Sơn Tùng M- TP và những kỉ niệm lần đầu tiên ít biết

msstit msstit @msstit

Sơn Tùng M- TP và những kỉ niệm lần đầu tiên ít biết

(ĐSPL) – Mặc dù là ngôi sao rất nổi tiếng, có rất nhiều sáng tác gây sốt nhưng đến giờ Sơn Tùng không thể quên được những bước tiền đề, chập chững vào nghề.

01/12/2015 10:19 AM
283

Sơn Tùng M- TP là một trong những ca sĩ trẻ tiềm năng của showbiz. Mới 21 tuổi nhưng Sơn Tùng đã làm nên chuyện khiến nhiều người phải nể phục với sự đa-zi-năng của mình, biết hát, biết sáng tác, biết nhẩy và biết diễn xuất,… Đặc biệt những sáng tác của Sơn Tùng luôn tạo thành hit và được nhiều người thích thú.

Tuy nhiên, để có được thành công như hiện nay, Sơn Tùng cũng đã trải qua thời gian dài học tập, trau dồi kinh nghiệm và những lần đầu tiên khi chập chững bước vào nghề.

 - Ảnh 1Phóng to

Kỉ niệm sáng tác đầu tiên

Có niềm đam mê với âm nhạc nhưng Sơn Tùng lại chưa bao giờ nghĩ đến việc sáng tác. Thuở còn đi học, ngoài học, chơi thì Sơn Tùng chỉ “vùi đầu” vào âm nhạc. Yêu âm nhạc nhưng anh chưa bao giờ nghĩ đến việc sáng tác bởi lúc ấy đối với Tùng sáng tác là dành cho những người có nhiều kinh nghiệm, kiến thức uyên sâu. Mãi đến khi anh cắt tóc gần nhà cũng có niềm đam mê âm nhạc gợi ý thì Tùng mới bắt đầu những suy nghĩ về việc sáng tác.

Không thể không phủ nhận tầm quan trọng của người thợ cắt tóc bởi chính anh đã tạo cảm xúc và là người đầu tiên đề xuất ý tưởng sáng tác đối với Tùng.

Mới đây, chia sẻ trong "Lần đầu tôi kể", Sơn Tùng đã không ngần ngại chia sẻ ca khúc đầu tiên anh sáng tác thuở chập chững trên con đường ca hát. Ca khúc này có tên "Overband" dành cho nhóm nhạc cùng tên do anh thành lập gồm 4 thành viên.

Mặc dù "Overband" dịch ra là nhóm nhạc kết thúc nhưng trong những câu hát của bài hát này, Sơn Tùng đã khẳng định nhóm nhạc của anh sẽ không bao giờ kết thúc bằng một câu “Overband never die”.

Bài hát này cũng chính là bài hát khẳng định thương hiệu và khẳng định tên tuổi của Sơn Tùng trên con đường lập nghiệp bằng âm nhạc. Sáng tác lần đầu tiên của Sơn Tùng nhận được khá nhiều hưởng ứng của mọi người, trong đó 3 thành viên của nhóm đều vô cùng thích thú. Và ca khúc này đã được trình làng lần đầu tiên Sơn Tùng hát ở trên một sân khấu bán vé.

 - Ảnh 2Phóng to

Lần đầu đứng trên sân khấu

Lần đầu tiên trình làng ca khúc tự sáng tác, lần đầu tiên đứng cùng anh em trên sân khấu lớn và lần đầu tiên biểu diễn trên một sân khấu bán vé, cảm giác của những lần đầu tiên từ đó đến bây giờ Sơn Tùng không thể nào quên.

Mặc dù đã từng có kinh nghiệm “chinh chiến” trên các sân khấu từ nhỏ khi tham gia văn nghệ ở trường, xã, huyện, nhưng Sơn Tùng vẫn không khỏi run và bồi hồi đến mức mắt đỏ, tay chân toát mồ hôi. Đến bây giờ, nam ca sĩ "Âm thầm bên em" vẫn không thể quên được kỉ niệm “dở mếu dở cười” và niềm hạnh phúc khi được khán giả phía dưới ủng hộ.

Chia sẻ về lần biểu diễn đầu tiên, Sơn Tùng cho biết khi ấy anh mặc một chiếc áo sơ mi xám, quần bò xanh, giầy thể thao và một chiếc mũ lưới hip hop. Để tạo một chút ngầu nhưng không để thầy cô phê bình vì bấm lỗ tai, cả nhóm đã đầu tư những chiếc khuyên tai nam châm cho thật phong cách.

 - Ảnh 3Phóng to

Những tưởng mọi việc đã ổn vì mọi thứ đâu vào đấy nhưng bỗng nhiên, chiếc bông tai nam châm đã khiến Sơn Tùng phải “khóc dở mếu dở”. 30 phút sau, chiếc nam châm hút mạnh vào nhau khiến Sơn Tùng đau tai không chịu nổi. Tuy nhiên, thời trang đánh tan thời tiết, đứng trên sân khấu, anh đành phải nhẫn nhịn, cố chịu đựng.

Niềm an ủi, động viên duy nhất để Sơn Tùng quên đi nỗi đau, phiêu theo bài hát đó chính là những cánh tay của khán giả giơ lên cùng sự hưởng ứng của mọi người.

Cát xê đầu tiên

Sơn Tùng M-TP là một trong những ca sĩ nhạc thị trường “hot” hàng đầu Việt nam hiện nay, sở hữu một lượng fan vô cùng hùng hậu. Mỗi sự kiện hay show diễn có mặt ca sĩ gốc Thái Bình này đều đảm bảo chắc chắn cho sự thắng lợi. Vì vậy, cát xê của Sơn Tùng cũng không kém cạnh và vô cùng khủng.

Dù chưa bao giờ tiết lộ về cát xê nhưng theo chia sẻ trước đây của bầu sô thì cát xê của Sơn Tùng luôn ở mức 8 con số từ 50-70 triệu đồng, thậm chí là 100 triệu đồng.

Nhìn con số cát xê khủng này mọi người phải ngỡ ngàng khi mới đây Sơn Tùng tiết lộ cát xê của lần đầu đứng trên sân khấu bán vé ở quê chỉ có 100 – 200 ngàn đồng. Dù khoản cát xê thuở đầu đi hát vô cùng ít ỏi nhưng đó là động lực để anh theo đuổi đam mê ca hát của mình. 

 HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý