Sứ quán Mỹ tại Yemen bị tấn công

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sứ quán Mỹ tại Yemen bị tấn công

Tổ chức Ansar alSharia có liên hệ với mạng lưới alQaeda hôm 27/9 đã nhận trách nhiệm phóng rocket vào gần sứ quán Mỹ ở thủ đô Sanaa của Yemen.

28/09/2014 09:37 AM
500

Binh sỹ Yemen trên đường phố Sanaa. (Ảnh: Nytimes)

"Ansar al-Sharia đã tấn công nhằm vào sứ quán Mỹ ở Sanaa, bằng một quả rocket LAW (vác vai)", mạng tin Rappler dẫn thông cáo của nhóm thánh chiến này đưa trên Twitter.

Cuộc tấn công này là nhằm "trả thù cho những trẻ em Hồi giáo bị máy bay không người lái Mỹ tấn công trong vụ đánh bom tỉnh Jawf hôm 26/9", nhóm này cho biết thêm.

Tuyên bố của Ansar al-Sharia nói rằng, một số binh sỹ Yemen bảo vệ sứ quán Mỹ đã bị thương trong vụ tấn công trên. Một chiếc xe bọc thép cũng đã bị hư hại.

Trước đó, cũng trên mạng xã hội Twitter, phái bộ ngoại giao Mỹ ở Yemen tuyên bố, "không có lý do nào để tin rằng Đại sứ quán Mỹ là mục tiêu" của vụ tấn công.

Cơ quan đại diện ngoại giao này cho hay, tòa nhà không bị ảnh hưởng và các nhà chức trách Yemen đang tiến hành điều tra vụ việc.

Hôm 26/9, Mỹ đề nghị công dân nước này rời Yemen, và thông báo giảm số nhân viên ngoại giao làm việc tại Yemen, do lo ngại bất ổn chính trị và leo thang quân sự có thể xảy ra.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, Đại sứ quán Mỹ tại Yemen sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Theo Vietnamnet.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý