Sự thật ông Tây lau kính ô tô đi qua đường giữa trời nắng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sự thật ông Tây lau kính ô tô đi qua đường giữa trời nắng

(ĐSPL) – Hình ảnh ông Tây lau kính ô tô trên đường phố Hà Nội khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa bởi có người cho rằng ông sang đây du lịch, bị lừa hết tài sản

27/06/2016 07:18 PM
971

(ĐSPL) – Hình ảnh ông Tây lau kính ô tô trên đường phố Hà Nội khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa bởi có người cho rằng ông sang đây du lịch, bị lừa hết tài sản nên đang tìm cách kiếm tiền để về nước.

Theo thông tin được Báo Giao thông đăng tải, vào ngày 24/6, tài khoản Facebook mang tên Le Minh Cuong chia sẻ hình ảnh “ông Tây” đang lau xe cho một người khi người này dừng xe chờ đèn đỏ ở gần dốc Bác Cổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trên một trang diễn đàn.

Sự thật việc ông Tây lau kính ô tô đi qua đường giữa trời nắng Hà Nội - Ảnh 1Phóng to

Người này cho rằng, ông Tây bị lừa mất hết tiền và không đủ tiền về nước nên phải đi làm kiếm tiền cho đủ.

Một tài khoản Facebook cho rằng nên ủng hộ "ông Tây" trong khi một người khác nói đây chỉ là cách để người đàn ông này tìm cảm giác trải nghiệm trong cuộc sống.

Sự thật việc ông Tây lau kính ô tô đi qua đường giữa trời nắng Hà Nội - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh "ông Tây" lau xe ô tô chia sẻ trên Facebook gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trong khi đó, một số người khác tỏ ra nghi ngờ về công việc của người đàn ông này và cho rằng hành vi này giống “lừa đảo” và lợi dụng lòng tin của người khác. Và những người cẩn thận hơn cho rằng dù là ở hoàn cảnh nào cũng cần cân nhắc việc giúp đỡ người khác để tránh bị lợi dụng lòng tin và giúp đúng người, đúng chỗ.

Trước đó, vào ngày 14/6 cũng trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản khác có tên Đoàn Thái Cường cũng đã đăng tải đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh nhân vật này đang lau kính xe cho những chiếc ô tô dừng đèn đỏ chính tại địa điểm dốc Bác Cổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sự thật việc ông Tây lau kính ô tô đi qua đường giữa trời nắng Hà Nội - Ảnh 3Phóng to

Theo những người dân sống tại dốc Bác Cổ, sự xuất hiện của “ông Tây” chuyên lau kính cho xe ô tô chờ đèn đỏ ở đây đã xuất hiện cách đây khoảng 1 tháng. Và mặc cho thời tiết nắng nóng và oi bức cỡ nào thì hàng ngày “ông Tây” vẫn có có mặt để làm công việc mà mình yêu thích.

Báo Trí thức trẻ cho biết, thực ra, anh chàng Tây này không phải khách du lịch hay bị lừa tiền gì cả, mà đã sống ở Việt Nam một thời gian, đã có vợ và công việc ổn định.

Sự thật việc ông Tây lau kính ô tô đi qua đường giữa trời nắng Hà Nội - Ảnh 4Phóng to

Việc ra đường "chặn" xe ô tô để lau kính và nhận thù lao sau vài chục giây "phục vụ" không hẳn vì anh chàng cần tiền về nước như lời đồn?

Một status của Facebooker Nguyễn Thành Chung đề cập đến câu chuyện của anh Tây này đã được nhiều người “khai quật” lên, trong đó có đoạn viết, anh Tây tâm sự: “Tao là Ma-Nu (phiên âm đúng tên ông bạn nói), tao thấy ở nước tao, mấy ông da màu hay làm điều này khi không có việc gì làm để kiếm thêm bao thuốc hay chai bia, nên tao đến nước mày, tao cũng làm như vậy luôn. Thực ra tao từ Italy sang đây. Tao làm bếp và có cả design nữa, nói chung là tao thích nghệ thuật ấy mà. Sang đây có vợ rồi. Bình thường, tao đi làm lúc 7 giờ sáng, song mày biết đấy, ngồi không làm tao khó chịu lắm, thế nên tao mới làm cái này để kiếm bao thuốc hoặc chai bia thôi. Có mấy ông không hiểu vẫn chửi tao đấy, chứ vợ tao ở nhà cho tao ăn uống đầy đủ với chăm sóc tao lắm. Nói chung là tao có việc làm nhưng tao cũng thích làm việc này”.

Sự thật việc ông Tây lau kính ô tô đi qua đường giữa trời nắng Hà Nội - Ảnh 5Phóng to

Không ít người khẳng định, anh chàng này có việc làm và gia đình ở Việt Nam.

Khép lại câu chuyện, anh này viết: “Kết thúc cuộc nói chuyện, mình đề nghị mời thằng cha này một bao thuốc lá và một chai bia bằng việc đưa cho lão một ít tiền rồi cảm ơn lão về cho mình cảm hứng để cố gắng và chăm chỉ làm việc hơn nữa. Vì dù gì, đời cũng dài và làm được việc gì mà mình cũng vui, người cũng vui là số dzách rồi còn gì nữa? Đặc biệt là giữa trời nắng như thế này. Và chẳng có gì tuyệt hơn là một chai bia lạnh sau khi làm việc cả!”.

Không chỉ anh Nguyễn Thành Chung, một số dân mạng khác sống xung quanh khu vực Nhật Tân, Tây Hồ cũng xác nhận, anh chàng Tây này thực ra là đầu bếp, làm bánh pizza rất ngon, có gia đình ở Việt Nam và việc lau kính xe lấy tiền là một trong những sở thích để… giết thời gian và kiếm thêm của anh ấy, chứ chẳng phải bị lừa đảo hay là khách du lịch gì.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý