Starup Việt sáng tạo đôi giày da sang trọng lịch sự nhưng êm chân như giày thể thao

sakura1 sakura1 @sakura1

Starup Việt sáng tạo đôi giày da sang trọng lịch sự nhưng êm chân như giày thể thao

(ĐSPL) Thường xuyên phải di chuyển cả ngày với những đôi giày Tây gây đau, nhức chân. Một nhóm thanh niên đã bỏ ra một năm nghiên cứu hàng trăm loại giày dép khác nhau để đi tới quyết định...

17/01/2017 09:18 AM
275

(ĐSPL) - Thường xuyên phải di chuyển cả ngày với những đôi giày Tây gây đau, nhức chân. Một nhóm thanh niên đã bỏ ra một năm nghiên cứu hàng trăm loại giày dép khác nhau để đi tới quyết định khởi nghiệp với đôi giày thông minh có dáng vẻ sang trọng của một đôi giày Tây nhưng êm chân, thoải mái đến mức có thể chạy được.

Định nghĩa lại khái niệm giày thông minh

Phí Hữu Thanh Long, một trong những người đồng sáng lập thương hiệu giày sShoe cho biết, Muốn đi mua giày tốt nhưng trong đầu chúng tôi không hiện ra được bất kì tên 1 thương hiệu nào cả. Giày các thương hiệu nước ngoài giá rất cao, trong khi những đôi tầm trung 2-3 triệu đồng thì chất lượng chỉ đạt mức trung bình kém.

Starup Việt sáng tạo giày da sang trọng, lịch sự nhưng êm chân như giày thể thao - Ảnh 1

Phí Hữu Thanh Long, Giám đốc thương hiệu sShoe

Không những vậy, các loại giày trên thị trường hiện này còn tồn tại rất nhiều hạn chế. Giày tây sang trọng, lịch sự nhưng nó là nỗi ám ảnh của nam giới. Nhiều lần tôi phải suýt xoa với đôi chân sưng phồng khi đi bộ trên những đôi giày Tây bó cứng, mặc dù mức giá của nó lên tới hàng chục triệu đồng. Giày thể thao thì êm chân và di chuyển thoải mái nhưng chất liệu không cao cấp nên nhược điểm là dễ gây bí chân, mùi hôi…

Vì vậy, tôi nảy ra ý tưởng sáng tạo ra một khái niệm giày mới – Giày thông minh, kết hợp giữa giày da sang trọng nhưng thiếu thoải mái với giày thể thao êm chân để tạo nên một sản phẩm độc đáo có thể thay thế mọi loại giày của nam giới.

Starup Việt sáng tạo giày da sang trọng, lịch sự nhưng êm chân như giày thể thao - Ảnh 2

Giày thông minh sShoe kết hợp với nhiều loại trang phục

Theo Long, Giày thông minh không nhất thiết là phải tích hợp các công nghệ như cổng sạc usb, máy đếm bước chân, đo nhịp tim … nếu những công nghệ đó không đem lại lợi ích thật sự cho người dùng. “ Khái niệm giày thông minh mà nhóm hướng tới đó là những lợi ích thiết thực ngay cho khách hàng, như tiết kiệm thời gian bằng cách xỏ và tháo giày một cách nhanh chóng, không cần cúi người, không cần dùng đón gót, phối hợp trang phục tiện lợi và thoải mái, đó là “thông minh” thứ nhất.

Nguyên liệu để sản xuất một đôi giày sShoe cũng là nguyên liệu cao cấp da bê nhập 100% từ Italia vẫn còn nguyên lỗ chân lông, điều này sẽ giúp cho đôi giày bền đẹp nhưng vẫn có độ thông thoáng, giúp đôi giày “biết thở” tự nhiên, hạn chế tối đa mùi hôi từ chân, đó là sự “thông minh” thứ hai.

Theo Long, những đôi giày dù đẹp nhưng cũng có trường hợp không có đủ kích cỡ cho khách hàng. Chính vì vậy, Long cùng nhóm bạn sử dụng công nghệ đo chân mới và bộ 20 size khổng lồ từ 23cm đến 28cm. Mỗi cỡ chỉ cách nhau 0,5 cm, được đo theo chiều dài bàn chân, chiều rộng và độ dày vòng chân đó, đây cũng là yếu tố “thông minh” thứ ba.

Đôi giày kết hợp được cả sự lịch lãm của giày Tây cùng với sự tiện dụng của giày thể thao. Đôi giày đi với đồ công sở lịch lãm nhưng lại sử dụng kết hợp bộ đế của giày thể thao khiến người sử dụng có cảm giác êm ái khi đi bộ cả, đây chính là điểm “thông minh” thứ tư.
“Tổng hòa những cải tiến nhỏ nhưng đem lại lợi ích lớn cho người sử dụng, theo tôi, đó chính là đôi giày thông minh nhất. Trong tương lai, sShoe vẫn tiếp tục nghiên cứu để tích hợp công nghệ vào sản phẩm, nếu công nghệ đó thực sự có ích cho khách hàng”, Long cho biết.

Đôi giày Việt lấy lòng nhiều đối tượng khách hàng

Theo Long, phân khúc mà giày của nhóm hướng tới là nam thanh niên, nhân viên văn phòng thu nhập khá trở lên (độ tuổi từ 20 đến 45), thường xuyên sử dụng giày Tây và phải di chuyển nhiều. Giá một đôi giày sShoe ở cùng phân khúc với nhiều hãng giày hiệu tầm trung có tiếng của thế giới nhưng nhóm vẫn tự tin sẽ chiếm lĩnh được thị phần riêng vì ý tưởng độc đáo, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của sShoe vượt trội so với các hãng khác.

Bỏ công trồng cây cũng đã đến ngày thu trái ngọt, đầu tháng 1 vừa qua, đợt hàng đầu tiên với hơn 1.000 đôi giày đã ra mắt thị trường với sự phản hồi tốt của khách hàng yêu thích giày da. Điểm đặc biệt là không chỉ các bạn trẻ, nhân viên văn phòng mà doanh nhân, thậm chí cả người nước ngoài cũng rất hứng thú với loại giày mới này.

Anh S.W, Đài Loan cho biết: “Công việc phải di chuyển nhiều nên trước đây, tôi thường xuyên phải mang hai đôi giày song song để sử dụng: Giày thể thao để đi bộ tới công ty và giày Tây lịch sự để dùng trong văn phòng rất bất tiện. Ngành giày là thế mạnh của đất nước chúng tôi, nhưng tôi vẫn ấn tượng mạnh bởi sản phẩm giày của công ty Việt Nam quy mô nhỏ, bởi đôi giày này giúp tôi di bộ thoải mái cả ngày nhưng không đau chân”.

Đồng quan điểm với khách hàng này, anh N.T, Nha Trang chia sẻ: “Tôi là một người luôn ủng hộ và muốn trải nghiệm những sản phẩm của Starup Việt, vì tôi tin người Việt Nam vô cùng thông minh và khéo tay. Ý tưởng đôi giày thông minh này khá độc đáo, lại đánh trúng nỗi sợ của nam giới khi thường xuyên đi giày tây bị đau chân. Nhân cơ hội ra Hà Nội công tác, tôi đã ghé sShoe trải nghiệm sản phẩm. Đúng như tôi mong muốn, chưa bàn tới mẫu mã vì hãng này mới chỉ ra mắt 1 mẫu nhưng chất lượng và dịch vụ thì thực sự nổi bật, rất dễ gây ấn tượng”.

Bài toán đưa thương hiệu Việt non trẻ ra toàn cầu

Một startup, mới chân ướt chân ráo vào ngành giày, chắc chắn những sản phẩm đợt đầu vẫn còn một số hạn chế, khó tiếp cận thị trường. Hiện tại, ra mắt với 1 mẫu giày duy nhất chính là điểm yếu của sShoe, nhưng đại diện hãng này tự tin cho biết: Trước mắt, sShoe tập trung làm ra đôi giày tốt đã, sau đó, mẫu mã hoàn toàn có thể cải tiến dần theo thị hiếu khách hàng.

Starup Việt sáng tạo giày da sang trọng, lịch sự nhưng êm chân như giày thể thao - Ảnh 3

CEO sShoe tự tin sẽ chiếm giữ thị phần nội địa phân khúc giày cao cấp nhờ ý tưởng độc đáo

Về sản phẩm, CEO sShoe khẳng định: “giày của chúng tôi đang sở hữu những cái “Nhất thế giới” thực sự. Đó là bộ size khổng lồ 20size lớn nhất thế giới và chất liệu da làm giày tốt nhất thế giới.

“Bên cạnh những ưu điểm về chất lượng sản phẩm, chúng tôi còn tập trung vào các dịch vụ đặc biệt. Khách hàng hoàn toàn có thể mua và sử dụng sản phẩm trong 3 ngày để trải nghiệm, nếu không ưng ý, chúng tôi hoàn trả lại đủ số tiền sản phẩm và lắng nghe những đánh giá của họ.

Khi có 1 sản phẩm tốt, 1 dịch vụ tốt, chính khách hàng sẽ giới thiệu đến cho bạn bè của mình, đó là từ trái tim đến trái tim, 1 điều vô cùng quan trọng với chúng tôi”, Long cho hay.

Người Việt có xu hướng chuộng hàng ngoại và thực sự chưa từng có thương hiệu giày da Việt nào bứt phá trên thị trường nội địa. Tuy nhiên, sShoe đang nhận được những tín hiệu tốt khi thời gian đầu ra mắt, thương hiệu này đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ phía các doanh nhân và cộng đồng startup. Thậm chí đã có khách lặn lội từ Vũng Tàu ra Hà Nội để ủng hộ sản phẩm Made in Vietnam.

Trong năm 2017, hãng giày này đặt mục tiêu sẽ trở thành thương hiệu giày nam tốt nhất trong tâm trí khách hàng, mở rộng các chuỗi showroom trên cả nước và xây dựng thêm nhà máy sản xuất tại cả TP HCM và HN. 

Tham khảo mẫu giày mới nhất của sShoe tại website chính hãng www.sshoe.com hoặc hotline 0933635050

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý