Sơn Tùng: Tôi đâu có giống G-Dragon

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sơn Tùng: Tôi đâu có giống G-Dragon

Sơn Tùng là cái tên luôn gắn liền với thị phi. Hầu hết, bài hát nào của Tùng ra mắt đều bị cho là đạo, nhái.

06/05/2016 02:19 PM
27

Bất ngờ, Tùng nhận được bốn đề cử tại giải Cống Hiến. Và, càng bất ngờ hơn khi Tùng giành giải hạnh mục trong trọng nhất, ca sỹ của năm. Tùng đã có một buổi “trút hết tâm can” để nhìn lại những thị phi cũng như các thứ mình đã đạt được.

  Sơn Tùng: Tôi đâu có giống G-Dragon - Ảnh 1

Sơn Tùng đoạt giải Cống Hiến ở hạng mục Ca sỹ của năm.

Gần đây nhất, Sơn Tùng đã vượt qua các đàn anh, đàn chị như Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Tùng Dương giành giải hạng mục quan trọng nhất, ca sỹ của năm tại giải Cống Hiến. Tùng có từng nghĩ đến việc mình sẽ nhận giải này từ trước?

Là một nghệ sỹ, ai cũng mong muốn một lần được đứng trên bục vinh danh của Cống Hiến. Bởi, đây là một trong những giải thưởng uy tín bật nhất về âm nhạc của nước ta. Từ khi biết được đề cử tại bốn hạng mục, tôi đã rất sung sướng. Tôi biết, một giải thưởng như Cống Hiến chắc chắn phải có nhiều quy trình để đạt đến kết quả cuối cùng.

Đối với tôi, chỉ cần được nằm trong danh sách đề cử đã là một chiến thắng chứ đừng nói gì đến được nhận giải. Bởi, mình đến với âm nhạc bằng tâm huyết, vô tư và ham muốn của trẻ con. Thế rồi, một ngày lại được nhắc đến về những gì đã dấn thân, đã cống hiến… Cảm giác ấy không thể nào diễn tả được. Cuối cùng, điều bất ngờ là cái duyên lớn nhất đã đến với tôi.

Từ trước đến nay, hầu hết ca khúc của Sơn Tùng ra mắt đều bị dư luận nghi là đạo nhạc. Thậm chí, có lúc, Tùng rơi vào ma trận lên án của báo giới lẫn công chúng. Thế nhưng, Tùng lại nhận được hạng mục quan trọng của một giải thưởng lớn. Tùng có nghĩ rằng giải thưởng cũng là câu trả lời về chuyên môn của Tùng?

Từ trước đến nay, Tùng vẫn làm việc theo sở thích, đúng với con người của mình. Tôi nghe nhiều nhạc kể cả nhạc ngoại lẫn nhạc trong nước. Tôi nghe nhạc vàng, nhạc trẻ... Học hỏi trong âm nhạc là có nhưng theo tôi, để gọi là đạo nhái thì không.

Nhiều người bảo Tùng bắt chước G-Dragon nhưng mình thấy đâu giống lắm đâu? Có lẽ, phong cách của tôi bị ảnh hưởng đôi chút. Tuy nhiên, trong âm nhạc, điều quan trọng nhất vẫn là nhạc. Mà, dòng nhạc tôi đi khác với G-Dragon.

Tôi mong dư luận có cái nhìn cảm thông, rộng lượng hơn bởi thời gian qua, tôi đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Đến nay, tôi vẫn tin vào những điều mình làm. Tôi đã gặp rất nhiều thị phi về chuyên môn nhưng không thể nói rằng, giải thưởng này là việc khẳng định hay đáp trả đối với những thị phi ấy.

Thực chất, đối với tôi, giải thưởng này là một món quà lớn muốn gửi đến những người hâm mộ. Còn đối với những người không yêu thích thì dù Tùng nhận được bao nhiêu giải thưởng thì đối với họ cũng là vô nghĩa.

  Sơn Tùng: Tôi đâu có giống G-Dragon - Ảnh 2

Có người bảo, Tùng được đề cử và nhận giải vì danh sách là những cái tên quá cũ, giải thưởng cần một cái tên trẻ để tạo sự tươi mới. Do đó, Tùng đã ăn may trong giải thưởng này?

Theo Tùng, việc mình được giải thưởng là một sự kế tiếp của các đàn anh, đàn chị. Nếu không có những đàn anh, đàn chị ấy chắc chắn sẽ không có những ca sỹ trẻ như tôi bây giờ. Tôi cảm mến và tôn trọng các bậc tiền bối.

Đã là nghệ sỹ, ai cũng có những hoạt động nghệ thuật và không nên phủ nhận những điều ấy. Những cống hiến của bậc đi trước luôn là bài học cho lớp đàn em noi theo. Tôi nghĩ, mình nhận giải là có một chút may mắn cộng với những điều mình đã tận lực và niềm tin vào năm qua như tổ chức liveshow, ra mắt các ca khúc mới, MV mới…

Huy Cường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý