Sự thật ít biết về người đẹp Việt đầu tiên đi thi quốc tế sau 1975

mesuhao mesuhao @mesuhao

Sự thật ít biết về người đẹp Việt đầu tiên đi thi quốc tế sau 1975

Trương Quỳnh Mai từng đoạt giải Á hậu tại một cuộc thi quốc tế khác trước khi lọt top 15 Hoa hậu Quốc tế 1995.

27/04/2015 11:04 PM
4,628

Dù không được nhớ đến trong nhiều năm trở lại đây, nhưng Trương Quỳnh Mai là một trong những đại diện xuất sắc của Việt Nam tại nhiều cuộc thi quốc tế. Cô sinh trưởng trong một gia đình trí thức cơ bản.

Cha Quỳnh Mai là Tiến sỹ kỹ thuật, từng du học ở Ba Lan và công tác nhiều nhiều năm trong ngành công nghiệp đóng tàu.

Mẹ cô cũng là một kỹ sư cơ khí, vốn là học trò của cha cô. Em trai cô cũng từng được học bổng của Nhật Bản và hiện đang là một người rất xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

 - Ảnh 1Phóng to

Trương Quỳnh Mai sở hữu nhan sắc hiện đại, cá tính. 

Quỳnh Mai sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, gương mặt Á Đông hiện đại và đầy ấn tượng với đôi mắt to tròn, sống mũi thẳng, bờ môi quyến rũ cùng nụ cười khả ái.
Vẻ đẹp hình thể của Quỳnh Mai cũng được đánh giá cao với chiếc cổ cao, cặp chân dài và vóc dáng thanh mảnh. Cô được đánh giá là một số ít trong những người mẫu Việt Nam gạo cội hội tụ đầy đủ tiêu chuẩn của người mẫu quốc tế.

 - Ảnh 2Phóng to

Trương Quỳnh Mai thời trẻ. 


 - Ảnh 3Phóng to

Trương Quỳnh Mai ( thứ 3 từ trái sáng ) trong 1 cuộc trình diễn thời trang của huyền thoại Pierre 

Cardin vào năm 1994 Không chỉ xinh đẹp, Quỳnh Mai còn là một người đẹp có học thức. Thời còn đi học, cô học giỏi toàn diện và đặc biệt xuất sắc trong các môn Văn, Ngoại ngữ và Thể thao. Sau khi học xong Cấp 1 ở trường Thục Nghiêm, Quỳnh Mai được tuyển vào lớp chọn của trường Dịch Vọng Cấp 2. Thời trung học, Trương Quỳnh Mai là học sinh lớp chuyên Sinh của trường chuyên Amsterdam - Hà Nội.

Tốt nghiệp cấp 3, Quỳnh Mai cũng thi đỗ cả hai trường Y (khối B) và Giao Thông (Khối A). Khi đang học đến năm thứ hai trường Đại học Y Hà Nội, cô cùng gia đình chuyển vào TP.HCM, tiếp tục học Đại học Tổng hợp TP.HCM.

 - Ảnh 4Phóng to

Trang phục áo dài giúp Quỳnh Mai giành "cú đúp" tại Hoa hậu Quốc tế 1995.


Quỳnh Mai quyết định bỏ dở việc học và gắn bó với làm tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Cũng trong thời gian này, cô theo đuổi nghiệp người mẫu và trở nên rất thành công nhưng cô chỉ tham gia biểu diễn vào thời gian rảnh rỗi sau những chuyến bay.

Rất nhiều người ấn tượng với Quỳnh Mai khi cô lọt vào top 15 người đẹp nhất và giành giải phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 1995, nhưng không nhiều người biết rằng trước đó một năm, tại cuộc thi Miss Interline Beauty Pageant (Hoa hậu Hàng không Châu Á) ở Hồng Kông năm 1994, Quỳnh Mai từng xuất sắc giành giải Á hâu.

 

 - Ảnh 5Phóng to

Trương Quỳnh Mai tại quộc thi Hoa hậu Quốc tế 1995. 


 - Ảnh 6Phóng to

Vẻ đẹp gây xao xuyến của Trương Quỳnh Mai. 


Sau khi về nước với thành tích cao, Trương Quỳnh Mai đột ngột từ bỏ vinh quang, sang Úc học Đại học ngành Truyền thông và Cao học. Hiện người đẹp đã là Thạc sỹ và đang làm việc trong lĩnh vực tài chính.

Có thể nói, hiếm có người đẹp Việt nào hội tụ đầy đủ vẻ đẹp bên ngoài lẫn tri thức như Quỳnh Mai. Là người sớm có được thành công, Quỳnh Mai rất tự lập và có cá tính mạnh. Cô hiện đang sống cùng hai con trai ở Melbourne.

 - Ảnh 7Phóng to

Một bức ảnh hiếm của Trương Quỳnh Mai.


Theo VTC

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý