Sự thật chuyện Huy Tuấn “đá” Sơn Tùng M-TP vì đạo nhạc

mesu mesu @mesu

Sự thật chuyện Huy Tuấn “đá” Sơn Tùng M-TP vì đạo nhạc

Sáng 27/10, nhạc sỹ Huy Tuấn đã gửi đến cơ quan truyền thông thông báo về việc dừng hợp tác với Sơn Tùng MTP.

28/10/2014 11:46 AM
17,844

Ngay lập tức đã có nhiều ý kiến cho rằng, nhạc sỹ “Cám ơn tình yêu” “đá” học trò là vì cậu thường xuyên đạo nhạc.

Vào đầu năm 2013, nhiều người khá bất ngờ khi trong một số scandal liên quan đến chuyện Sơn Tùng M-TP đạo nhạc, nhạc sỹ Huy Tuấn đã xuất hiện để phát ngôn với báo chí thay cho Sơn Tùng với tư cách cố vấn âm nhạc. Anh sau đó cũng được biết đến với tư cách là cố vấn kiêm nhà sản xuất của Văn Mai Hương và Sơn Tùng M-TP.

 

Tuy nhiên, mới đây nhạc sỹ Huy Tuấn đã đích thân gửi đến các cơ quan truyền thông thông báo anh đã dừng hợp tác với Sơn Tùng M-TP nhiều tháng nay. Nhạc sỹ Huy Tuấn cho biết, trước đây, anh có hợp tác với công ty Văn Production với tư cách là cố vấn về chuyên môn cho những ca sỹ ký hợp đồng quản lý với công ty, cụ thể là ca sỹ Văn Mai Hương và Sơn Tùng.

Tuy nhiên, do thời gian này anh quá bận với các dự án âm nhạc, không có thời gian quán xuyến hết công việc nên phía công ty Văn production có yêu cầu tôi dừng hợp tác với Sơn Tùng.

“Do cá nhân tôi hiện có khá nhiều hoạt động và không có đủ thời gian để quán xuyến hết công việc hiện tại và sau một thời gian tìm hiểu cũng như bàn bạc kỹ giữa các đối tác, phía công ty Văn production có yêu cầu tôi dừng hợp tác với Sơn Tùng từ vài tháng nay”, Huy Tuấn nêu lý do.

Giám khảo khó tính của gameshow Vietnam Got’s Talent cũng khẳng định, với ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” được hát trong phim “Chàng trai năm ấy” anh không tham gia giám sát mà do người bên tổ sản xuất phim, cụ thể là ông bầu Quang Huy (chồng ca sĩ Quỳnh Anh) phụ trách.

Nhạc sĩ cũng cho hay anh không muốn bình luận hay nhận định gì về ca khúc này của Sơn Tùng và cũng không muốn nói về vụ đạo nhạc lần này. Qua đó, anh cũng mong muốn mọi người đừng hiểu lầm về những câu hỏi và câu trả lời của anh tới ca sĩ Sơn Tùng về các bản nhạc trước đó mà anh đã mạnh tay loại bỏ khỏi các bảng xếp hạng vì đạo nhạc.

Theo nhạc sỹ Huy Tuấn, dù dừng hợp tác với Sơn Tùng M-TP nhưng hiện tại anh vẫn cố vấn chuyên môn cho ca sỹ Văn Mai Hương.

“Qua đây tôi cũng muốn quý nhà báo và các cơ quan thông tin hiểu rõ hơn về công việc của tôi hiện nay và để tránh những hiểu lầm không đáng có. Những câu hỏi liên quan đến âm nhạc, những sáng tác mới hay hình ảnh của ca sỹ Sơn Tùng M-TP, tới lúc này, tôi đã không còn quyền hạn để trả lời, do việc hợp tác giữa hai bên đã ngừng lại”, nhạc sỹ “Lạc bờ” cho biết.

 

Trước đây, nam ca sỹ trẻ đa tài Sơn Tùng M-TP từng nhiều lần dính phải nghi vấn đạo nhạc khi mượn beat của các ca khúc nước ngoài và “chế” lại thành bài hát của mình. Mới đây nhất, ca khúc soundtrack cho bộ phim Sơn Tùng vừa tham gia “Chàng trai năm ấy” có tên “Chắc ai đó sẽ về” cũng đã bị một lần nữa vướng nghi án đạo ý tưởng với beat nhạc và giai điệu có phần giống với ca khúc “Because I miss you” của ca sỹ Hàn Quốc Jung Yong Hwa. Thậm chí, một fan đã cover lại ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” trên nền nhạc “Because I miss you” và sự trùng khớp là điều không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, nhiều fan của Sơn Tùng M-TP vẫn đứng ra bênh vực thần tượng với lý do giai điệu của hai ca khúc không hoàn toàn giống nhau và beat nhạc có điểm tương đồng là điều bình thường trong các ca khúc. Chưa bàn đến chuyện có thực sự “đạo” hay không nhưng “Chắc ai đó sẽ về” chắc chắn đã đạt được thành công về mặt thương mại và hiện vô cùng nổi tiếng trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, với gần 16 triệu lượt nghe trên một.trang âm nhạc trực tuyến và 1 triệu lượt xem Youtube chỉ trong vòng chưa đầy 4 ngày.

Hiện cái tên Sơn Tùng M-TP đang ngày càng hot trong showbiz bất chấp những scandal "đạo" nhạc. Ngoài ca hát, chàng ca sỹ trẻ đã bước đầu lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với bộ phim hiện đang rất được chờ đón "Chàng trai năm ấy" với sự góp mặt của Ngô Kiến Huy, Phạm Quỳnh Anh, Hari Won...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý