Sonny Pictures bị hacker tấn công lần 2 vì bộ phim về Kim Jong-un

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sonny Pictures bị hacker tấn công lần 2 vì bộ phim về Kim Jong-un

Nhóm tin tặc đã đe dọa Sony Pictures Entertainment là sẽ có nhiều hành động trả đũa hơn nữa nếu hãng này cho phát hành bộ phim hài The Interview nói về vụ ám sát giả định với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

10/12/2014 10:10 AM
604

 - Ảnh 1

Nhóm hacker đứng sau vụ tấn công hãng phim Sony Corp. đã cho tung một loạt các dữ liệu cá nhân khác lên mạng, trong đó có một số thư điện tử giao dịch. Nhóm tin tặc, tự nhận mình là “Người bảo vệ hòa bình” hoặc GOP, đã đe dọa Sony Pictures Entertainment là sẽ có nhiều hành động trả đũa hơn nữa nếu hãng này cho phát hành bộ phim hài "The Interview."( Phỏng vấn).

Nhóm GOP cho biết quản lý của Sony đã "từ chối" thực hiện theo yêu cầu chúng đăng tải trên mạng xã hội GitHub, mạng này thường được nhóm tin tặc sử dụng để đăng acsc thông báo nặc danh. Các dữ liệu bị công bố bao gồm một số email được chọn lọc của Amy Pascal, Chủ tịch công ty băng hình Sony Picture Entertainment, và Steve Mosko, chủ tịch kênh Sony Pictures Television.

Các haker này đã viết: "Dừng lại ngay lập tức việc phát hành bộ phim của chủ nghĩa khủng bố, nó sẽ phá vỡ nền hòa bình trong khu vực và gây ra chiến tranh!... Các anh, cả SONY và FBI,sẽ không thể tìm thấy chúng tôi."

Triều Tiên đã phủ nhận việc mình đứng đằng sau các cuộc tấn công vào Sony, nhưng lại ca ngợi hành động của nhóm tin tặc này là "chính nghĩa". Đại sứ nước này ở Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố việc phát hành bộ phim “The Interview” là một " hành động chiến tranh."

Trên trang bìa của mạng xã hội này, nhóm GOP cũng cho biết họ không gửi email đe dọa nhân viên của Sony. Bên phía Studio đã từ chối bình luận về cuộc tấn công cũng như những dữ liệu có dung lượng lên đến 100 terabyte mà nhóm tin tặc tuyên bố nắm được.

Nguyễn Mai (Theo IB Times)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý