Sự thật bất ngờ về vụ giết chồng để "tòm tem" với vợ hàng xóm

remember1 remember1 @remember1

Sự thật bất ngờ về vụ giết chồng để "tòm tem" với vợ hàng xóm

(ĐSPL) Long khai có quan hệ tình cảm yêu đương với chị L. nên đã lập mưu sát hại chồng nạn nhân để tự do yêu đương. Tuy nhiên sự thật hoàn toàn khác như vậy.

03/01/2017 08:18 AM
55

(ĐSPL) - Long khai có quan hệ tình cảm yêu đương với chị L. nên đã lập mưu sát hại chồng nạn nhân để tự do yêu đương. Tuy nhiên sự thật hoàn toàn khác như vậy.

Theo báo Vietnamnet, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) ngày 2/1 cho biết, đang tạm giữ hình sự nghi can Dương Quang Long (50 tuổi, ngụ ấp Thân Bình, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn K. (46 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ).

Sự thật bất ngờ về vụ giết chồng để "tòm tem" với vợ hàng xóm - Ảnh 1

 Nghi can Long tại công an - Ảnh: báo Vietnamnet

Báo Dân Việt thông tin, Long hành nghề buôn bán dép dạo tại các chợ xã. Còn vợ anh K. là chị L.T.L buôn bán quần áo. Hai gia đình rất thân với nhau.

Anh K. và chị L. có hai người con đi học ở Cần Thơ và làm thuê bên ngoài. Hàng ngày, vợ ra chợ buôn bán, anh K. ở nhà làm ruộng và nuôi bò. Mỗi khi hết tiền, Long thường đến nhà của chị L. để mượn tiêu xài. Mới đây, Long mượn gia đình chị L. 10 triệu đồng để mua hàng bán tết. Tuy nhiên, sau đó Long xài hết tiền nên nảy sinh ý định cướp tài sản của gia đình chị L.

Khoảng 4h30 ngày 29/12/2016, Long điều khiển xe máy mang theo một khúc cây chạy đến nhà của anh K. Đến nơi thì chị L. đã ra chợ dọn hàng. Lúc này Long giả vờ xe bị hư để mượn đồ sửa xe. Tin lời anh K. lấy đồ nghề sửa xe cho Long mượn. Khi hai người kiểm tra xe, lợi dụng lúc anh K. sơ hở, Long dùng khúc gỗ đánh liên tiếp hai cái vào phía sau đầu anh K. Thấy anh K. choáng váng, Long bỏ khúc gỗ xuống rồi đưa nạn nhân vào nhà. Lúc này, N.T.C.L (21 tuổi - con gái anh K.) nghe tiếng động nên đi ra và phát hiện cha mình bị thương. Long cũng ra vẻ hốt hoảng, nói: “Cha con bị cây rớt trúng đầu, đưa đi cấp cứu”. Cô gái trẻ và mọi người nhanh chóng đưa cha sang Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để điều trị, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Riêng Long lợi dụng lúc không ai để ý đã ném khúc cây gây án xuống sông để phi tang. 

Cũng theo báo Vietnamnet, nghi vấn vụ việc có dấu hiệu bất thường nên người nhà của anh K. đã trình báo công an. Nhận được tin báo, cơ quan công an đã mời Long nên làm việc. Ban đầu, Long khai do có quan hệ bất chính với chị L. nên nảy sinh ý định giết anh K. để được tự do quan hệ.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, công an chứng minh lời khai của Long là sai sự thật. Đến lúc này, Long mới cúi đầu thừa nhận sự thật là muốn giết anh K. để cướp tài sản, chứ nghi can này và vợ nạn nhân không có mối quan tình cảm yêu đương nào. Kế hoạch của Long thất bại, do hôm đó con gái nạn nhân về nhà chơi và phát hiện sự việc kịp thời.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý