'Solo cùng Bolero' mở màn ngọt ngào, đặc sắc

mesuhao mesuhao @mesuhao

'Solo cùng Bolero' mở màn ngọt ngào, đặc sắc

Đêm khởi động chương trình Solo cùng Bolero vừa lên sóng lúc 20h30 tối qua (14/11).

15/11/2014 11:30 AM
2,058

Đây là một đêm nhạc đặc biệt hiếm có từ trước tới nay trên sóng truyền hình dành riêng cho dòng nhạc Bolero. 11 ca khúc được chọn lọc được thể hiện qua những giọng hát ngọt ngào đã khiến khán giả say sưa hòa theo từng giai điệu của bài hát.

Sự góp mặt của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng những ca sĩ nổi tiếng như: Bảo Yến, Quang Linh, Phi Nhung, Quang Dũng, Thanh Thảo, Quang Hà, Uyên Trang, Hà Vân, diễn viên Lê Phương, Quý Bình đã góp phần mang đến sự đặc sắc, ấn tượng cho đêm khởi động chương trình.

Solo cùng Bolero mở đầu với ca khúc Hoàng tử trong mơ do ca sĩ Thanh Thảo thể hiện với sự hòa âm mới mẻ. Ca khúc tươi vui này được chọn mở màn cho tập đầu tiên của chương trình Solo cùng Bolero với mục đích thay đổi cách nghĩ của nhiều người khi cho rằng nhạc bolero lúc nào cũng buồn. Trong ca khúc này, Thanh Thảo xuất hiện với hình ảnh nữ tính, với mái tóc dài và chiếc váy hoa dịu dàng, khác với hình ảnh “búp bê con trai” gần đây.

 - Ảnh 1

“Thanh Thảo rất yêu thích dòng nhạc bolero nhưng sở trường không phải là dòng nhạc này. Tuy nhiên, nếu để Thanh Thảo lựa chọn và mong muốn, Thanh Thảo mong muốn mình là một trong những ca sĩ hát dòng nhạc bolero hay nhất” - nữ ca sĩ chia sẻ.

Như đã biết, Bolero khởi đầu là một loại nhạc khiêu vũ ở Tây Ban Nha, sau đó du nhập vào Việt Nam từ những năm 30- 40, cho tới những năm 50 thì bolero dấn thêm một bước quan trọng – trở thành cảm hứng sáng tác ca khúc cho nhiều nhạc sĩ Việt Nam.

Thập niên 60 là thời vàng son của dòng nhạc này. Bolero ảnh hưởng tới cả các dòng nhạc khác, đi vào đời sống, những câu hát trở thành câu nói, thành khẩu ngữ hàng ngày, những giai điệu được ngâm nga ở mọi nơi, mọi lúc, mọi nhà… Tới ngày hôm nay, những lời ca, giai điệu ấy vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống của mỗi người, chia sẻ nỗi buồn hay cả niềm vui.

 - Ảnh 2

Bolero sống mạnh mẽ như vậy ngoài tình yêu của khán giả dành cho dòng nhạc ấy, còn có sự tiếp nối của nhiều ca sĩ thành danh ngày nay, khi họ đã chọn hát lại những bài ca nổi tiếng… Trong đó có ca sĩ Quang Hà, một ca sĩ có chất giọng đẹp và cao vút đến từ Hà Nội. Anh cũng tham gia biểu diễn trong tập khởi động của Solo cùng Bolero với ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương: Xin thời gian qua mau.

 - Ảnh 3

Hà Vân - nữ ca sĩ trẻ được biết đến qua cuộc thi Nhân tố bí ẩn với giọng hát ngọt ngào và sâu lắng. Cô cũng góp mặt trong Solo cùng Bolero tối qua với ca khúc Ai khổ vì ai của nhạc sĩ Thương Linh.

 - Ảnh 4

Sầu tím thiệp hồng – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Minh Kỳ và Hoài Linh được thể hiện bởi diễn viên kiêm ca sĩ Quý Bình và nữ diễn viên Lê Phương. Đây là một trong những lần hiếm hoi khán giả thấy Lê Phương hát trên truyền hình. Bà mẹ một con xuất hiện đằm thắm và đẹp rạng rỡ sau tin buồn về cuộc hôn nhân tan vỡ với Quách Ngọc Ngoan. Giọng hát của cô khá ngọt ngào.

 - Ảnh 5

Chúng ta sẽ không thể quên, và chắc chắn là sẽ còn mãi ghi nhớ tài năng của những tên tuổi lớn như Vinh Sử, Bắc Sơn, Hàn Châu, Hoàng Thi Thơ, Hà Phương, Giao Tiên… những nhạc sĩ đã đưa những giai điệu dân ca Nam Bộ vô cùng ngọt ngào vào những bài hát nay mà đã trở thành bất hủ của nhạc Việt. Còn thương rau đắng mọc sau hè - sáng tác của nhạc sĩ Bắc Sơn là một trong số đó. Ca khúc này được thể hiện trong chương trình với tiếng hát của nữ ca sĩ Uyên Trang.

Không chỉ giới thiệu những ca khúc bolero nổi tiếng, trong tập đầu tiên của Solo cùng Bolero, chương trình còn giới thiệu với khán giả về những nhạc sĩ nổi tiếng của dòng nhạc này. Đầu tiên là nhạc sĩ Vinh Sử - một ông hoàng của dòng nhạc bolero, với những ca khúc nổi tiếng như: Anh Sáu về quê, Chôm chôm lý qua phà, Gõ cửa trái tim, Nhẫn cỏ cho em, Nhành cây trứng cá

 - Ảnh 6

Cũng trong chương trình, một trong những sáng tác nổi tiếng của Vinh Sử là ca khúc Tựa cánh bèo trôi đã được nữ ca sĩ Phi Nhung biểu diễn với giọng hát ngọt lịm, sâu lắng. Phi Nhung cũng là một trong các giám khảo của chương trình Solo cùng Bolero.

 - Ảnh 7

Một trong những ca khúc nổi tiếng khác của nhạ sĩ Trúc Phương là Nửa đêm ngoài phố cũng đã được ca sĩ Quang Linh thể hiện trong chương trình Solo cùng Bolero.

 - Ảnh 8

Một huyền thoại sống khác của dòng nhạc trữ tình cũng được tôn vinh trong chương trình Solo cùng Bolero tối qua là nhạc sĩ Lam Phương. Ca khúc Thành phố buồn được trình diễn theo một phong cách hoàn toàn khác lạ qua tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn.

 - Ảnh 9

Một người nghệ sĩ cả đời sống với đam mê là âm nhạc và những… mối tình là ca sĩ – nhạc sĩ Duy Quang. Trong suốt sự nghiệp ca sĩ lừng lẫy của mình, anh viết ca khúc rất ít, nhưng có một bài hát đã trở thành “tiếng lòng” của rất nhiều người, đó là Kiếp đam mê. Ca khúc này được thể hiện bởi nữ ca sĩ Mỹ Lệ.

 - Ảnh 10

Nữ danh ca Bảo Yến tiếp nối chương trình với ca khúc Chuyện hợp tan của nhạc sĩ Quốc Dũng – người hòa âm hàng ngàn bản bolero và ca khúc Mùa đông của anh do nhạc sĩ Trần Thiện Thanh sáng tác.

 - Ảnh 11

Tập đầu tiên của Solo cùng Bolero khép lại với phần trình diễn của ca sĩ Quang Dũng trong ca khúc Sương lạnh chiều đông của nhạc sĩ Mạnh Phát – người đã có công rất lớn trong việc lăng-xê hai huyền thoại của dòng bolero là Thanh Tuyền và Phương Dung cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Ông cũng là tác giả của nhiều bản nhạc bất hủ như: Nỗi buồn gác trọ, Ngày xưa anh nói, Sương lạnh chiều đông, Qua xóm nhỏ, Hoa nở về đêm…

Với thời lượng 90 phút của Solo cùng bolero chắc chắn chương trình sẽ không thể nói hết về dòng nhạc bolero. Tuy nhiên, qua chương trình, chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng, dòng nhạc bolero vẫn còn giữ sức sống mạnh mẽ, và hiện diện trong cuộc sống hiện đại dưới nhiều cách, nhiều màu sắc khác nhau. Tuy chỉ mới là tập đầu tiên nhưng Solo cùng Bolero đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả bởi sự đầu tư và tâm huyết dành cho chương trình.

Tiểu Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý