Sự thật sáng tỏ về đứa con dâu đòi chồng cứu mình mà quên mẹ

sakura1 sakura1 @sakura1

Sự thật sáng tỏ về đứa con dâu đòi chồng cứu mình mà quên mẹ

(ĐSPL) Trước cảnh vợ và mẹ cùng ngã xuống ao nhưng cả hai không biết bơi, tiếng la hét của vợ khiến Đức chết lặng “anh cứu em trước đi”…

22/12/2016 12:17 AM
429

(ĐSPL) - Trước cảnh vợ và mẹ cùng ngã xuống ao nhưng cả hai không biết bơi, tiếng la hét của vợ khiến Đức chết lặng “anh cứu em trước đi”…

Đức mất bố từ nhỏ, anh sống cùng mẹ, hai mẹ com đùm bọc nhau sống qua ngày tháng khó khăn vì vắng tay người đàn ông trụ cột gia đình. Này Đức lấy Phương về làm vợ, khỏi phải nói mẹ anh vui biết nhường nào. Gia đình lúc nào cũng vui vẻ, đầm ấm, bà Lan cũng mừng vì cậu con trai duy nhất đã thành thất, lập gia. Nhất là Phương lại là đứa con dâu ngoan hiền, nghĩ vậy bà mừng lắm.

Phương được bà Lan yêu thương như con gái và cũng vì lẽ đó mà cô luôn cố gắng làm truyền phận con dâu. Cô phụng dưỡng mẹ chồng tử tế và luôn yêu chiều chồng. Thậm chí có tâm sự gì cô cũng không ngần ngại kể cùng mẹ chồng. Ai không biết cứ nghĩ cô là con gái bà Lan chứ không phải con dâu. Do vậy, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu căng thẳng gần như không tồn tại giữa Phương và bà Lan.

Bà Lan từ ngày có con dâu lúc nào cũng tươi cười, bà luôn cố gắng bồi bổ những món ngon cho con dâu. Bà đỡ đần mọi công việc về không muốn Phương phải vất vả. Lấy được chồng chiều, mẹ chồng thương, có cô gái nào tốt phước như Phương.

Bà Lan đã nhiều lần bảo con dâu về chuyện bà xem cô như con gái và bà không muốn mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu ảnh hưởng đến tình cảm ấy. Nhìn vợ và mẹ ấm êm, Đức vui và càng an tâm hơn.

Ai cũng cứ ngỡ niềm hạnh phúc tốt đẹp ấy cứ chạy mãi thì một sự cố xảy ra đã khiến tất cả thay đổi.

Hôm ấy nhân ngày giỗ bố chồng, từ sáng sớm, Phương đã cùng mẹ tất bật chuẩn bị mâm cỗ. Trong lúc hai mẹ con rửa rau ở ao, không may bị trượt chân ngã xuống ao. Điều đáng nói là cả Phương và bà Lan đều không biết bơi nên chới với giữa dòng nước. Đức trong nhà chạy ra thì lấy vợ và mẹ đang vẫy vùng dưới ao nước, anh hốt hoảng không biết nên thế nào ngoài kêu cứu hành xóm rồi lao xuống nhanh xuống ao.

Sự thật sáng tỏ về đứa con dâu đòi chồng cứu mình mà quên mẹ - Ảnh 1

Sau sự việc, bà Lan và con dâu có một khoảng cách vô hình, tình cảm phai nhạt. (ảnh minh họa)

Trước cảnh cả mẹ và vợ đều gặp nguy hiểm, Đức không biết nên cứu ai trước thì nghe tiếng Phương kêu lớn:

- Anh cứu em trước đi, sau đó đưa mẹ lên sau

Vừa nghe câu nói của vợ, Đức như chết lặng còn bà Lan thì không nói nên lời. Bà không ngờ đứa con dâu bấy lâu mình yêu quý khi cận kề cái chết cũng thay đổi đến mức như vậy. Buồn đau trước cảnh vừa thấy, bà Lan nhắc con trai cứu Phương trước vì bà đã già yếu rồi.

Sau khi Đức kéo vợ lên bờ, bà Lan cũng may mắn được hàng xóm cứu giúp. Nhưng sau sự việc đó, thái độ bà thay đổi hẳn với con dâu, tình cảm không còn như trước. Bà cho rằng Phương đang cố giả vờ sống thiện với mình.

Sau ngày đó, cả xóm ai cũng biết Phương đòi chồng cứu mình mà quên mẹ. Họ cho rằng cô quá độc ác, uổng công từ trước đến nay bà Lan luôn xem cô như con gái ruột.

Từ hôm bị ngã ao, Phương ốm liệt giường không dậy được. Trong khi bà Lan đã lấy lại được sức khỏe thì cô vẫn còn nằm li bì trên giường, người gầy rộc đi.

Một hôm Đức hỏi bà Lan về việc sao tự nhiên lại thay đổi thái độ với vợ thì anh hết sức bất ngờ khi nghe mẹ bảo:

- Nó để lộ bản chất giả lương thiện mà con không biết sao. Nó vô tâm đế mức quên cả tình nghĩa mẹ con. Nếu hôm ấy làng xóm không giúp thì mẹ đã về gặp bố mày rồi.

Lúc này Đức mới ngã ngửa rằng bấy lâu nay mẹ anh hiểu nhầm Phương. Đức cho bà Lan hay, ngay từ đầu Phương đã quyết định bỏ cuộc, để anh cứu mẹ lên. Nhưng vì sợ nếu bà Lan mà không cứu cô thì mẹ chồng sẽ áy náy và đau khổ nên cô mới ích kỷ bảo chồng cưới mình lên.

Sau khi nghe rõ sự thật, bà Lan hối hận vô cùng. Bà còn được biết rằng, chính vì nhường thuốc cho bà mà Phương bệnh tình không thuyên giảm.

Bà Lan khóc nức lên và cảm thấy thương con dâu vô cùng. Hóa ra lâu nay con dâu bà luôn có hiếu với mẹ, không phải giả tạo như bà nghĩ. Hạnh phúc gia đình lại trở về khi hai mẹ con bà Lan ôm nhau khóc và xóa mọi hiềm khích, hiểu nhầm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý