Style của blogger ngoại thích biến tấu áo dài Việt Nam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Style của blogger ngoại thích biến tấu áo dài Việt Nam

Cô gái lai Trung Anh từng mua trang phục của nhà thiết kế Sĩ Hoàng và biến tấu theo gu của riêng mình.

23/10/2014 10:03 AM
1,345

D18B5487-2w5tzna2oa4wxbbrymq32-1321-1927

Peony Lim là blogger thời trang mang trong mình dòng máu lai Trung Hoa - Anh quốc, được biết đến như một ngôi sao đường phố mới nổi. Cô từng đến Việt Nam, rất thích thú với áo dài và đã hai lần mặc trang phục truyền thống của người Việt bên lề Tuần lễ thời trang. Blogger ngoại quốc có cách biến tấu lạ, phá cách khi mix cùng jeans rách và trang phục tua rua.

Đây là style cô mặc trong ngày thứ 5 của Tuần lễ thời trang London xuân hè 2013. Cô viết trên blog: "Vào ngày cuối cùng của London Fashion Week, tôi muốn mặc một cái gì đó đặc biệt một chút. Tôi yêu màu xanh, đó là màu sắc tôi thích nhất từ khi còn nhỏ. Vì vậy, tôi mặc trang phục có nhiều loại màu xanh khác nhau".
Bức ảnh được chụp tại  Somerset House, London. Fashionista dùng jeans Zara, áo tua rua Topshop, áo dài "made in Vietnam", túi Louis Vuitton của mẹ tặng, khăn  DKNY, giày Superga, clutch hình đôi môi Lulu Guinness và kính Tom Ford. (Xem chi tiết cách mix này)

D18B5639-2w5tzna1p3wesyxmhbzdv-3290-3000

Bộ họa tiết cung đình này cô mặc ở ngày thứ 2 của Paris Fashion Week cùng năm đó. Cô tâm sự: "Chiếc áo này chắc chắn là một trong những món đồ đẹp nhất mà tôi sở hữu. Tôi không bao giờ mặc màu vàng, chủ yếu là thấy nó không hợp với màu da của tôi, nhưng chiếc này thì rất đặc biệt. Màu vàng của nó rất tráng lệ và có vẻ làm đẹp da tôi. Tôi đã đặt may nó khi đến thăm Việt Nam, được thực hiện bởi một nhà thiết kế trang phục truyền thống của Việt Nam là Sĩ Hoàng.
Mỗi chiếc áo thế này cần 6 tuần để thực hiện bằng tay. Tất cả những họa tiết trên áo được vẽ tay hoặc đính cườm. Đó làm một điều diệu kỳ giữa cuộc sống thật, khi sản phẩm thủ công là thời trang cao cấp thực sự. Tôi muốn mặc nó hàng ngày nhưng tôi phải tôn trọng sự tinh tế của nó. Vì vậy, tôi treo nó ở nhà trên chiếc gương bên ngoài phòng để có thể nhìn nó mỗi ngày".

Trong set đồ này ngoài áo dài Sĩ Hoàng, blogger mặc quần jeans Zara, áo da cùng hãng bên trong , túi Emm Kuo và kính mắt tròn to bản. Cả hai style áo dài của Peony đều lọt vào ống kính nhiều nhiếp ảnh gia thế giới như của Fashionising, Stye du Monde, Getty Image... và nhận được vô số lời khen từ các blogger khác ngay trên trang cá nhân của cô. Đa số đều trầm trồ vì quá thích những chiếc áo dài tuyệt vời từ Việt Nam. (Xem chi tiết cách mix này)

25th-Birthday-41-2w5tzm9uyrmwk-5188-9530

Peony đặc biệt yêu mến những họa tiết phương Đông. Cô còn sở hữu chiếc váy Roberto Cavalli lấy cảm hứng từ gốm sứ mà Victoria Beckham từng diện ở tiệc Elton John.

PeonyLim-WhiteJeansTibiJacket1-8921-9685

Fashionista lai Á - Âu đang làm việc như một nhà tư vấn truyền thông và sáng tạo, đồng thời làm đại sứ cho các thương hiệu thời trang cao cấp và sở hữu boutique của riêng mình. Cô học ngành Marketing thời trang tại Đại học Nghệ thuật London, tốt nghiệp với tấm bằng hạng ưu chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật của Học viện nghệ thuật Courtauld.

528074084-2w5tzr1rx24karpxim9r-9305-3486

Sau khi được các nhiếp ảnh gia săn street style phát hiện bên ngoài trường đại học vào năm 2010, cô bắt đầu viết blog mang tên mình về thời trang, thực phẩm, du lịch và phong cách sống. Một năm sau, cô mở cửa hàng thời trang trực tuyến.

PeonyLim-PureCoatCouronneBag-9-9210-6459

Chỉ ngay trong năm đầu tiên viết blog, nữ blogger được đông đảo các tạp chí thời trang đề cập tới như Vogue (Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Italy, Nhật Bản, Trung Quốc), Elle Nga, Lucky, Glamour Mỹ, tạp chí New York, Telegraph, Grazia, Harper's Bazaa... Peony phối hợp với nhiều thương hiệu bao gồm Revlon, Chanel, D & G, Michael Kors, Gap, Jimmy Choo, Tibi, Versus, J Brand, ASOS...

PeonyLimWhistlesRedDress3-2w5t-9949-4804

Theo Telegraph, Peony Lim không giống như hầu hết các cô gái khác mà sở hữu một tủ đồ nhiều đầm cổ điển Hermes, Chanel và có một con mắt về phong cách nhìn xa trông rộng hơn những người đương thời với mình.

PeonyLim-LongShorts-2-2wqtkys2-7471-7388

Còn tạp chí Sunday Times Style lại cho rằng, với Peony, vấn đề không phải là bạn mặc cái gì mà biến hóa style như thế nào.

PeonyLim-TresJewellery-12-2w5u-1274-9910

Biên tập viên của Refinery 29 nhận xét, các phong cách oversize, tầng tầng lớp lớp của cô mang đặc trưng riêng, phá vỡ các khuôn khổ nhưng mang dáng vẻ thanh thoát và trong trẻo chứ không nổi loạn.

PeonyLim-ASOScamisoleCardigan-9652-4388-

Tạp chí New York cho rằng đây là một ngôi sao thời trang đường phố mới nổi. Ấn phẩm ASOS thì ca ngợi, tủ quần áo đáng kinh ngạc của Peony đã làm style hàng ngày trên blog của cô ngay lập tức gây tiếng vang.

PeonyLim-Bluebell-12-2wrzok3c4-4945-3694

Chính fashionista Eva Chen, Tổng biên tập tạp chí Lucky cũng khen: "Đây là cô gái lý tưởng với tôi, có cách mix pha trộn giữa cá tính và nét rất riêng".

PeonyLim-StripedDress17-2x0bky-1349-1757

Biên tập viên của The Cultivate khen: "Style tinh tế và điềm đạm của cô ấy mang chút phong cách grunge bụi bặm bằng kiểu dáng thanh thoát và hình ảnh lạ lẫm khiến tôi có cảm giác như đang lạc vào một giấc mơ".

PeonyLim-PFW-SS14-BlueSkirt-10-4057-6581

Style thanh lịch, trẻ trung của Peony cho mùa thời trang năm nay. Cô gái lai Á - Âu luôn gây ấn tượng với các nhiếp ảnh gia bên lề sự kiện thời trang bằng gu mặc mang chất riêng của mình.

>> Xem thêm style của Peony Lim

Lana

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý