Sự cố thường gặp đêm tân hôn

guocmockute guocmockute @guocmockute

Sự cố thường gặp đêm tân hôn

Nhiều sự cố vẫn có thể xảy ra, từ nhẹ đến nghiêm trọng mà nguyên nhân phần lớn do thiếu hiểu biết. Những đôi bạn tình chưa hề có trải nghiệm tình dục là đối tượng cần được giúp đỡ nhất về tâm lý và ứng xử tình dục nhưng cả những đôi đã từng chung sống cũng không phải hoàn toàn miễn trừ.

30/04/2010 09:04 AM
24,108
Đã gọi là sự cố thì có thể nói đến cả những "bất cập tạm thời" về chức năng tình dục ở cả hai giới (ví dụ nam có lúc không thể cương dương, xuất tinh sớm, nữ "khô hạn" đến mức không thể chấp nhận...) nhưng ở đây sẽ chỉ đề cập đến những sự cố do hành vi tình dục không phù hợp với "văn hoá phòng the" hoặc có nguồn gốc bệnh lý.
 
Viêm bàng quang: do giao hợp liên tiếp và quá mạnh bạo, hậu quả là có thể dẫn đến viêm âm hộ, viêm cổ tử cung và thông thường là viêm niệu  đạo - bàng quang (thể hiện các triệu chứng như đái nhiều lần, đái buốt, thể đái ra máu).    
 
Thủng cùng đồ: dễ xảy ra khi bạn tình nam có cách ứng xử háo hức, thô bạo và bạn tình nữ chưa kịp có những đáp ứng sinh lý cần thiết (do bỏ qua khúc dạo đầu, cơ thể nữ chưa sẵn sàng đón nhận), chưa biết hợp tác (nữ quá thụ động, ở trạng thái run rẩy, lo sợ) đã dẫn đến tai biến thủng cùng đồ (phần sâu nhất của âm đạo) gây chảy máu nặng đến mức phải đưa đi cấp cứu. Sự cố này hay gặp trong đêm tân hôn, biến một cơ hội lãng mạn thành một kỷ niệm kinh hãi hoặc sau khi sinh, các mô đường sinh dục dễ tổn thương do ảnh hưởng của hormon. Cũng có khi do người nữ bị cưỡng bức tập thể.  
 
Co thắt đau âm đạo: thiếu sự chuẩn bị tâm lý và khúc dạo đầu có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng người phụ nữ hoàn toàn không thể tiếp nhận cơ quan sinh dục nam do sự co thắt tự động của âm đạo đến mức mới chỉ đụng chạm đến phần ngoài của cơ quan sinh dục thì người nữ đã có phản ứng phòng vệ, cụ thể là 2 đùi co rúm lại. Chứng co thắt đau khiến không thể quan hệ tình dục có thể xảy ra ở một số phụ nữ không có hiểu biết về chính cơ thể mình, nghĩ rằng âm đạo quá bé, rất hẹp hoặc có màng trinh dày che chắn nên sợ đau khi quan hệ tình dục. Có khi vì những xung đột nội tâm vô thức như sợ sinh con, chịu ảnh hưởng của những câu chuyện đáng sợ từ mẹ, từ chị hay bạn bè, có khi bị ức chế vì quan hệ tình dục diễn ra trong môi trường không thuận lợi, không kín đáo, không an toàn. Sự cố này có thể vượt qua không mấy khó khăn với sự hướng dẫn của thầy thuốc (liệu pháp tâm lý và tình dục) và cách ứng xử có văn hoá của bạn tình nam.
 
Khô âm đạo: có thể gặp ngay ở phụ nữ còn trẻ, khiến cho quan hệ tình dục trở nên khó khăn, thậm chí không thể thực hiện. Nguyên nhân ở người trẻ cũng có nhiều, chỉ kể một số như giảm nồng độ estrogen do chứng chán ăn, do vận động nhiều gây mất kinh, do tuyến dưới đồi gây kinh thưa, do dùng thuốc uống, thuốc tiêm hay cấy tránh thai. Ngoài ra còn do thói quen rửa sâu vào âm đạo làm thay đổi cân bằng hoá học ở môi trường gây viêm âm đạo; do kém hưng phấn, căng thẳng, lo hãi... Khô âm đạo ở người trẻ là một khó chịu không thể chấp nhận, nếu nghi ngờ có thể gặp sự cố thì cần chuẩn bị sẵn thuốc bôi trơn.
 
Giao hợp đau: có thể xảy ra ở cả hai phía nam và nữ, thường ở những đôi bạn tình đã có trải nghiệm tình dục. Do nhiều nguyên nhân nên tính chất đau và các triệu chứng phối hợp cũng khác nhau.
 
Với nam, nếu đau khi xuất tinh, kèm cảm giác buốt rát khi đi tiểu hoặc có tiết dịch bất thường ở đầu dương vật (hoặc cả hai) thì có thể bị viêm niệu đạo hay viêm tuyến tiền liệt. Nếu đau rát, đỏ ở quy đầu (phần đầu của dương vật), cần kiểm tra xem có tổn thương loét, u sùi, sưng đỏ. Có thể do nhiễm khuẩn quy đầu, cần đi khám để loại trừ bệnh lây truyền qua đường tình dục. Có thể do bị dị ứng với hoá chất trong thuốc diệt tinh trùng, trong dung dịch vệ sinh hay ngược lại nữ bị dị ứng với bao cao su.
 
Với nữ, ngoài các nguyên nhân đau khi quan hệ tình dục do âm đạo khô, co thắt âm đạo, còn có thể do lạc nội mạc tử cung (nghĩa là tế bào phủ buồng tử cung phát triển lạc chỗ tại âm đạo), trường hợp này đau ngay khi mới đụng chạm vào vùng nào đó của niêm mạc âm đạo. Nếu chỉ đau ở một tư thế nào đó thì có thể do buồng trứng phải chịu một áp lực với tư thế đó. Cần được khám phụ khoa để loại trừ có u nang buồng trứng, âm đạo không phát triển gây khó giao hợp, âm đạo ngắn do dị dạng cơ quan sinh dục. 
 
Gãy dương vật: thực chất là rách bao xơ vì dương vật không có xương. Sự cố xảy ra khi dương vật đang cương bị dập mạnh hay bi xoắn vặn do bạn tình nữ vô tình ngồi lên trên. Ngay lập tức dương vật mất cương dương như ngọn nến phụt tắt. Bản giao hưởng đang độ cao trào trở thành dở dang. 
 
Thượng mã phong: một biến cố hiếm gặp nhưng cần biết; khi quan hệ tình dục trong trạng thái mỏi mệt... khi đó có thể xảy ra sự cố gọi là thượng mã phong. Sự cố này được mô tả và giải thích là bạn tình nam có thể say rượu, mỏi mệt, nguyên khí chưa hồi phục, cố gắng giao hợp làm khí lực suy kiệt, âm dương mất quân bình, gây đau đầu, chóng mặt rồi lả dần trên bụng vợ, hôn mê bất tỉnh, có khi chỉ ú ớ... Trong trường hợp này, nếu người vợ hoảng hốt, đẩy người chồng ra, âm dương không còn hài hoà có thể sẽ tử vong, không còn phương cách cứu chữa. Vì vậy người vợ cần bình tĩnh, giữ nguyên tư thế như cũ, miệng hà hơi thổi ngạt sang miệng người chồng, đồng thời dùng một cây kim nhọn (thường là trâm cài đầu mà nhiều bà mẹ của nhiều thế hệ trước đây đã trang bị cho con gái khi đi lấy chồng với những điều căn dặn để xử trí biến cố này) châm thật mạnh vào đỉnh của đốt xương sống cùng. Tức khắc người chồng giật mình, bừng tỉnh, toát mồ hôi, dần dần cử động được, sau đó mới nhẹ nhàng đặt người chồng xuống giường, xoa dầu, đắp chăn ấm và cho uống nước gừng hoà đường. Tuy nhiên, những khuyến cáo nói trên liệu có giá trị thực tế, có mấy phụ nữ thực hiện nổi trong tâm trạng hoảng sợ nên tốt nhất là tránh quan hệ tình dục trong trạng thái mỏi mệt...
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý