca khúc Hai vì sao lạc của anh tối qua chưa xuất sắc như ở những buổi tập trước đó.

Cùng với thí sinh Nguyễn Phú Quý, thí sinh Nguyễn Thanh Nhường cũng gây được ấn tượng trong đêm thi tối qua. Thanh Nhường vốn là diễn viên cải lương và từng đoạt giải Ba cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ năm 2011. Anh dự thi với ca khúc Hoa tím người xưa. Ngoài ra, anh còn biểu diễn 1 câu vọng cổ dài, khiến Giám khảo Phi Nhung đứng lên vỗ tay.

Với giọng hát giống với ca sĩ Duy Khánh, ngay khi xuất hiện, thí sinh Lê Minh Trung (Củ Chi, TP.HCM) đã gây ấn tượng với Ban giám khảo và khán giả. Anh dự thi với ca khúc Nhớ nhau hoài. Giám khảo - Nhà báo Minh Đức cho biết: “Trong suốt hai vòng sơ tuyển chúng tôi chấm ở Cần Thơ và TP.HCM có rất nhiều người hát giống Giang Tử, Duy Khánh chứ không phải chỉ riêng anh Lê Minh Trung. Nhưng giống là 1 kiểu, bắt chước là một kiểu khác. Chúng tôi chọn anh Lê Minh Trung vào vòng Bán kết bởi vì anh Trung hát hay như một ca sĩ thực sự chứ không phải vì anh bắt chước giọng của người khác. Cách anh xử lý bài hát tinh tế và là của riêng anh”

Giám khảo Phi Nhung cũng đánh giá cao giọng hát của thí sinh Lê Minh Trung. Cô cho rằng anh có giọng hát rất giống ca sĩ Duy Khánh nhưng cách ngân khác hơn. Trong lúc vui, Phi Nhung đã đặt cho anh nghệ danh là Minh Khánh và anh rất thích tên này.

Sau Lê Minh Trung là phần trình diễn của 3 thí sinh Mai Đức Thành với ca khúc Sến, Trần Văn Lý với ca khúc Tiễn biệt, Mai Thái Huy với ca khúc Người thương kẻ nhớ

Thí sinh cuối cùng trong đêm Bán kết 1 là thí sinh Nguyễn Thiêng Ngân (12 tuổi, Đồng Tháp) dự thi với ca khúc Mưa rừng. Phần trình diễn của Thiêng Ngân nhận được nhiều góp ý của 2 Giám khảo nữ. Theo ca sĩ Đông Đào thì cô chưa hài lòng với phần thi của Thiêng Ngân. Giám khảo Phi Nhung thì muốn Thiêng Ngân đi học nhiều hơn là đi hát. Những nhận xét của Ban Giám Khảo đã khiến cô bé bất ngờ bật khóc trên sân khấu.

Chia sẻ sau phần thi của mình, Thiêng Ngân cho biết sở dĩ “em khóc là vì em sợ cha buồn vì mình hát chưa tốt. Em sợ mình không đậu”. Trước sự đáng yêu của Thiêng Ngân, Phi Nhung đã nhận cô bé làm học trò. “Nếu chấm cho con vào thì cô không chấm nhưng cô sẽ chấm cô làm học trò của cô” – Phi Nhung.

Phần thi của Thiêng Ngân đã khép lại đêm Bán kết 1 của cuộc thi Solo cùng Bolero. Vòng bán kết 2 của chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h45 ngày 5/12/2014 trên kênh THVL1 với phần thi của 15 thí sinh còn lại.

Trong đêm Bán kết 2, kết quả 10 thí sinh bước vào Chung kết sẽ chính thức công bố.

Tiểu Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý