Sự thật cô gái quỳ gối xin được bán trà đá để nuôi con

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sự thật cô gái quỳ gối xin được bán trà đá để nuôi con

(ĐSPL) Trên đường đi chợ về, chị M. thấy có tiếng lao xao đầu ngõ. Tại đây, một người phụ nữ tóc ngắn, mặc áo phông tối màu quỳ gối trước lối ra vào khu tập thể với hai tấm bìa giấy cứng đeo trước ngực và sau lưng.

07/07/2015 10:16 PM
845

Thời gian vừa qua cộng đồng mạng xôn xao trước một bức ảnh lan truyền về một người phụ nữ trẻ, tóc ngắn quỳ gối đeo tấm bìa có dòng chữ: “Quỳ xin anh chị Mạnh Ph. cho em được bán nước nuôi con”. Khuôn mặt cô lộ rõ vẻ đau khổ. Xung quanh, khá đông người tập trung theo dõi.

Bức ảnh sau khi được đăng tải trên trang fanpage Beat.vn đã nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt like và bình luận. Cộng đồng mạng đều hiếu kỳ và mong muốn tìm hiểu nội tình dẫn tới hành đồng quỳ gối của cô gái trong bức ảnh.

 - Ảnh 1Phóng to

Bức ảnh cô gái quỳ gối xin được bán trà đá đang gây bão cộng đồng mạng.

Theo ghi nhận, vụ việc xảy ra sáng 5/7 tại khu tập thể cán bộ Bộ Giao thông, đường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội).

Để tìm hiểu rõ hơn về thắc mắc của cộng đồng mạng về bức ảnh “gây bão” kể trên, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ và trao đổi với bà Nguyễn Thị Ch.( 71 tuổi) mẹ chồng của chị L. – nhân vật trong bức ảnh được lan truyền trên mang.

Bà Ch. cho hay, bà và gia đình sinh sống tại khu tập thể này đã hơn 40 năm, và có hơn 25 bán hàng tại đây.

“Tôi và gia đình sinh sống ổn định tại đây hơn 40 năm, có đến hơn 25 năm bán hàng tại đây, gia đình tôi bán hàng nước ở đây hàng tháng phải đóng góp cho tổ dân phố để sinh hoạt cộng đồng của tổ”, bà Ch. cho hay.

Cũng theo lời người mẹ 71 tuổi này, việc bà bán hàng ở đây được tổ dân phó cho phép, được mọi người đồng ý chứ không phải tự nhiên gia đình được bán. Bà Ch. không muốn nói nhiều đến sự việc xảy ra đối với con dâu của mình khi quỳ xin được bán hàng nước tại con ngõ nhỏ đi lên khi tập thể mà bà cùng với con cháu của bà đang sinh sống.

Tiếp tục tìm hiểu, chị Mai H., người chứng kiến cho biết, khoảng 7h ngày 5/7, trên đường đi chợ về, chị thấy có tiếng lao xao đầu ngõ. Tại đây, một người phụ nữ tóc ngắn, mặc áo phông tối màu quỳ gối trước lối ra vào khu tập thể với hai tấm bìa giấy cứng đeo trước ngực và sau lưng.

Một lúc sau, người này la hét, cầm dao lao ra đường tự rạch vào tay rồi ngã xuống đất. Người thân trong gia đình và bà con trong tổ dân phố vội tới đỡ nạn nhân. Vụ việc gây xôn xao khu phố, phương tiện giao thông qua lại ùn ứ. Theo nhân chứng, sau hơn 3h, tới khi lực lượng công an phường sở tại xuất hiện, tuyến đường mới được giải tỏa.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an phường Phương Mai cho biết, sau khi tiếp nhận thông báo của người dân, đơn vị đã cử cán bộ xuống hiện trường mời những người liên quan lên trụ sở xác minh.

Người phụ nữ trong bức ảnh là tên L. (31 tuổi, trú khu tập thể cán bộ Bộ giao thông). Chị này tường trình, địa điểm quán nước là lối ra vào cầu thang số 2 khu tập thể. Gia đình chị bán nước hơn 20 năm nay với sự chấp thuận của tổ dân phố, thời gian 6h đến 18h hàng ngày (nghỉ Chủ nhật).

Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị Ph. (vợ anh Mạnh Ph., 54 tuổi, ở cùng khu tập thể) có sang nhà nói chuyện sẽ bán nước từ 18h đến đêm và cả ngày Chủ nhật nhưng gia đình chị L. không đồng ý. Sáng 5/7, vợ chồng chị Ph. căng dây điện, dọn hàng nước thì hai bên xảy ra xô xát.

Sau khi cả hai người tường trình sự việc, Công an phường đã lập biên bản và yêu cầu hai bên thỏa thuận giảng hòa, không được gây rối trật tự nơi công cộng.

XUÂN TÙNG

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý