Sự thật tin đồn đại gia Hà Dũng sẽ là ông trùm sản xuất bia...

bexinh bexinh @bexinh

Sự thật tin đồn đại gia Hà Dũng sẽ là ông trùm sản xuất bia...

Congly.vn Sau khi Indochina Airlines sụp đổ vào năm 2009, vị đại gia hào hoa này đã âm thầm gây dựng lại, tìm hướng kinh doanh mới...

12/02/2014 10:06 AM
28,065

Sáng nay (12/2), một tờ báo lớn trong nước đưa tin, có nhiều doanh nghiệp đang nở rộ xây dựng nhà sản xuất máy bia, trước nhu cầu ngày càng lớn của dân ăn nhậu tại Việt Nam. Trong thời điểm khủng hoản kinh tế chung, nhiều doanh nghiệp phá sản hoặc thu hẹp quy mô sản xuất, thì ngành sản xuất bia vẫn phát triển rầm rộ, thu lại lợi nhuận khổng lồ. Khó khăn mặc khó khăn, "bợm" vẫn dốc hầu bao "cụng ly", "chén chú chén anh" vô tư, thoải mái...

Trong giới kinh doanh có rất nhiều lời đồn đoán là ông chủ cũ của hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines, nhạc sĩ Hà Dũng sẽ nhảy sang lĩnh vực sản xuất bia, ngành kinh doanh béo bở.

Thế nhưng, đó chỉ là tin đồn. Theo một nguồn tin thân cận, đã có nhiều nhà sản xuất bia đến mời đại gia Hà Dũng hùn vốn, nhưng ông đã từ chối. Lý do vị đại gia này đưa ra: "Sản xuất bia là đầu độc giới trẻ, lợi nhuận tuy cao nhưng không có lợi cho đất nước".

Một nhân viên cũ của Indochina Airlines xác nhận:  "Đó là chuyện có thật. Anh Hà Dũng đang gặp khó khăn, lẽ ra khi có lời để nghị như vậy, anh ấy sẽ đồng ý ngay. Nhưng anh Dũng thấy không có lợi cho cộng đồng là vẫn từ chối thẳng thừng. Từ trước đến giờ, anh ấy chỉ kinh doanh những lĩnh vực có ích cho xã hội, như: Sản xuất phân bón để cho nông dân bón lúa, kinh doanh taxi, hàng không để cho dân mình có phương tiện để di chuyển. Hoàn toàn không làm bất cứ điều gì phi pháp hay có hại cho mọi người. Tuy đang gặp khó khăn nhưng anh vẫn cương quyết giữ đạo đức kinh doanh thanh sạch của mình".

Đại gia Hà Dũng là ông chủ hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam, có tên Indochina Airlines, có vốn điều lệ ban đầu 200 tỷ đồng. Chuyến bay đầu tiên của hãng cất cánh vào khoảng đầu năm 2009, nhưng chỉ 1 năm sau ngưng hoạt động do kinh doanh không hiệu quả.  Nhạc sĩ Hà Dũng đã mất trắng 200 tỷ và nợ nần thêm khoảng 200 tỷ nữa.

Để giải quyết nợ nần thua lỗ triong kinh doanh, trong một lần chia sẻ với phóng viên, nhạc sĩ Hà Dũng nói: "Từ đó đến nay, tôi đã phải bán 7 cái biệt thự, 25 chiếc xe hơi để giải quyết nợ nần. Làm hàng không, tôi đã mất hết 200 tỷ đồng, nợ thêm 200 tỷ đồng nữa, nếu không lo giải quyết, có ai để cho tôi yên không? Tôi đang làm rất nhiều việc khác chứ không phải chỉ tập trung vào hàng không. Nhiều người tưởng tôi đang sắp chết, là sai lầm. Tôi vẫn là tôi, như những ngày xưa".

Lê Ngọc Dương Cầm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý