Sự kết hợp 'gây bão' giữa Nguyên Trương và Hàn Danh Nghi-TQ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Sự kết hợp 'gây bão' giữa Nguyên Trương và Hàn Danh Nghi-TQ

Tuần qua làng giải trí TP. Hồ Chí minh bất ngờ đón nhận hai gương mặt ca sỹ mới. Đó là ca sỹ Nguyên Trương và nhạc sỹ, kiêm ca sỹ Hàn Danh NghiTQ.

19/11/2014 02:59 PM
699

Điều đặc biệt là lần đầu tiên hai ca sỹ trẻ kết hợp đánh dấu sự xuất hiện của mình bằng việc ra mắt album với chủ đề mang tính rất thời thượng: Hot Girl. Ngay tuần đầu ra mắt, ngay lập tức album thu hút hàng ngàn like, lượt chia sẻ trên các mạng xã hội và hàng triệu lượt truy cập. Đây là một sự thành công ngoài sự mong đợi và gây “choáng” trong giới âm nhạc tuần qua.

Được đánh giá là một hiện tượng “gây bão” chóng mặt không thua kém Sơn Tùng-M- TP, album đầu tay của Nguyên Trương và Hàn Danh Nghi với 5 ca khúc: Chỉ xa tạm thời, Muốn thấy em hạnh phúc, Biển đông Việt Nam, Sân khấu mưa buồn, Đến nơi ta mộng mơ… Đặc biệt ca khúc Hotgirl với bản phối và mix rất hiện đại, sự hòa âm - phối khí bị coi là “bản sao” của Sơn Tùng đã làm dậy sóng cư dân mạng…


Ca sĩ Nguyên Trương

Ca sỹ Nguyên Trương là ai?

Xuất thân trong một gia đình gốc Quảng Bình, gia đình không có ai theo nghệ thuật, nhưng ngay từ ngày ngồi trên ghế nhà trường phổ thông Nguyên Trương đã là cây văn nghệ “đinh” của trường PTTH Hoàng Hoa Thám - Lệ Thủy - Quảng Bình. Nghiệp cầm ca không ổn định lại bị xem là “xướng ca vô loài” đó là quan niệm của các cụ, nên Nguyên Trương không được gia đình ủng hộ. Chí trai không nản, sau khi trúng tuyển vào Trường Văn hóa - Nghệ thuật nghiệp vụ Du lịch Sài Gòn. Nguyên Trương chia sẻ: Mặc dù đây là trường tư thực, nhưng mình vẫn được các thầy cô là các nghệ sỹ, nhạc sỹ nổi tiếng đào tạo. Đam mê nghệ thuật, Nguyên Trương quyết tâm thực hiện bằng được ước mơ của mình, chàng ca sỹ đất miền Trung đầy nắng và gió tìm đến thầy giáo, NSND Trần Hiếu học nhạc…. Nguyên Trương chia sẻ: "Đam mê ca hát là thế, nhưng trong suy nghĩ của mình chưa bao giờ nghĩ sẽ dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Mong ước của mình là học thanh nhạc chuyên nghiệp để trở về quê hương hướng dẫn các em nhỏ và sinh hoạt trong nhà văn hóa quê nhà".

Lần đầu tiên đứng trước đám đông để hát, Nguyên Trương rất run và lo lắng. Nhưng sau khi kết thúc bài hát, đón nhận tiếng cổ vũ nhiệt tình của khán giả, bước xuống sân khấu nhận được rất nhiều lời động viên, cả sự khen ngợi chân tình của công chúng và bạn bè làm mình tự tin hơn rất nhiều. Để có tiền cho sinh hoạt hàng ngày, nuôi đam mê để thực hiện mộng lớn Nguyên Trương không ngại hát trong các chương trình ca nhạc tỉnh lẻ, nhà hàng, bar… thậm chí cả đám cưới.

Với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi trong tay Nguyên Trương đã tham gia rất nhiều chương trình ca nhạc khắp các tỉnh miền Tây, miền đông nam bộ. Mảnh đất Sài Gòn nơi hoạt động giải trí được xem là sôi động và lớn nhất cả nước, cái tên ca sỹ Nguyên Trương còn khá xa lạ với công chúng nhưng đối với khán giả khắp miền tây Nam bộ hay miền Đông, Nguyên Trương là cái tên rất “hot” và được đón nhận nồng nhiệt. Giờ thì Nguyên Trương tự tin và vững vàng hơn khi từng bước chinh phục mảnh đất giải trí bậc nhất đất nước - Sài Thành bằng album “Hotgirl” kết hợp với nhạc sỹ Hàn Danh Nghi gây bão cộng đồng mạng…


Nhạc sĩ Hàn Danh Nghi-TQ

Từng được công chúng yêu nhạc Sài Gòn biết đến khi anh kết hợp sáng tác cho ca sỹ Nhật Tinh Anh phát hành album Vol 7. Bài hát Lời hứa từ trái tim do ca sỹ Bạch Công Khanh thể hiện với cảm xúc dạt dào đi vào lòng công chúng cũng là một thành quả lao động nghiêm túc của chàng ca sỹ họ Hàn này. Những bài hát của anh từng được khán giản trẻ đón nhận như: Cùng nguyện cầu dưới ánh trăng sao, Ta mất nhau thật rồi, Lời hứa trái tim, Tình ta không trọn vẹn… những ca khúc này được công ty Nhạc Xanh ký độc quyền 3 năm trước. Không chỉ tập trung sáng tác dòng nhạc trẻ, trữ tình, trái tim của chàng ca sỹ gốc Tuyên Quang này cũng luôn hướng về quê hương, biển đảo. Khi mà cả đất nước đang dõi theo những biến động của biển Đông thì bài hát “Biển đông Việt Nam” của Hàn Danh Nghi-TQ thể hiện lòng yêu quê hương đất nước, sự đoàn kết của toàn dân tộc lại vang lên làm rung động trái tim hàng triệu con tim Việt. Chính cảm xúc dạt dào, ca từ hùng thiên thể hiện niềm thiêng liêng, lòng tự hào dân tộc qua giọng hát dạt dào cảm xúc của ca sỹ Nguyên Trương, bài hát đã được Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh chọn thu hình và ghi âm trong chương trình “Trường Sa lời biển hát”… truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình.

Năm 2014 đánh dấu sự hợp tác đầy ấn tượng của cặp đôi Nguyên Trương và Hàn Danh Nghi-TQ, hy vọng thời gian không xa, giọng hát của Nguyên Trương sẽ chinh phục trái tim của thị trường ca nhạc TP. Hồ Chí Minh và những sáng tác của Hàn Danh Nghi-TQ sẽ được đón nhận như kỳ vọng của giới trẻ. Cặp đôi sẽ làm nên một hiện tượng âm nhạc đáng để nghe nhất trong hoạt động âm nhạc.

Mời bạn nghe một tác phẩm của sự kết hợp giữa Nguyên Trương và Hàn Danh Nghi-TQ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý