Sự thật 'tiên ông' làm phép giúp thiếu nữ lấy chồng ngoại ở miền Tây

mesu mesu @mesu

Sự thật 'tiên ông' làm phép giúp thiếu nữ lấy chồng ngoại ở miền Tây

Nhiều ngày nay, người dân nơi đây hay bàn tán về “ông thầy” Hai đã giúp cho nhiều cô gái lấy được chồng ngoại thành công... Một người dân ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang nói.

06/07/2015 07:08 PM
944

Chẳng tốn nhiều thời gian hay tiền bạc, chỉ cần có lòng một lần ghé thăm, “thầy” làm cho “lá phép”, sau này muốn gì cũng được, thậm chí đổi đời và phát như diều gặp gió?! Một số phụ huynh có con gái mà tuổi xuân xanh đang dần trôi, song khó lấy chồng cũng đến nhờ “thầy”, được vẽ bùa lên tay, rồi về nhà vuốt ve con gái vài cái, là họ sẽ được toại nguyện... Thông tin về những lời đồn quái quỷ này đã được PV báo tìm hiểu nhằm vạch trần sự thật.

Cha mẹ ép con đi gặp “thầy”

Để tìm hiểu thực hư bên trong câu chuyện quỷ quái này, PV báo tìm về vùng quê huyện Vị Thủy và TP.Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) để biết rõ ngọn ngành sự việc. Dưới cái nắng oi ả của tiết trời tháng Sáu, trong một quán cà phê ven đường, chúng tôi gặp được một số người dân địa phương. Tại đây, khi nhắc về chuyện “ông thầy” Hai, ai nấy cũng xôn xao và không ngần ngại chia sẻ nhiều thông tin về vị “tiên sống” ấy.

   - Ảnh 1

Chân dung ông “thầy” Hai làm bùa phép cho các cô gái lấy chồng ngoại.

Chị Võ Thúy An (39 tuổi, ngụ xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Nhiều ngày nay, người dân nơi đây hay bàn tán về một “ông thầy” không rõ họ tên, nhưng người ta thường gọi là “ông thầy” Hai. Tôi chỉ nghe người ta nói, ông ấy có nhà tại TP.Vị Thanh và đã giúp cho nhiều cô gái lấy được chồng ngoại thành công. Nhiều người thấy “dễ ăn” nên cùng nhau tìm đến ông thầy này nhờ “biến phép” giúp con mình. Mặc dù một số cô gái không hề đồng ý do còn đi học, nhưng bị cha mẹ quá ép buộc nên họ cũng đành bấm bụng cam chịu”.

Cũng tại đây, PV may mắn gặp một cô gái vừa tốt nghiệp đại học tên Bùi Thúy T. (23 tuổi, trú tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) bị cha mẹ ép lấy chồng ngoại. T. cho biết, vừa tốt nghiệp khoa Ngoại ngữ của trường đại học Cần Thơ. Đang trong giai đoạn tìm việc làm, T. bị cha mẹ bắt về nhà, chờ ngày lấy chồng ngoại. Mặc dù hết sức phản đối ý định đổi đời nhờ đại gia ngoại, nhưng T. vẫn “lực bất tòng tâm” trước sự cương quyết ép buộc của cha mẹ.

Khi đã cởi mở hơn, cô tâm sự: “Thật sự, em rất buồn vì cha mẹ không hiểu con cái, em đã khôn lớn, vừa tốt nghiệp có thể tự đi làm nuôi bản thân, không phải trông chờ vào chồng ngoại như ý định độc đoán của cha mẹ. Cộng thêm nhiều ngày nay, mẹ em nghe nhiều câu chuyện “ông thầy” ở Vị Thanh quá tài ba, họ nói vài ngày nữa sẽ đưa em đến nhà ông này, nhờ nói giúp em chịu nghe lời đi lấy chồng ngoại”. Cũng theo T., “ông thầy” Hai được nhiều người nhắc đến như một vị “tiên sống”, họ còn bảo nhau rằng, chỉ cần gặp “thầy” một lần thì cuộc đời sẽ lên “như diều gặp gió”(?!).

Màn làm phép giữa thanh thiên bạch nhật

Bắt đầu vào vai một người đi tìm người giúp đỡ cho đứa em họ của mình, PV liên hệ với “thầy” Hai qua số điện thoại mà một số người dân cung cấp. Sau khi nghe PV tâm sự về cô em họ không chịu lấy chồng ngoại, mặc dù gia đình đã hết lời khuyên, “thầy” Hai cho biết, trước khi đến phải chuẩn bị đủ hai cây đèn cầy, một bao thuốc lá. “Thầy” hẹn gặp tại quán cà phê gần khu dân cư Thương mại 586, trên đường Trần Hưng Đạo, KP 4, phường 7 (TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) để nói chuyện.

Sau một hồi chờ đợi, cuối cùng “vị tiên sống” cũng xuất hiện. “Thầy” trực tiếp đi thẳng vào vấn đề để dễ dàng “làm phép”, “thầy” nhắm mắt suy nghĩ một hồi, dò hỏi thêm về thông tin gia đình, tiếp theo “thầy” không làm phép mà chuyển sang giai đoạn quảng bá “thương hiệu” của mình với nhiều “thành tích” và được nhiều người báo đáp ân tình hằng năm. “Thầy” cho biết, bản thân mình đã làm “thầy” dẫn lối các cô gái “trẻ người non dạ” tìm được bến đỗ vững chắc, và giúp đỡ được một phần nào kinh tế gia đình. Ai đã một lần đến gặp “thầy”, thì số kiếp coi như thay đổi, nhờ chồng đại gia ngoại quốc. Lâu nay, bản thân “thầy” làm việc vì người khó khăn, không gian lận, hay phạm pháp gì nên cảm thấy không có gì phải sợ hãi. Khi làm “phép”, “thầy” không ngại làm giữa thanh thiên bạch nhật để chứng tỏ mình có tài.

Kết thúc phần quảng bá, “thầy” Hai mở cốp xe máy lấy một cuốn sổ dày cộp và một cây bút. Từ ngoài ngó vào, “thầy” hỏi chúng tôi có mua “hàng” (hai cây đèn cầy và một bao thuốc lá) không. Chúng tôi bảo: “Con đi đến mới gọi “thầy”, nên không để ý thấy tiệm tạp hóa nào hết, sợ “thầy” chờ lâu nên con chạy lại quán này luôn!”.

Nghe xong, “thầy” Hai đáp lại: Không sao, cũng may, quán này quen với “thầy”, nên người ta thường dự trữ “hàng” sẵn, để khi khách đến gấp không mang theo thì trong quán cũng đáp ứng được”.

Vẽ bùa lên tay, đập vào ai người đó răm rắp nghe lời?

Vừa nghe “thầy” Hai nói, không ngần ngại, chủ quán đã mang “hàng” ra tận bàn. Tiếp tục, “thầy” tập trung nhắm mắt lại khoảng một vài phút gì đó, rồi đốt cây thuốc lá và đèn cầy lên, miệng cứ lẩm bẩm đọc “thần chú” mà dù tập trung lắng nghe cao độ, PV cũng không nghe được là gì. Ông ta vừa đọc vừa viết ra giấy nhiều dòng chữ Tàu rồi đốt và múa may hai tay như người say rượu. PV tỏ vẻ không hiểu, hỏi “đó là gì vậy “thầy”?”. “Thầy” nhíu mày lại và nói: “Em họ cô cậu bị gia đình người yêu làm bùa nghe, nói gì nghe nấy. Nên cô ấy không thể bỏ người yêu mà đi lấy chồng ngoại được, nhưng cứ yên tâm, tôi đã ra tay thì không gì có thể ngăn cản được...”.

Sau đó, “thầy” tiếp tục lấy cuốn tập ra viết lên nhiều dòng chữ Tàu kỳ lạ, rồi xếp lại và lấy tiếp ba cây thuốc lá ra đốt, miệng vẫn không ngừng lẩm bẩm. Rồi “thầy” lấy tờ 1.000 đồng gói kỹ lại trong tờ giấy trắng, ghi vào cánh tay tôi những dòng chữ kỳ lạ và tiếp tục làm phép. “Với thứ này, cậu có muốn ai nghe lời cũng được, đảm bảo chỉ từ ba đến bốn ngày sau, là em gái cậu ngoan ngoãn nghe lời răm rắp. Tôi đã làm thành công cho nhiều người rồi, sau khi thành công, họ đến đây trả ơn hoài”, “thầy” Hai nói tiếp.

PV hỏi thêm, “chỉ cần vẽ lên tay như thế này hả “thầy” hay cần làm thêm gì không? Chi phí cúng dường thì sao?”. “Thầy” Hai cười to và bảo: “Chỉ cần về nhà vỗ vào vai em gái khuyên nhủ vài điều, kêu nó chịu đi lấy chồng ngoại là nó làm theo ngay. Còn chi phí thì “thầy” không đòi hỏi nhiều, chủ yếu là giúp những người khó khăn thôi, cho bao nhiêu thì “thầy” nhận vậy”. Màn kết cho buổi làm phép này là “thầy” Hai không quên dùng tay, vừa xoa vừa ấn vào dòng chữ trên cánh tay tôi và dặn kỹ: “Về nhà mua giấy vàng bạc, bánh con ngựa và kẹo đem ra cúng vái ở đâu cũng được.

Cúng xong nhớ đọc câu “Thầy Hai kéo nó về giùm con” rồi đốt hết giấy cúng cùng đèn cầy. Còn lá bùa nhớ phải luôn bỏ vào túi áo mang theo bên người, mỗi ngày phải điện thoại cho “thầy” một lần để “thầy” theo dõi tình hình. Và phải nhớ rõ, nếu không muốn phiền phức có người khác theo đừng vỗ cánh tay này lên người phụ nữ nào hết, mắc công lại tìm “thầy” gỡ bùa...”.

Sau đó, “thầy” gọi chủ quán lấy cho cái thẻ cào điện thoại 100 ngàn đồng vì hôm đó Viettel khuyến mãi 50% và bảo cúng dường 300 ngàn đồng tiền công...

Lãnh đạo chính quyền địa phương nói gì?

   - Ảnh 2

Ông Trần Thanh Mộng, Chủ tịch UBND phường chia sẻ với PV.

Trao đổi với PV về chuyện này, ông Trần Thanh Mộng, Chủ tịch UBND phường 7 (TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Hiện tại, chính quyền địa phương vẫn chưa hề biết chuyện này, nên mọi hoạt động hay thông tin về “ông thầy” Hai làm bùa phép cho các cô gái lấy chồng ngoại, cũng chưa nắm rõ để cung cấp cho báo chí. Tuy nhiên, nếu “ông thầy” Hai hoạt động như vậy, thì đã vi phạm pháp luật. Ngay sau khi được báo chí phản ánh, chính quyền sẽ cử cán bộ xuống điều tra, làm rõ vấn đề này và sẽ có câu trả lời đáng cho người dân”.

Đức Vượng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý