Sự khác biệt giữa gái có chồng và gái chưa chồng

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Sự khác biệt giữa gái có chồng và gái chưa chồng

Cuộc sống của gái có chồng sẽ thay đổi rất nhiều so với thời kỳ chưa lập gia đình. Nhưng gái có chồng cũng có những niềm vui mà cô gái độc thân không có được.

02/06/2015 04:45 PM
13,628

Gái có chồng có cuộc sống hoàn toàn khác biệt so với thời kỳ còn độc thân. Nếu không chuẩn bị tâm lý sẵn sàng thì chắc chắn cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ tan vỡ.

Làm gái có chồng thay vì lượn lờ tụ tập cùng bạn bè thì bạn phải trở thành một người phụ nữ bị bủa vây bởi những công việc không tên, khắp người đầy mùi thức ăn.

"Người ấy" của bạn cũng không xưng hô bằng những từ ngọt ngào như lúc mới quen mà giờ đây thay bằng những từ như: "Mẹ thằng cu ơi!" Hay có khi còn kêu bằng những từ cộc lốc: "Đi làm nghe", "Ăn cơm này", "Giặt hộ quần áo với"....

Thời yêu nhau còn có thể hờn dỗi để được dỗ dành nhưng thời thế giờ đã khác, thay bằng những từ ngọt lịm thì là những câu nói dửng dưng của chàng: "ừm", "vậy à"...

Gái có chồng và gái chưa chồng 0

Gái có chồng và gái chưa chồng có sự khác biệt đáng kể (Ảnh minh họa)

Khi làm một cô gái đơn thân bạn có thể ăn gì cũng được miễn là no, còn khi có gia đình thì phải lo cho bữa cơm không chỉ ngon mà còn đủ chất dinh dưỡng. Đây được coi như một trong những "trọng trách" của phụ nữ khi làm vợ, làm mẹ. Chỉ vậy thôi cũng đủ khiến bạn mệt mỏi với cuộc sống sau hôn nhân nhất là khi có con đầu lòng.

Ngay cả những việc nhỏ nhặt như giặt đồ cũng tạo nên sự khác biệt giữa gái độc thân và gái có chồng. Trước đây, bạn có thể dồn đồ bẩn để cuối tuần mới giặt nhưng giờ đây việc làm cuối ngày là phải lo việc giặt đồ cho cả gia đình. Để cho con có đồng phục đi học cho ngày hôm sau và chồng có bộ vest tinh tươm khi đến công ty làm việc.

Không thể phủ nhận rằng sau khi kết hôn bạn sẽ có ít thời gian rảnh hơn khi còn là con gái. Bởi phần lớn thời gian của bạn đã dành cho chồng con và nhà chồng rồi.

Cuộc sống của cô gái độc thân khác xa với những cô gái có gia đình. Bạn sẽ thấy họ già dặn đi trông thấy, ra đường với những bộ quần áo rất đỗi bình dị nhưng đổi lại họ là m��t người phụ nữ của gia đình thật sự.

Một tờ hôn thú chỉ cần vài cái chữ kí hay xác nhận nó đã cướp đi những tự do, tặng kèm những ràng buộc lẫn cái "lồng" trói chân cho một mối quan hệ chính thống. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn quyết định bảo lưu những buổi bên nhau lãng mạn dưới ánh nến, những buổi hẹn hò có sô-cô-la hay hoa hồng. Nhưng bạn sẽ hạnh phúc khi làm tròn nghĩa vụ làm vợ và có được cảm giác yên bình khi trở về mái ấm của mình. Cuộc sống của gái có chồng có nhiều thay đổi như vậy đấy, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu cuộc sống mới chưa?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý