Su hào - siêu thực phẩm cho sức khỏe vàng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Su hào - siêu thực phẩm cho sức khỏe vàng

(Sức khỏe) Su hào chứa nhiều vitamin và carotenoids, một chất chống oxy hóa có tác dụng ngừa ung thư ruột kết và tuyến tiền liệt.

20/10/2014 12:05 PM
10,888

Su hào là thực phẩm có nguồn gốc từ châu Âu, thuộc họ cải. Ngày nay, loại củ này đã được trồng rộng khắp thế giới, đặc biệt là vào mùa đông. Lý do là nó không chỉ là món ăn ưa thích mà còn giàu dinh dưỡng. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của su hào đối với sức khỏe.

sức khỏe, giảm cân, su hào, món ăn, ẩm thực, làm mẹ

Su hào - siêu thực phẩm cho sức khỏe vàng.

Với hàm lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng, su hào là thực phẩm thích hợp cho những người muốn giảm cân. Trong 100g su hào chỉ có 29 calo, tương đương 2% lượng calo trung bình cơ thể cần mỗi ngày, trong khi lượng chất xơ lại dồi dào, giúp mau no.
Su hào chứa nhiều vitamin và carotenoids, một chất chống oxy hóa có tác dụng ngừa ung thư ruột kết và tuyến tiền liệt.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất khoáng, nhất là kali, trong su hào giúp duy trì độ kiềm trong máu cũng như phòng tránh nhiều bệnh tật. Có nhiều cách chế biến su hào, như dùng làm món ăn (nấu canh, chiên, xào, trộn gỏi…) hoặc ép lấy nước uống.

Giúp máu lưu thông tốt

Su hào là thực phẩm ít chất béo hoà tan và cholesterol. Điều đó có nghĩa rằng, nó rất tốt cho tim và hệ tuần hoàn máu. Chất béo hòa tan được biết đến là có hại cho cơ thể. Nếu ăn uống nhiều chất này sẽ làm tăng nồng độ cholesterol có hại ở trong máu. Từ đó dẫn đến nhiều bệnh ở tim như đau tim và đột quỵ. Hơn nữa, su hào giàu chất chống oxi hóa nên giúp tế bào ngăn ngừa sự tổn thương bởi các phân tử gốc tự do đi vào cơ thể qua hô hấp hoặc ăn uống. Những phân tử gốc này thường làm tăng nguy cơ đau tim và ung thư.

Giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh

Mùa đông hệ miễn dịch của chúng ta dễ bị tấn công do sự phát triển mạnh của vi rút, do vậy mà chúng ta dễ bị cảm cúm, ho, xổ mũi và mệt mỏi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu bạn chăm ăn su hào vào mùa đông, nó sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Lý do là trong su hào có chứa rất nhiều vitamin C.

Một bát su hào sống có chứa lượng vitamin C nhiều hơn 1,4 lần so với nhu cầu cơ thể cần mỗi ngày. Hệ miễn dịch khỏe mạnh cũng giúp bạn chống lại các bệnh như tim mạch và ung thư. Ngoài ra vitamin C còn giúp cải thiện sự hấp thụ và phục hồi nguồn cung vitamin E cho cơ thể.

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Su hào có hàm lượng chất xơ tuyệt vời cho cơ thể. Một bát su hào có chứa 5 gram chất xơ, bằng 19% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt bằng cách duy trì sức khỏe của ruột và ruột kết. Nó cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì lượng vi khuẩn có lợi trong ruột ở mức cân bằng. Tất cả những yếu tố trên giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ở đường tiêu hóa, bệnh trĩ và ung thư ruột kết.

Tăng cường chức năng thần kinh và cơ

Su hào cũng là loại củ giàu kali. Một bát su hào sống đáp ứng được khoảng 14% lượng kali cơ thể cần mỗi ngày. Kali là khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của cơ thể cũng như chức năng thần kinh. Nó cũng hỗ trợ tích lũy carbohydrate- thành phần được sử dụng như là “nhiên liệu” cho cơ bắp. Nếu cơ thể nhận đầy đủ lượng kali cũng sẽ giúp bạn xử lý thông tin nhanh và không bị kích động khi gặp chuyện rắc rối.

sức khỏe, giảm cân, su hào, món ăn, ẩm thực, làm mẹ

Nguy hại chết người từ nước hoa bạn chưa biết
Dùng nước hoa có khả năng gây ung thư, dị tật bẩm sinh, rối loạn hệ thống thần kinh trung ương và các phản ứng dị ứng.

sức khỏe, giảm cân, su hào, món ăn, ẩm thực, làm mẹ

Hạt dẻ - tiên dược cho sức khỏe mọi người
Hạt dẻ có tác dụng phòng ngừa các bệnh ung thư do gốc tự do gây ra, không những thế còn tốt cho răng, xương và mạch máu chắc khỏe...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý