Sứ quán Nga tại Syria trúng đạn

mesu mesu @mesu

Sứ quán Nga tại Syria trúng đạn

Các nhà ngoại giao Nga cho biết, hai quả đạn pháo đã rơi trúng Đại sứ quán Nga tại Damascus.

14/10/2015 06:27 AM
114

"Hai quả đạn pháo bắn vào khu nhà Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus. Các nhân viên ngoại giao tại đây không có ai bị thương", một nhân viên Đại sứ quán cho RIA Novosti biết.

 - Ảnh 1Phóng to

Thủ đô Damascus, Syria - Ảnh: Sputnik Theo RIA Novosti, không có thương vong nhưng tòa nhà sứ quán bị hư hại.

Ngoài ra, Sputnik dẫn lời một nhân chứng cho biết, vài quả đạn khác đã phát nổ gần địa điểm tổ chức mít tinh ủng hộ hoạt động của Nga tại Syria.

"Đạn pháo rơi xuống nơi diễn ra cuộc biểu tình ôn hòa ủng hộ hành động của Nga tại Syria. Một quả gần câu lạc bộ thể thao Al-Baradei, quả còn lại nổ ở al-Adawa. Có người bị thương. Hiện trường đã được phong tỏa”, nhân chứng này cho biết.

Theo Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria, hai vụ tấn công bằng đạn pháo xuất phát từ rìa phía đông của thủ đô Damascus. Đây là nơi phiến quân Hồi giáo chiếm đóng.

Các đợt nã đạn pháo vào Đại sứ quán Nga xảy ra trong bối cảnh Mặt trận Al Nusra, một chi nhánh của al-Qaeda ở Syria, kêu gọi Nga dừng các cuộc không kích tại quốc gia Trung Đông này. Al Nusra cũng hối thúc quân nổi dậy tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào cộng đồng Alawite, được cho là nơi xuất thân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nhằm trả đũa các vụ không kích của Moscow.

Theo Chinhphu.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý