Solo cùng Bolero: Lộ diện 10 thí sinh lọt vòng chung kết

biettuot biettuot @biettuot

Solo cùng Bolero: Lộ diện 10 thí sinh lọt vòng chung kết

Tại buổi họp báo sáng 25/11, top 10 thí sinh của vòng Chung kết Solo cùng Bolero đã ra mắt báo giới.

26/11/2014 08:32 AM
4,102

Solo cùng Bolero – chương trình truyền hình thực tế đầu tiên dành cho dòng nhạc Bolero đã có buổi công bố thông tin chính thức với báo giới vào sáng nay (25/11) tại Trung tâm Hội nghị Queen Hall.

Đến tham dự có ông Lê Quang Nguyên – Giám đốc Đài PTTH Vĩnh Long, bà Lê Thị Ngọc Nhuần – Giám đốc nhãn hàng Sâm Angela, đạo diễn Vinh Khang – Tổng điều hành chương trình Solo cùng Bolero, cùng các giám khảo của chương trình là: ca sĩ Lệ Thu, Phương Dung, Phi Nhung và nhà báo Minh Đức.

 - Ảnh 1

4 giám khảo của chương trình ca sĩ Lệ Thu, Phương Dung, Phi Nhung và nhà báo Minh Đức.

Trong buổi họp báo, ban tổ chức đã giới thiệu về cơ cấu của cuộc thi Solo cùng Bolero. Chương trình bao gồm 3 vòng thi: vòng sơ tuyển, vòng bán kết và vòng chung kết.

Ở vòng sơ tuyển, ban giám khảo đã lựa chọn được 30 thí sinh có giọng hát tốt trong hơn 7000 thí sinh đăng ký dự thi. 30 thí sinh này sẽ bước vào vòng Bán kết và tranh tài để chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất vào Chung kết. Vòng Chung kết của chương trình bao gồm 6 đêm (5 đêm thi và 1 đêm Gala).

 - Ảnh 2

Ca sĩ Lệ Thu

 - Ảnh 3

Ca sĩ Phương Dung

Đêm đầu tiên có chủ đề “Tôi yêu Bolero” sẽ không có thí sinh bị loại. Đêm Chung kết 2 có chủ đề “Những giai điệu Vàng” sẽ có 2 thí sinh thấp điểm nhất bị loại. Đêm Chung kết 3 có chủ đề “Đêm Dạ vũ” cũng sẽ có 2 thí sinh bị loại. Đêm thứ 4 với chủ đề “Duyên quê”, sẽ có đến 3 thí sinh bị loại. 3 thí sinh có số điểm cao nhất còn lại sẽ bước vào vòng Chung kết xếp hạng.

Đêm thứ 5 là đêm Gala với sự tham gia biểu diễn của các thí sinh top 10 và những ca sĩ nổi tiếng. Đêm thi thứ 6 – đêm chung kết xếp hạng sẽ là cuộc tranh tài của 3 thí sinh để quyết định danh hiệu Quán quân.

 - Ảnh 4

Top 10 thí sinh vào vòng chung kết.

Đảm nhận vai trò giám khảo của chương trình Solo cùng Bolero là những danh ca nổi tiếng như Lệ Thu, “nhạn trắng Gò Công” Phương Dung và những ca sĩ được nhiều khán giả yêu thích như: Phi Nhung, Đông Đào, cùng với nhà báo Minh Đức – người đang giữ vai trò biên tập âm nhạc cho nhiều chương trình ca nhạc và là thành viên Hội đồng thẩm định chương trình Bài hát Việt.

Clip Thầy giáo Tây của Đan Trường dự thi 'Solo cùng Bolero'

Các giám khảo sẽ được thay đổi luân phiên qua từng đêm thi. Mỗi đêm thi sẽ có 4 giám khảo. Các giám khảo sẽ không chỉ chấm điểm mà còn tham gia huấn luyện và có những lời khuyên vô cùng quý báu cho các thí sinh say mê và muốn theo đuổi dòng nhạc Bolero.

 - Ảnh 5

MC Quyền Linh và nhạc sĩ Hòa Nhã

Nói về tiêu chí chấm điểm, nữ danh ca Lệ Thu cho biết chị đã từng đảm nhận vai trò giám khảo cho nhiều cuộc thi ở Mỹ nhưng đây là lần đầu tiên chị đảm nhận vai trò này cho một cuộc thi nhạc Bolero ở Việt Nam. Chị cho biết có người hỏi chị chuyện hát dòng nhạc thính phòng, semi classic thì làm sao chấm thi bolero, và chị đã cho biết bolero cũng là âm nhạc và chị sẽ chấm dựa trên 4 tiêu chí là: Giọng hát – Phong cách – Kỹ thuật và Cảm xúc.

Clip Solo cùng Bolero: Thí sinh 12 tuổi hát 'Hồn lỡ sa vào đôi mắt em'

Về việc bình chọn qua tin nhắn SMS, đạo diễn Vinh Khang cho rằng việc quyết định kết quả cuộc thi thông qua kết quả bình chọn không phải là phương pháp chính xác và khách quan nhất nên chương trình chỉ khuyến khích khán giả đồng hành cùng cuộc thi thông qua việc bình chọn cho thí sinh mình yêu thích. Kết quả sẽ được quyết định từ số điểm của ban giám khảo.

 - Ảnh 6

Ca sĩ Hà Vân

Cơ cấu giải thưởng của chương trình Solo cùng Bolero gồm: 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng tiền mặt, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng, 2 giải Tư trị giá 20 triệu đồng/giải, 5 giải Khuyến khích trị giá 5 triệu đồng/giải. Ngoài ra, chương trình còn nhiều phần thưởng tiền mặt có giá trị cho khán giả tham gia các hoạt động tương tác với cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến hơn 400 triệu đồng.

 - Ảnh 7

... và Quang Đại sẽ đồng hành và hỗ trợ các thí sinh.

Các thí sinh vào Bán kết và Chung kết sẽ được các giảng viên thanh nhạc hướng dẫn trước mỗi đêm thi. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thí sinh có thể xuất hiện thật tự tin trên sân khấu từ makeup, làm tóc, chăm sóc da cho đến trang phục, với sự hỗ trợ của các nhà thiết kế, nhà tạo mẫu tóc, chuyên gia trang điểm nổi tiếng.

 - Ảnh 8

Quỳnh Chi sẽ làm MC cùng diễn viên Quyền Linh.

Tại buổi họp báo sáng nay, top 10 thí sinh của vòng Chung kết cũng đã có buổi ra mắt cùng báo giới. Ca sĩ Hà Vân và Quang Đại cũng tham dự buổi họp báo. Cả hai sẽ đồng hành cùng chương trình để động viên tinh thần cho các thí sinh.

MC Quyền Linh – dù xuất hiện hơi muộn nhưng đã góp phần khuấy động không khí của buổi họp báo bởi sự duyên dáng và hài hước của mình khi nói về dòng nhạc Bolero. Anh sẽ là MC của vòng Chung kết Solo cùng Bolero, cùng với MC Quỳnh Chi.

Chương trình “Solo cùng Bolero” sẽ được phát sóng vào lúc 20h45 thứ sáu hàng tuần trên kênh THVL1 (truyền hình Vĩnh Long).

Hương Quỳnh (Photo: Thế Danh, Quốc Tuyên)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý