Sự thật đằng sau câu nói 'Em cứ ở nhà đi anh nuôi!' chị em nên biết

mesu mesu @mesu

Sự thật đằng sau câu nói 'Em cứ ở nhà đi anh nuôi!' chị em nên biết

Với một số cô gái, có lẽ đây chính là câu nói làm họ cảm thấy hạnh phúc và vững tin hơn vào hôn nhân.

16/07/2016 02:51 PM
6,309

Với một số cô gái, có lẽ đây chính là câu nói làm họ cảm thấy hạnh phúc và vững tin hơn vào hôn nhân. Tuy nhiên, là một người phụ nữ hiện đại, bạn đừng vội đặt niềm tin quá nhiều vào câu nói này.Người phụ nữ thông minh luôn độc lập về kinh tế

Trong xã hội hiện đại ngày nay, người phụ nữ đã không còn phải chịu sự lệ thuộc hay áp bức từ bất cứ thế lực nào nữa. Vậy tại sao bạn lại tự cướp đi sự độc lập đó của mình khi cứ phải lệ thuộc vào tài chính của người chồng?

Chắc hẳn không có người phụ nữ nào lại muốn bất cứ việc nhỏ nhặt nào trong gia đình hay bất kì chi tiêu nào cho bản thân cũng phải chờ đợi sự chu cấp từ chồng. Những lần đầu tiên có thể bạn sẽ dễ dàng nhận được sự đồng ý từ anh ấy.

Nhưng về lâu dài cộng với những áp lực từ công việc và các mối quan hệ xã hội, những lần hỏi xin của bạn sẽ khiến anh ấy cảm thấy mệt mỏi và đó cũng chính là lí do dẫn đến những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng nhiều nhất.

Có rất nhiều người đàn ông trong những trường hợp nóng giận vì cãi vã những vấn đề liên quan đến tài chính đã buông lời nặng nhẹ: “Tôi đang nuôi cô đấy!”. Chắc hẳn bạn không muốn nhận được sự tổn thương từ chính người chồng của mình như thế chứ?

Đừng để vấn đề tài chính ảnh hưởng đến hạnh phúc của chính mình

Bên cạnh đó, nếu như bạn đang chung sống cùng với gia đình hoặc bố mẹ chồngthì việc phụ thuộc vào kinh tế chồng sẽ như một quả bom nổ chậm có thể làm lung lay hạnh phúc vợ chồng bạn.

Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp và mọi mối quan hệ đều ổn định đầy hòa bình ở giai đoạn đầu thì càng về những ngày tháng tiếp theo sự phụ thuộc đó của bạn sẽ dần trở thành “ăn bám” trong mắt những người nhà của chàng.

Đặc biệt là với những gia đình không có sự thông cảm, những lần bạn hỏi xin chồng để phụ giúp kinh tế cho gia đình bạn hay hỗ trợ những khó khăn của người nhà bạn sẽ nhận được sự khó chịu và coi thường.

Có thể bạn và chồng bạn không quan tâm, nhưng những điều đó tồn tại một cách âm ỉ và đến một lúc nào đó nó là một tác nhân cho những lần cãi vã và mâu thuẫn của hai vợ chồng. Hạnh phúc gia đình cũng từ đó mà lung lay.

Sự độc lập và vững vàng không chỉ dành cho bạn

Việc độc lập về kinh tế không chỉ vì những lợi ích cho chính bản thân bạn mà còn vì tương lai của chính con bạn. Nếu như chẳng may cuộc hôn nhân của bạn không hạnh phúc hay người chồng của bạn không phải là mẫu người biết yêu thương và chia sẻ với vợ con thì sự vững vàng về kinh tế sẽ giúp bạn luôn đứng vững trong khi những cô gái phụ thuộc khác lại rất chênh vênh và khổ sở.

Khi bạn đã có một khoản tiền do chính tay mình làm ra, những nhu cầu thiết yếu của bạn và con sẽ trở nên dễ dàng hơn, con bạn cũng nhận được sự chăm sóc chu đáo hơn và nhất là bạn sẽ không bị những người xung quanh nhìn mình với ánh mắt khinh thường. Một người phụ nữ tự chủ về tài chính cũng vì thế mà cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn.

Hãy là một người vợ có trách nhiệm và biết sẻ chia

Một người phụ nữ biết suy nghĩ và cảm thông với chồng sẽ không bao giờ muốn tất cả những gánh nặng cơm áo gạo tiền đều đổ dồn lên đôi vai của anh ấy. Bổn phận và niềm hạnh phúc của người vợ là được sẻ chia với người bạn đời mọi điều trong cuộc sống hôn nhân. Không những thế, một nền kinh tế gia đình được xây dựng từ cả hai vợ chồng sẽ ổn định và vững mạnh hơn.

Chính vì vậy, hãy tìm cho mình một công việc trước khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, không quan trọng đó là công việc gì, thu nhập bao nhiêu, chỉ cần đó là một công việc hợp pháp và mang đến cho bạn một khoản tiền, bạn sẽ cảm thấy mình có trách nhiệm và hạnh phúc hơn với gia đình nhỏ của chính mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý