Sự thật 'biệt dược' sâm đại hành trị khỏi bệnh ung thư máu

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sự thật 'biệt dược' sâm đại hành trị khỏi bệnh ung thư máu

Những ngày gần đây, trên nhiều diễn đàn đã chia sẻ về một loại cây thuốc có thể mang lại hi vọng cho người bị ung thư máu.

01/08/2015 10:29 AM
1,094

Hi vọng của bệnh nhân ung thư máu?

Thông tin trên các diễn đàn về loại “biệt dược” có tên là sâm đại hành được cư dân mạng bàn tán và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Chủ đề của các topic này cho ung thư máu không phải là căn bệnh đã hết hi vọng mà có thể điều trị được bằng sâm đại hành.

Chủ nhân của topic này cho biết: “Cách đây nửa năm, nhà mình có một người bà con xa được xét nghiệm là ung thư máu phải nhập viện và cách ly. Thuốc tây uống chỉ thấy hại thận và cơ thể càng ngày càng gầy. Nhưng may mắn thay, nhà mình có trồng sâm đại hành, một bài thuốc trị ung thư đặc hiệu mà ít người biết đến. Bạn chỉ cần lấy hai củ sâm đại hành và ít hoa kim châm sắc nấu 30 bông lường ba chén nước, nấu còn 1 chén uống vào buổi sáng, đảm bảo khỏi bệnh tức thì”, người này viết.

   - Ảnh 1

Nhiều người tin rằng sâm đại hành có thể chữa được bệnh ung thư máu

Kèm theo đó, cách pha chế, liều lượng uống sâm đại hành thế nào. Song song với việc kê đơn chữa bệnh, chủ nhân bài viết còn rao bán sâm đại hành với giá khoảng 200.000 đồng/kg cùng lời cảnh báo hàng rất khan hiếm, nếu không đặt trước sẽ hết hàng.

Rất nhiều người khi đọc được thông tin này đã tỏ ra rất vui mừng và đã xin số điện thoại để mua “biệt dược” nói trên.

Tác dụng thật sự của sâm đại hành?

Tìm hiểu về biệt dược nói trên, phóng viên báo Người Đưa Tin đã đi tìm hiểu về giá cả, công dụng và cách sử dụng của cây thuốc trên.

Tham khảo tại nhiều hiệu thuốc Đông y ở Hà Nội, giá sâm đại hành đã được phơi khô dao động trong khoảng từ 100.000 đồng – 200.000 đồng/kg. Nếu sâm đại hành tươi có giá khoảng 60.000 – 100.000 đồng/kg.

Chủ một số nhà thuốc Đông y này cho hay, có rất nhiều người đến hỏi mua về để sắc uống. Chủ yếu là những người bị thiếu máu hoặc một số người mua về trị ho, giảm ho, tiêu độc, kháng khuẩn… Chủ các nhà thuốc này cũng khẳng định, dù rất bổ cho máu nhưng chưa thấy có thể điều trị khỏi ung thư máu bằng sâm đại hành.

Trao đổi với chúng tôi, Nam y Nguyễn Đại Định (Hội Đông y TP. Hà Nội, nguyên giảng viên ĐH Y Hà Nội) cho biết, sâm đại hành có rất nhiều tác dụng, đặc biệt rất bổ máu. Tuy nhiên, dù gia đình nam y Đại Định đã có 5 đời làm thuốc Đông y, đặc biệt vị thầy thuốc này có thời gian dài làm nghiên cứu tại trường ĐH Y Hà Nội nhưng cũng chưa tìm thấy tính năng và công dụng của sâm đại hành đối với ung thư máu.

   - Ảnh 2

Nam y Nguyễn Đại Định khẳng định cây sâm đại hành không thể chữa được ung thư máu

Nam y Nguyễn Đại Định cho hay, ở Indonesia, rễ sâm đại hành được dùng theo kinh nghiệm dân gian làm thuốc lợi tiểu, trị lỵ, viêm và sa trực tràng. Ở Philippines, người dân nơi đây dùng rễ củ giã nát đắp lên vết cắn của cá độc, để nhổ gai ở chân, và đắp vào vết châm đốt của sâu bọ, vết thương, nhọt…

“Đặc biệt, sâm đại hành nhiều công dụng như trị thiếu máu, vàng da, hoa mắt, nhức đầu, mệt mỏi, băng huyết, ho ra máu, huyết ứ, mụn nhọt, viêm da, lở ngứa, chốc đầu trẻ em, tổ đỉa, vẩy nến… Tuy nhiên, nói sâm đại hành chữa được ung thư máu là hoàn toàn sai lầm”, ông Định nói.

Nam y Nguyễn Đại Định khuyến cáo, người bệnh không nên tin theo tin đồn về các loại thảo dược có công dụng siêu việt. Khi có phát hiện những dấu hiệu của bệnh tốt nhất nên đến những cơ sở y tế uy tín để khám chữa.

Nhị Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý