Solo cùng Bolero: Gian nan đường vào bán kết

biettuot biettuot @biettuot

Solo cùng Bolero: Gian nan đường vào bán kết

Có gần 7000 thí sinh dự thi nhưng chương trình chỉ chọn 30 giọng ca xuất sắc vào vòng bán kết, nghĩa là mỗi thí sinh của “Solo cùng Bolero” phải chọi với khoảng 233 người khác.

22/11/2014 09:31 AM
2,437

Vòng thử giọng của “Solo cùng Bolero” vừa được phát sóng vào lúc 20h30 tối qua, ngày 21/11 với sự tranh tài gay cấn, hấp dẫn và nhiều cảm xúc của gần 7000 thí sinh trên cả nước.

Mặc dù rất đông thí sinh dự thi nhưng chương trình chỉ có thể chọn ra 30 giọng ca xuất sắc nhất vào vòng bán kết. Điều này cũng có nghĩa là mỗi thí sinh phải “chọi” với khoảng 233 thí sinh khác - một tỷ lệ khá… “nghiệt ngã”.

 - Ảnh 1

Thí sinh vui mừng khi được vào vòng bán kết "Solo cùng Bolero".

Tuy nhiên, con số này cũng đã phần nào cho thấy sức hấp dẫn của dòng nhạc bolero dường như không hề suy giảm theo thời gian. Và đặc biệt hơn là trong số hàng ngàn thí sinh dự thi, có khá đông thí sinh nhỏ tuổi và cả người nước ngoài.

 - Ảnh 2

Nguyễn Thiên Ngân (12 tuổi)

Không chỉ là thí sinh nhỏ tuổi nhất tại cuộc thi Solo cùng Bolero, Nguyễn Thiên Ngân (12 tuổi) còn gây ấn tượng đặc biệt khi là một trong 30 thí sinh có mặt ở vòng bán kết. Hiện tại, Thiên Ngân đang học lớp 6 tại Đồng Tháp và nhiều năm liền là học sinh giỏi. Bố mẹ em sinh sống bằng buôn bán phụ tùng xe máy cày.

Tại vòng thử giọng ở khu vực TP.HCM, Thiên Ngân đã thu hút sự chú ý của Giám khảo – ca sĩ Phi Nhung và Nhà báo Minh Đức, bởi giọng hát trong veo và cao vút. Ở bài hát đầu tiên Hồn lỡ sa vào đôi mắt em, Thiên Ngân chưa hoàn toàn thuyết phục được 2 Giám khảo. Tuy nhiên, sau khi được cho cơ hội thể hiện thêm 1 bài hát khác, Thiên Ngân đã chọn ca khúc Hành trình trên đất phù sa và hoàn toàn chinh phục được cả hai.

 - Ảnh 3

Nguyễn Văn Bi đến từ Phú Yên cũng là thí sinh nhỏ tuổi có mặt trong top 56 khu vực TP.HCM.

Ngoài Thiên Ngân thì Nguyễn Văn Bi đến từ Phú Yên cũng là thí sinh nhỏ tuổi có mặt trong top 56 khu vực TP.HCM. Nhìn vóc dáng nhỏ bé của em, ban đầu nhiều người không nghĩ rằng em 15 tuổi. Đi cùng với em là mẹ và chị gái. Bi cho biết em tham gia cuộc thi chủ yếu là vì đam mê và vui là chính. Em dự thi với ca khúc Người trinh nữ tên Thi. Giọng hát của em cũng nhận được nhiều lời khen từ Giám khảo, tuy nhiên không may mắn như Thiên Ngân, em chỉ dừng lại ở top 56 của cuộc thi Solo cùng Bolero.

 - Ảnh 4

Anh chàng giáo viên dạy tiếng Anh đến từ Mỹ: Kevin Rogers.

Trong số hàng ngàn thí sinh dự thi Solo cùng Bolero có anh chàng giáo viên dạy tiếng Anh đến từ Mỹ: Kevin Rogers. Anh là thầy giáo dạy tiếng Anh cho ca sĩ Đan Trường và đang hoạt động như một ca sĩ tự do tại Việt Nam. Kevin có thể nói tiếng Việt khá trôi chảy.

Anh cho biết lý do tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero vì được nhiều bạn bè giới thiệu. Với anh, nhạc bolero và nhạc quê hương là đặc sản của Việt Nam. Anh dự thi với ca khúc Lối về xóm nhỏ. Tuy nhiên, ca khúc này có vẻ là một thử thách khá lớn cho Kevin Rogers. Anh đã không thành công và dừng bước ở top 56.

Ngoài những giọng ca tiềm năng, vòng sơ tuyển của cuộc thi Solo cùng Bolero còn phát hiện khá nhiều thí sinh có giọng hát đặc biệt, không khác gì ca sĩ Giang Tử, Duy Khánh, Chế Linh… Tuy nhiên, rất ít thí sinh này được bước vào vòng trong bởi tiêu chí của chương trình là chọn lựa những giọng ca hay và có tố chất riêng.

 - Ảnh 5

Thí sinh Lê Minh Trung, đến từ Củ Chi, với chất giọng bẩm sinh vô cùng đặc biệt.

Chỉ có một trường hợp ngoại lệ đó là thí sinh Lê Minh Trung, đến từ Củ Chi, với chất giọng bẩm sinh vô cùng đặc biệt. Hiện tại, công việc của anh là quản lý cửa hàng buôn bán cửa nhôm, kính và vẽ quảng cáo. Anh là một trong 30 thí sinh có mặt ở vòng bán kết.

Kết thúc vòng sơ tuyển cuộc thi Solo cùng Bolero, 30 thí sinh xuất sắc bước vào bán kết. Vòng bán kết của cuộc thi sẽ được phát sóng vào lúc 20h30 thứ sáu ngày 28/11 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1.

Tiểu Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý