Starbucks bị kiện vì "ăn bớt" lượng đồ uống

biettuot biettuot @biettuot

Starbucks bị kiện vì "ăn bớt" lượng đồ uống

Starbucks bị khách hàng kiện vì các cửa hàng của hãng này cho lượng đồ uống quá ít, trong khi đó, lại bỏ nhiều đá lạnh để bù vào.

05/05/2016 12:18 PM
64

(ĐSPL) - Starbucks bị khách hàng kiện vì các cửa hàng của hãng này cho lượng đồ uống quá ít, trong khi đó, lại bỏ nhiều đá lạnh để bù vào.

Cô Stacy Pincus đến từ Illinois, Chicago là người đại diện cho rất nhiều các khách hàng khác trong khu vực có chung phàn nàn và khiếu nại về vấn đề này với hãng cà phê Starbucks trong vòng 1 thập kỷ qua.

Cô cho biết các khách hàng đâm đơn kiện Starbucks vì các cửa hàng của hãng này cho lượng đồ uống quá ít, trong khi đó, lại bỏ nhiều đá lạnh để bù vào. Cụ thể, theo đơn khiếu nại, lượng đồ uống mà khách hàng nhận được chỉ bằng một nửa so với số tiền mà họ đang phải trả.

"Khách hàng của Starbucks, người mua một cốc đồ uống cỡ lớn nhưng trong cốc chỉ chứa khoảng 410 ml chất lỏng - ít hơn một nửa số lượng mà hãng này quảng cáo, và khách hàng phải chi nhiều hơn số tiền mà họ đáng phải trả", The Guardian trích đơn kiện dài 29 trang viết.

Đơn kiện lấy ví dụ ly cà phê đá cỡ venti, thường có giá 2,95 USD và chứa trong cốc nhựa khoảng 710ml. Với “tiêu chuẩn thực hành” của Starbucks, cà phê chỉ được làm đầy đến mức ngang đầu của logo, phần còn lại thì là đá. “Theo đó, một khách hàng của Starbucks khi gọi Venti Cold Drink chỉ nhận được 414ml thức uống, một nửa so với lượng nước quảng cáo”, đơn kiện ghi.

Starbucks bị kiện vì "ăn bớt" lượng đồ uống bằng cách cho nhiều đá - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa.

Starbucks phục vụ 4 kích cỡ đối với đồ uống lạnh: Nhỏ (350 ml), vừa (470 ml), lớn (710 ml) và cực lớn (890 ml). Họ không phục vụ cỡ cực lớn đối với loại đồ uống nóng.

"Về bản chất, Starbucks quảng cáo kích cỡ của cốc đồ uống lạnh trên menu chứ không phải lượng chất lỏng chứa trong cốc mà khách hàng nhận khi mua đồ. Họ lừa dối khách hàng trong quá trình này", Stacy Pincus, một phụ nữ sống tại thành phố Chicago, nêu trong đơn kiện Starbucks.

Bên cạnh đó, bà cũng đề cập đến hệ thống giá của công ty, bao gồm giá cao hơn đối với đồ uống lạnh. Vì đồ uống nóng không bao gồm đá và giá thành thấp hơn, người phụ nữ này cáo buộc Starbucks đang "làm tiền" khách hàng.

Theo CNN, Jamie Riley, một phát ngôn viên của Starbucks, cho rằng đơn kiện này không có giá trị.

“Khách hàng của chúng tôi hiểu và biết rằng đá là một phần thiết yếu của bất cứ đồ uống 'có đá' nào. Nếu họ không hài lòng trong công tác chuẩn bị đồ uống, chúng tôi sẵn sàng làm lại”, bà nói.

Đơn kiện là cho trong vòng 10 năm vừa rồi và giá trị đền bù có thể lên tới hơn 5 triệu USD.

Một số công ty kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm khác cũng từng phải đối mặt với các vụ kiện về khối lượng đồ ăn, nhiệt độ và quảng cáo. Năm 2015, chuỗi cửa hàng Whole Foods giảm tăng trưởng doanh thu sau khi thừa nhận rằng, họ đã gắn sai nhãn hiệu một số loại thực phẩm tươi đóng gói, bao gồm rau và gà tại thành phố New York.

Năm 1994, một phụ nữ 79 tuổi đã thắng kiện sau khi đệ đơn lên toà vào năm 1992, và lập luận rằng McDonald khiến bà bị bỏng bởi cốc cà phê nóng bất thường.

Tuyết Mai (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý