"Sống ảo" trên Facebook sắp kiếm được tiền

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

"Sống ảo" trên Facebook sắp kiếm được tiền

Tương tự cách thành viên YouTube được trả tiền, Facebook đang xem xét một số phương pháp để người dùng có thể hưởng lợi từ nội dung mà họ đăng lên mạng xã hội.

21/04/2016 02:46 PM
100

(ĐSPL) - Tương tự cách thành viên YouTube được trả tiền, Facebook đang xem xét một số phương pháp để người dùng có thể hưởng lợi từ nội dung mà họ đăng lên mạng xã hội.

Theo The Verge, Facebook đang thực hiện khảo sát trong tuần này nhằm đánh giá hình thức kiếm tiền nào mà người dùng thích nhất.

Những lựa chọn được đưa ra bao gồm tiền boa (người xem có thể tặng tiền cho người post bài), quảng cáo (kiếm tiền bằng cách hợp tác với các thương hiệu, nhãn hàng), quyên góp từ thiện (người xem tặng tiền cho một tổ chức mà bạn chọn), nút thực hiện một hành động (như nút "Mua vé", "Ký tên"...), chia doanh thu (nhận một phần doanh thu quảng cáo được tạo ra từ post của bạn).

Facebook còn đang thử nghiệm những quảng cáo hiện lên sau khi người dùng xem video và cho phép bất kỳ ai cũng có thế đăng tải bài viết có định dạng Instanst Article. "Vẫn rất sớm nhưng chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ lâu dài và bền vững cho đối tác của mình về việc kiếm tiền trên Facebook, chúng tôi đang đợi những phản hồi từ họ", đại diện Facebook chia sẻ với trang tin The Verge.

Facebook hiện chưa cung cấp công cụ hỗ trợ người dùng kiếm tiền từ các bài viết của họ trên mạng xã hội. Trong khi đó, YouTube đã triển khai chương trình chia sẻ doanh thu cho những thành viên đối tác, có video thu hút lượng truy cập cao từ năm 2007.

"Sống ảo" trên Facebook cũng sắp kiếm được tiền - Ảnh 1Phóng to

Những câu hỏi khảo sát về cách kiếm tiền cho người dùng - Ảnh: The Verge.

Toan tính của Facebook có thể đe doạ đến doanh thu của các nền tảng blog hiện nay như Medium, Femsplain, The Awl. Lý do để các trang này còn tồn tại, đó là họ trả tiền cho những blogger và kiếm được tiền quảng cáo từ các đối tác bên ngoài.

Trong tháng 1 năm nay, Facebook đã ra mắt Sports Stadium - một nơi để mọi người bàn luận các sự kiện thể thao - để cạnh tranh với Twitter. Mới đây, công ty đã đẩy mạnh tính năng video trực tuyến để cạnh tranh với Snapchat. Tuy nhiên không giống như những đối thủ khác, vào thời gian đầu Faceboook đã phải trả tiền cho những nhà sản xuất nội dung, để họ tích cực cho ra mắt các video trực tuyến nhằm phổ biến tính năng này cho mọi người dùng.

Kiếm tiền từ các status trên Facebook không phải là điều mới lạ với người nổi tiếng. Tuy nhiên, việc người dùng viết và nhận được tiền từ Facebook có thể đẩy mạnh sự tương tác trên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này. Nhiều đánh giá gần đây cho thấy, người dùng có xu hướng hạn chế chia sẻ lên Facebook, nhất là khi nhu cầu bảo mật cá nhân tăng lên.

Tuy nhiên tất cả mới chỉ là bảng khảo sát và tham khảo ý kiến người dùng, Facebook có thể tiến hành hoặc không tiến hành việc trên. Nhưng với những động thái gần đây của Facebook trong việc thống trị mạng xã hội, rất có thể những việc đó sẽ thành hiện thực. Được 'like' thì thích thật đấy, nhưng được trả tiền thì thích hơn nhiều.

HUY HUY (Theo The Verge, The Next Web)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý