Sự biến mất khó hiểu của con gái "sát thủ 3 tiền án"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sự biến mất khó hiểu của con gái "sát thủ 3 tiền án"

(Nguoiduatin.vn) Nhiều nghi vấn vẫn tiếp tục tập trung vào Toán khi cơ quan chức năng bắt đầu vào cuộc điều tra về nguyên nhân mất tích bí ẩn của cô con gái sinh năm 1991 của y gần 1 năm về trước.

07/11/2012 03:45 PM
14,327

Chân dung "sát thủ" máu lạnh

Về huyện Lương Sơn những ngày này, đặc biệt là về xã Trường Sơn, đâu đâu người ta cũng bàn tán, bày tỏ sự giận dữ về tội ác man rợ "trời không dung đất không tha" của tên sát nhân Bùi Văn Toán. Càng căm phẫn với tội ác của Toán bao nhiêu, người dân càng xót thương với nạn nhân xấu số bấy nhiêu, trong đó có cả cảm thông cho với những gì người đàn bà khốn khổ Bùi Thị Đ. (SN 1966) - vợ Toán, đang phải hứng chịu.

"Mang tiếng là vợ chồng với nhau đã hơn hai chục năm, nhưng thực tế thời gian cô ấy được sống với chồng chả được là bao. Quá nửa thời gian ấy, Toán phải ở tù vì hết tội này đến tội khác. Tháng 11/2011 vừa rồi, hắn mới được về. Chưa kịp giúp được gì cho vợ con lại gây thêm tội lớn này. Chỉ tội nghiệp cô Đ., bao nhiêu điều tiếng đều phải gánh chịu", ông Bùi Văn Sy - trưởng công an xã Trường Sơn chia sẻ.

Theo lời vị trưởng công an xã, cho đến trước thời điểm gây ra án mạng kinh hoàng đêm 25/10, Toán đã có tổng cộng 3 tiền án vì đủ các tội. "Lần thứ nhất vào năm 1991, Toán phạm tội "giết người" và bị TAND tỉnh Hòa Bình kết án 10 năm tù. Tuy nhiên, vì cải tạo tốt nên Toán chỉ phải chịu 7,5 năm tù và được ra trại sớm hơn dự định", ông Sy nhớ lại.

Chân dung cô con gái của Toán được cho là "mất tích bí hiểm".

Được biết, trong vụ án đó, chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong lời ăn tiếng nói, Toán đã đâm dao tới tấp vào cơ thể một người bạn thân khiến nạn nhân tử vong. Điều đáng nói ở chỗ, Toán bị bắt khi vợ hắn, chị Đ. vừa sinh hạ cô con gái thứ 2 được vài ngày tuổi. Nghe tin chồng gây trọng tội, người vợ khốn khổ địu con chạy ngược chạy xuôi, thăm nom chồng ở trại khiến cho những người chứng kiến không khỏi rớt nước mắt thương cảm.

Sau khi ra tù, Toán trở về gia đình trong trạng thái bị suy kiệt toàn bộ về thể xác lẫn tinh thần. Thế nên một chuỗi dài thời gian sau đó, hắn ta chỉ quanh quẩn ở nhà, nằm bẹp dí trên chiếc giường cũ kỹ móp méo và chỉ sống được nhờ sự chăm bẵm đến từng li từng tí của vợ cùng hai cô con gái. Phải mất hơn một năm sau, Toán mới dần dần hồi phục và bắt đầu nhúc nhắc đi lại. May mắn cho Toán, thương cảm hoàn cảnh cùng quẫn của gia đình hắn, một người họ hàng đã giang tay giúp đỡ, thuê Toán về làm bảo vệ, canh gác cho mấy hec-ta rừng keo. Tuy nhiên, "niềm vui ngắn chẳng tày gang", với bản chất côn đồ của mình, chỉ sau vài tháng vào nhận việc, Toán lại gây ra tội.

Lần này, vì mâu thuẫn với chủ rừng nên lợi dụng đêm tối, Toán vác dao chặt hạ gần hết những cây keo non vừa mới được ươm trồng, khiến toàn bộ mấy héc-ta rừng bị thiệt hại. Đã thế, khi bị chủ rừng bắt đền, Toán còn nổi khùng dọa giết chết hết những ai dám "động" đến gã. Với những gì đã gây ra, đầu năm 2002, Toán lại bị Tòa tuyên phạt tổng cộng 4 năm tù vì các tội "hủy hoại tài sản" và "đe dọa giết người".

Ra trại lần thứ 2 vào năm 2006, Toán chỉ ở nhà được vài năm rồi sau đó lại tiếp tục kéo dài thêm chuỗi tội ác của mình. Lần này, Bùi Văn Toán bị kết án 18 tháng tù về tội "cố ý gây thương tích". Theo đó, vì xảy ra mâu thuẫn với người bạn, Toán đã vác dao rượt đuổi anh này. Trong quá trình truy sát nạn nhân, Toán đã vung dao và chẳng may đâm vào chính người con gái thứ 2 của mình khiến cô bé bị thương nặng. Tuy nhiên cũng chính vào thời điểm này, nhận thấy các dấu hiệu bất thường của Toán, gia đình đã đề nghị cơ quan chức năng đưa hắn đi giám định về nhận thức. Sau khi xác định rõ có dấu hiệu của một người tâm thần, Toán được đi chữa trị bắt buộc tại bệnh viện tâm thần TW 1 ở Thường Tín (Hà Nội) 3 tháng và sau đó được giảm án phạt tù xuống còn 4 tháng.

Sự mất tích bí ẩn của cô gái trẻ

Nắm rõ lí lịch bất hảo của Toán, chúng tôi rời trụ sở UBND xã Trường Sơn và lên đường tìm đến căn nhà nhỏ của vợ chồng Toán. Đó là một căn nhà cấp 4, nhỏ, hẹp, ăn sâu vào núi. Căn nhà tuy tuềnh toàng nhưng còn khá mới. Theo tìm hiểu của PV thì căn nhà là công sức lao động cả đời của chị Bùi Thị Đ. và một phần tiền vay mượn từ chương trình hỗ trợ người nghèo.

Ngồi trong căn nhà vắng vẻ, tiếp chúng tôi, mặt chị Đ. đờ đẫn, không còn đủ sức để khóc. Những giọt nước mắt cuối cùng của chị đã rơi cạn khi cô con gái út bỗng dưng "biến mất" gần một năm trước. Ba lần đứt ruột đứt gan chia li với chồng đều do những tội ác mà anh ta gây ra, đến lần thứ tư này, tất cả những điều thị phi và tồi tệ chị cũng đã "lãnh" đủ. Chị Đ. như sụp hẳn, chẳng còn thiết bất cứ điều gì.

Chị Đ. nghẹn nghào kể lại chuyện buồn với PV.

Được biết, chị Đ. và Toán đã có với nhau được hai mặt con. Cô con gái lớn sinh năm 1988, hiện đã lập gia đình và cô con gái út sinh năm 1991, tên Bùi Thị H. nay đang ở đâu, làm gì thì không ai hay biết. Trong mắt người mẹ tội nghiệp, H. là cô bé rất chăm ngoan, học giỏi và đến trước khi mất tích, cô đang là sinh viên một trường cao đẳng ở Xuân Mai, Hà Nội. "Cháu nó là người duy nhất trong gia đình có học thức. Gia cảnh nhà thế này nên chỉ lo được cho một mình cháu ăn học đã là tốt lắm rồi. Vậy mà bây giờ cháu đang sống chết thế nào tôi cũng không được biết", chị Đ. nghẹn ngào cho biết.

Theo lời người phụ nữ bất hạnh, H. được cho là bỏ nhà ra đi. Gia đình chỉ nhận được một miếng giấy nhỏ với dòng chữ nguệch ngoạc vào trưa ngày 6/2/2012: "Con phải đi lấy chồng đây, khi nào có con, con sẽ về thăm bố mẹ". Tuy nhiên, có điều lạ là H. bỏ đi không mang theo bất cứ một tài sản gì quý giá nào ngoài giấy tờ tùy thân cô vẫn thường để trong người. Điện thoại, quần áo, xe máy, sách vở... đều không được cô bé mang theo.

Kể từ thời khắc ấy, không ai biết cô bé ở đâu, làm gì kể cả người bạn trai của H. "Hôm ấy tôi đi làm trên rừng cả ngày, chiều về thì thấy cháu để xe ở nhà (H. vẫn đi học bằng xe máy - PV) nhưng không thấy người đâu. Hỏi chồng thì ông ấy nói không biết, mặc dù bình thường buổi chiều chỉ có 2 bố con ở nhà vì cháu học sáng", chị Đ. đau đớn nhớ lại.

Cũng theo lời chị Đ., trước thời điểm bỏ đi, H. không có bất cứ mâu thuẫn với ai và cũng chẳng có biểu hiện gì lạ lùng, ngoài việc không thích bố. Lý giải tình trạng này, chị Đ. cho biết bởi thực tế từ nhỏ H. đã không có nhiều thời gian gần gũi bố, lại thêm việc Toán luôn tìm cách ngăn cản tình yêu của cô với một thanh niên ở xã bên.

Thực hư sự "bỏ đi" của H. như thế nào, hiện cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình vẫn đang tích cực điều tra làm rõ. Tuy nhiên, khi được hỏi, ngay cả chị Đ. cũng không biết chữ viết để lại trên tờ giấy có phải là của con gái mình hay không.

Long Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý