Sự thật Bộ trưởng Y tế từ chức

daikieu daikieu @daikieu

Sự thật Bộ trưởng Y tế từ chức

Những ngày qua, dư luận lan truyền thông tin Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nộp đơn xin từ chức và đã được Chính phủ chấp thuận, vậy đâu là sự thật?

25/08/2017 09:09 AM
1,694

Những ngày qua, dư luận lan truyền thông tin Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nộp đơn xin từ chức và đã được Chính phủ chấp thuận, vậy đâu là sự thật?

Cùng với thông tin xét xử các lãnh đạo công ty cổ phần VN Pharma đưa hơn 9.000 hộp thuốc ung thư giả vào Việt Nam, một số luồng thông tin cho rằng, Bộ Y tế cần chịu trách nhiệm về việc này.

 Sự thật Bộ trưởng Y tế từ chức - Ảnh 1Phóng to

Theo đó, có thông tin cho rằng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã từ chức, tuy nhiên, nguồn tin từ Bộ Y tế khẳng định: Đây là tin đồn ác ý.

Bộ Y tế đã có văn bản gửi một số cơ quan chức năng đề nghị làm rõ những thông tin này và xử lý nghiêm khắc các trường hợp đăng tải và phát tán thông tin sai sự thật và vô căn cứ làm ảnh hưởng uy tín của ngành y tế và Bộ trưởng Y tế.

Hiện Bộ trưởng đang tham dự hội nghị APEC tại TP.HCM. Lịch làm việc của Bộ trưởng vẫn diễn ra bình thường.

Về vụ việc công ty VN Pharmar, chiều 24/8, Bộ Y tế đã phát đi thông cáo trả lời các câu hỏi của nhiều cơ quan báo chí về những thông tin xung quanh vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bộ Y tế cho hay, sau khi có phán quyết cuối cùng của Tòa án, Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm khắc, theo đúng pháp luật, không bao che đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế (nếu có).

Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần làm việc trách nhiệm của cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác trong việc điều tra và đưa những sai phạm của VN Pharma ra ánh sáng, cũng như trong việc phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế ngay từ đầu, khi mới có dấu hiệu nghi ngờ về các vi phạm của công ty này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý