Sống độc thân quá lâu sẽ giảm 10 năm tuổi thọ?

daikieu daikieu @daikieu

Sống độc thân quá lâu sẽ giảm 10 năm tuổi thọ?

Sống độc thân quá lâu sẽ giảm tuổi thọ đến 10 năm, có thể bạn không tin, nhưng những chứng minh khoa học dưới đây sẽ giải thích rõ vấn đề này.

21/03/2017 02:47 PM
283

Sống độc thân quá lâu sẽ giảm tuổi thọ đến 10 năm, có thể bạn không tin, nhưng những chứng minh khoa học dưới đây sẽ giải thích rõ vấn đề này.

Có thể bạn thấy cuộc sống độc thân của mình hiện tại vô cùng thoải mãi và bạn đang tự hài lòng với cuộc sống. Tuy nhiên, điều bạn không ngờ đến rằng, sống độc thân quá lâu sẽ khiến tuổi thọ của bạn bị giảm, ít nhất 10 năm.

Mỗi người có một quan điểm sống khác nhau, nhiều người cho rằng, thay vì sống với một ai đó, phải sinh con, phải dành rất nhiều thời gian để chăm sóc "một nửa" của mình thì thà "ở vậy nuôi thân béo mầm".

Cũng có người lại dành quá nhiều thời gian cho những sở thích làm đẹp, xem phim, đi mua sắm cùng bạn gái, ăn, hoặc ngủ mà không hề nghĩ đến việc phải lựa chọn cho mình một bạn đời... Sống độc thân lâu ngày thành quen, và coi việc lấy chồng, lấy vợ là điều gì đó phi thực tế, xa vời.

Thế nhưng, những đối tượng F.A lâu ngày lại không hề biết rằng việc kéo dài cuộc sống độc thân lại có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ.

Sống độc thân quá lâu sẽ giảm 10 năm tuổi thọ? - Ảnh 1

Bạn sẽ không có ý thức gìn giữ sức khỏe của mình nếu cứ kéo dài cuộc sống độc thân. (Ảnh minh họa).

Mới đây, một báo cáo trong chuyên mục Sức khỏe của Oxford Journals đã đưa ra những bằng chứng cho thấy, độc thân sẽ mang đến những nguy cơ bệnh tật. Thậm chí, những người trẻ có thể bỏ mạng sớm vì duy trì tình trạng “single”.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Louisville (Mĩ) đã tiến hành phân tích 90 bản báo cáo về tuổi thọ của hơn 500 nghìn người trong suốt 60 năm qua.

Sống độc thân quá lâu sẽ giảm 10 năm tuổi thọ? - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Các kết quả của nghiên cứu còn tiếp tục cho thấy, trong nhóm người từ 30 -39 tuổi, nguy cơ tử vong của người độc thân có cao hơn người đã kết hôn và tỉ lệ này lên đến 128%. Còn với người 70 tuổi, con số này chiếm khoảng 12%.

Ông David Loffer (giáo sư xã hội học), người phụ trách nghiên cứu cho biết thêm, tất cả những phân tích, đánh giá và kết luận liên quan đến cuộc nghiên cứu này, đều đang phản ánh về một góc đời sống của xã hội hiện đại. Có quá nhiều người đang dần đánh rơi những điều tốt đẹp đến từ hạnh phúc trong cuộc sống gia đình. Đó như một chất xúc tác giúp chúng ta thêm yêu đời, nghĩ lạc quan và dễ vượt qua bệnh tật hơn.

Sống độc thân quá lâu sẽ giảm 10 năm tuổi thọ? - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Chính vì điều này mà các nhà khoa học khuyên con người nên rút ngắn quãng thời gian sống độc thân, và cố gắng lựa chọn cho mình "một nửa" phù hợp để cuộc sống thêm thú vị. Và điều quan trọng hơn nữa là khi đã lựa chọn được "nửa kia" của mình bạn sẽ thấy cuộc sống của bạn thay đổi một cách tích cực, lành mạnh hơn, xóa bỏ được cách sống bản nặng, và biết đặt sức khỏe lên hàng đầu, chăm sóc bản thân tốt hơn... Vì vậy mà tuổi thọ cũng sẽ kéo dài hơn.

Tổng hợp theo Daily Mail, Healthday

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý