Sử dụng kem dưỡng da không phải ai cũng biết

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sử dụng kem dưỡng da không phải ai cũng biết

(Làm Đẹp) Sử dụng kem dưỡng da đã trở nên quen thuộc với chị em, tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm phù hợp cũng như cách sử dụng hiệu quả không phải chị em nào cũng nắm được.

14/04/2014 07:40 PM
6,230

Mặt

- Không nên trì kéo, vuốt mạnh, không sử dụng các động tác xoay tròn khi sử dụng sản phẩm dưỡng da vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của các sợi collagen và elas-tin (đàn hồi và co giãn), dễ gây xuất hiện nếp nhăn, da bị chùng, chảy xệ nhanh hơn.

- Nên sử dụng thao tác áp-ấn để giúp bảo vệ da, duy trì độ săn chắc và tác động lên các mạnh bạch huyết giúp thải độc tố, da sẽ tươi sáng hơn cũng như vòng tuần hoàn máu giúp da được nuôi dưỡng tốt, hồng hào và rạng rỡ hơn.

- Luôn tránh vùng mắt vì các loại sản phẩm dưỡng da có độ ẩm cao dễ gây thêm tình trạng bọng mỡ cho vùng mí mắt.

- Không bao giờ massage mặt với động tác vuốt, vỗ, kéo, miết mạnh vì sẽ làm cho toàn bộ hệ thống lưới các sợi đàn hồi và sợi co giãn bị tác động mạnh, da dễ bị chùng, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn sớm.

- Không rửa mặt với nước nóng thường xuyên vì sẽ làm lỗ chân lông ngày càng to.

- Tẩy tế bào chết hàng tuần từ 1-2 lần với sản phẩm uy tín là rất cần thiết để loại bỏ lớp tế bào chết, giúp da tươi mới và dễ thẩm thấu các sản phẩm chăm sóc dưỡng da.

Mắt

- Chăm sóc vùng mắt bằng các sản phẩm chuyên biệt, từ bước làm sạch, tẩy trang, dưỡng đến đắp mặt nạ dành riêng cho vùng mắt.

- Sử dụng ngón áp út khi dùng kem dưỡng mắt với thao tác áp-ấn nhẹ nhàng, ��ây là ngón tay có lực áp nhẹ nhất nên sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến vùng da được coi là mỏng manh nhất này, tránh khả năng xuất hiện nếp nhăn sớm.

- Để tẩy trang phần trang điểm mắt, nên dùng bông cotton có thấm sản phẩm tẩy trang, đặt lên toàn bộ vùng mắt từ 10 giây để sản phẩm thẩm thấu sâu, giúp loại bỏ phần trang điểm dễ dàng mà không cần phải lau vuốt mạnh.

Cơ thể

- Luôn sử dụng sản phẩm chăm sóc cơ thể theo động tác vuốt hướng tâm để kích thích vòng tuần hoàn máu và hệ bạch huyết hoạt động hiệu quả, giúp da tươi nhuận, thải độc tố tốt.

- Massage để giúp bụng thon gọn, sẽ có hiệu quả tốt khi được thực hiện bởi những chuyên viên rành nghề. Nếu không sẽ gây hiệu quả ngược vì vùng da bụng khi bị tác động mạnh như đánh, vỗ không đúng cách sẽ làm da bụng chảy xệ, thiếu săn chắc.

- Đối với phụ nữ mang thai, nên sử dụng kem chống rạn ngay từ giai đoạn đầu (1-3 tháng đầu) để giúp da có được độ đàn hồi tốt, săn chắc hơn. Không nên đợi đến sau khi sinh mới bắt đầu dùng kem trị rạn, chắc chắn sẽ không thể có kết quả vì lúc này vết rạn đã trở thành màu trắng, tức là thành vết sẹo sâu bên trong tế bào da (do các collagen bị đứt đoạn tạo thành những đường rãnh lõm mảnh màu trắng). Lưu ý: Khi sử dụng kem chống rạn phải dùng cho cả vùng bầu ngực, bắp tay, hai bên hông eo, toàn bộ vùng bụng, háng, mông, hai đùi và đầu gối.

Lựa chọn kem dưỡng da phù hợp với loại da

Da thường

Da thường có đặc điểm mềm và mỏng, với những lỗ chân lông nhỏ và dễ thấy. Nếu bạn sở hữu làn da này, bạn có thể cho rằng mình là một người may mắn, bởi vì da thường nhìn chung là không bị mọc mụn. Trong trường hợp này, bạn có thể hầu như chọn bất cứ loại kem cho da mặt nào cho da thường để cung cấp sự bảo vệ tối đa cho da. Để đảm bảo một khuôn mặt sạch sẽ và không tì vết, hãy thực hiện theo lịch trình chăm sóc da hàng ngày, bao gồm việc làm sạch và giữ ẩm tốt.

Da khô

Da khô chính xác là ngược lại với da dầu. Những người sở hữu làn da khôn có xu hướng dễ chịu những nếp nhăn và đường kẻ trũng xuống xung quanh mắt và vùng miệng. Nếu bạn thuộc những người với làn da này, sau khi rửa mặt, da bạn trở nên khô và bạn có cảm giác chúng co lại, không hydrate hóa. Khi chọn loại kem cho da mặt này, hãy chọn loại có thể giữ ẩm và nuôi dưỡng da chống lại những điều kiện của da khô.

Da dầu

Sau khi làm sạch khuôn mặt, da dầu thường xuất hiện với vẻ bên ngoài là một làn da hoàn hảo. Tuy nhiên, sau vài giờ, khuôn mặt bạn lại xuất hiện dầu. Da dầu nhìn chung có đặc điểm là những lỗ chân lông dễ nhận thấy, mụn đầu đen và mụn. Để duy trì một làn da đẹp, hãy làm sạch khuôn mặt hai lần một ngày và chọn loại kem cho da mặt có dạng nước.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp có đặc điểm đó là có dầu ở vùng chữ T trên mặt, như trán, mũi, cằm và sự khô ráo ở phần còn lại của khuôn mặt. Nếu bạn sở hữu làn da kết hợp, bạn nên chú ý đặc biệt tới chăm sóc mặt bởi vì những vùng da dầu và da khô nên được chăm sóc một cách biệt lập. Những loại sản phẩm chất lỏng nên được sử dụng ở những khu vực chỉ có da dầu, và sử dụng loại kem dưỡng ẩm ở những vùng da khô.

Một số lưu ý cho bạn :

Nên sử dụng kem dưỡng da vào buổi tối

Từ 11h đêm đến 5h sáng là khoảng thời gian tế bào sinh trưởng và khôi phục mạnh mẽ nhất, tốc độ phân tách tế bào nhanh gấp 8 lần so với bình thường, sự hấp thụ chất dưỡng da của da đặc biệt cao. Lúc này, bạn nên sử dụng những loại kem làm mịn da chứa hàm lượng chất dưỡng cao, để phát huy được hiệu quả tối đa.

Bạn không nên sử dụng kem dưỡng da cho làn da vào ban ngày nhé, bởi vì khoảng thời gian này chức năng làm việc của da lên đến đỉnh điểm, sức đề kháng cũng mạnh nhất, sự bài tiết của tuyến mỡ diễn ra mạnh mẽ. Thời gian này rất dễ xuất hiện hiện tượng dị ứng, sức đề kháng của vi mạch máu yếu, huyết áp hạ, cơ thể dễ bị phù nước, chảy máu và viêm, không nên dưỡng da.

Nên dưỡng da từ tuổi dậy thì

Tuy giai đoạn dậy thì là giai đoạn làn da giàu sức sống nhất nhưng bạn cũng nên bắt đầu chú ý đến cách chăm sóc da ở tuổi này nhé. Thời điểm này cơ thể bạn có sự biến đổi lớn về hormon nên da thường nhiều dầu và dễ nổi mụn. Vì vậy, bạn nên đặc biệt quan tâm đến khâu làm sạch. Nên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp để loại bỏ làn da dầu. Bạn cũng chỉ bôi một lớp kem mỏng dưỡng da trước khi đi ngủ 1 ngày/ lần thui nhé!

Nên hạn chế sử dụng kem dưỡng da vùng cánh tay và ngực

Nhiều chuyên gia y tế thừa nhận rằng, kem dưỡng da và chống nắng thường có chứa parabens- một loại hóa chất tổng hợp dùng để bảo quản kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn, và nấm mốc trong sản phẩm. Do đó khi sử dụng kem dưỡng da, các paraben có thể thẩm thấu vào da từ các loại mỹ phẩm, không tốt cho sức khỏe của bạn. Do đó, chế sử dụng các loại mỹ phẩm xung quanh cánh tay, và ngực.

Nên cẩn trọng với kem dưỡng làm trắng da

Có được làn da mơ ước chỉ sau một tuần, một tháng, thậm chí vài tháng luôn là niềm mơ ước của các teen, đặc biệt là các bạn gái. Tuy nhiên bạn hãy cẩn trọng khi sử dụng kem dưỡng làm trắng da nhé. Đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm này bạn phải đặc biệt lưu ý nếu không sẽ cho kết quả ngược lại. Bởi vì nhiều dòng sản phẩm làm trắng da đa phần là các loại kem có tính chất tẩy, lột da. Tuy chúng có tác dụng nhanh, nhưng dễ gây bỏng, sạm da.

Do đó, để an toàn hơn cho sức khỏe và làn da khi sử dụng kem dưỡng làm trắng da, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng chứa nhiều thành phần vitamin A, E và D... Tất nhiên các sản phẩm này không cho hiệu quả tức thì, nhưng nếu kiên trì sử dụng chúng sẽ cho bạn một làn da sáng đẹp lên.

Nên dùng đúng lượng kem vừa đủ

Nhiều chị em nghĩ rằng, cứ sử dụng lượng kem dưỡng càng nhiều càng tốt trên da sẽ cho hiệu quả dưỡng da hiệu quả hơn. Thực tế, bạn chỉ nên dử dụng lượng kem dưỡng da vừa đủ sẽ có tác dụng mà lại không lãng phí. Việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng vừa lãng phí vừa không có tác dụng, nhưng nếu quá ít sẽ không có công hiệu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý