Sự thật ít ai biết về Hoa hậu có dòng dõi danh thần Thời Lê

biettuot biettuot @biettuot

Sự thật ít ai biết về Hoa hậu có dòng dõi danh thần Thời Lê

Ngô Phương Lan là Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Được biết, Hoa hậu Ngô Phương Lan có xuất thân rất cao quý.

03/09/2015 12:09 PM
7,128

Trong môi trường showbiz Việt đầy rẫy những danh xưng, danh hiệu người đẹp thì Hoa hậu Ngô Phương Lan là cái tên để lại thiện cảm cho nhiều người bởi nhan sắc đằm thắm cùng lối sống sạch.

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007, Ngô Phương Lan trở thành cô gái Việt Nam đầu tiên đội lên đầu chiếc vương miện danh giá ấy. Và cũng như nhiều người đẹp khác sau khi đăng quang, xuất thân của Ngô Phương Lan trở thành chủ đề mà nhiều người muốn tìm hiểu.

Hoa hậu Ngô Phương Lan và xuất thân 0

Ngô Phương Lan đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2007

Được biết, Hoa hậu Ngô Phương Lan sinh ngày 12 tháng 3 năm 1987 tại Hà Nội, quê gốc của Hoa hậu ở Diễn Châu, Nghệ An. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Ngô Phương Lan là người thuộc dòng dõi danh thần đời Lê, trong gia phả của gia đình có danh thần nhà Lê Trung Hưng, Thượng thư bộ Hộ kiêm Tế tửu Quốc tử giám Ngô Trí Hòa.

Cha cô là ông Ngô Quang Xuân, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam 2008, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Tổ chức thương mại thế giới (WTO), Phó chủ tịch Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới nhiệm kỳ 2010- 2011. Cả mẹ cô, bà Lê Thị Hòa cũng làm việc trong ngành ngoại giao.

Hoa hậu Ngô Phương Lan và xuất thân 0
Ngô Phương Lan xuất thân trong một gia đình có dòng dõi danh thần Thời Lê

Ngô Phương Lan là con gái út trong gia đình và còn có chị gái Ngô Thu Hương hơn cô 11 tuổi, là Thạc sĩ Kinh tế tốt nghiệp ở Mỹ. Đang học lớp 1 ở Hà Nội thì Ngô Phương Lan theo gia đình sang Mỹ và vài năm sau sang Thụy Điển sinh sống.

Lên trung học, Ngô Phương Lan xuất sắc vượt qua kỳ thi tú tài toàn phần Pháp của Trường quốc tế Pháp. Cô tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Geneve với bài luận văn xuất sắc và được đánh giá rất cao về đề tài văn hóa lịch sử.

Hoa hậu Ngô Phương Lan và xuất thân 1

Mặc dù sở hữu trong tay danh hiệu nhiều người mơ ước nhưng Ngô Phương Lan luôn giữ cho mình một lối sống bình yên, không tranh giành. Được đề cử 2 lần dự thi Hoa hậu Thế giới trong các năm 2008, 2009, song, Ngô Phương Lan đều từ chối và đưa ra lý do là bận việc học.

Hoa hậu Ngô Phương Lan và xuất thân 0
Lần diện áo tắm hiếm hoi của Ngô Phương Lan trong cuộc thi
Hoa hậu Thế giới người Việt 2007

Nằm ngoài những xu hướng khoe thân, phát ngôn gây sốc, dùng chuyện tình cảm cá nhân để đánh bóng tên tuổi, Ngô Phương Lan được mọi người yêu mến bởi cốt cách cao quý, nói không với scandal.

Năm 2013, Ngô Phương Lan kết hôn với Loz Whitaker người nước Anh, chồng Ngô Phương Lan tốt nghiệp Đại học Warwick. Cả hai vợ chồng đều làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Cuộc sống hạnh phúc, viên mãn của Hoa hậu Ngô Phương Lan làm cho nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ.

Hoa hậu Ngô Phương Lan và xuất thân 0
Hoa hậu Ngô Phương Lan và chồng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý