Sự thật về 'Ca phẫu thuật toàn đỉa tại Bệnh viện Bạch Mai'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sự thật về 'Ca phẫu thuật toàn đỉa tại Bệnh viện Bạch Mai'

Một tài khoản trên mạng facebook vừa đăng tải hình ảnh ghê rợn về ca phẫu thuật toàn đỉa trong bụng người tại một bệnh viện gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên thực chất đây chỉ là tin đồn.

27/03/2015 12:39 AM
6,623

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng hoang mang khi trên facebook, một tài khoản mang tên “Bác sĩ T.N.” đăng nhiều bức ảnh rất ghê rợn về những con đỉa to, kèm ảnh về cuộc phẫu thuật và ảnh những gói kẹo với lời kêu gọi mọi người hãy cảnh giác cao độ, “vì loại kẹo này (từ Trung Quốc) đã tràn sang Việt Nam, một bệnh nhân ở Tuyên Quang bị đau bụng do ăn kẹo này.

 - Ảnh 1

Facebooker có tên Bác sĩ T.N chia sẻ hình ảnh những con đỉa cùng ca phẫu thuật được cho ở Bệnh viện Bạch Mai gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua.

"Bác sĩ T.N" viết: "Tôi đã choáng do thấy trong ổ bụng của bệnh nhân lúc nhúc toàn đỉa. Cách đây không lâu bọn chúng đã mua đỉa đem về sấy khô tán thành bột và làm thành kẹo. Khi loại kẹo này gặp nước đỉa sẽ sống lại và lớn rất nhanh khi được hút máu".

Status kèm hình ảnh của những túi kẹo được cho là chứa đỉa tán mịn và kêu gọi mọi người cảnh giác cũng được vị “bác sĩ T.N” này chia sẻ.

Điều đáng chú ý ở đây là địa điểm đăng được ghi tại Bệnh viện Bạch Mai khiến nhiều người lầm tưởng vụ việc xảy ra tại Bệnh viện này.

Tuy nhiên, trả lời trên báo Infornet, Tiến sĩ Dương Đức Hùng - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay sau khi có thông tin mổ và lấy đỉa trong người bệnh nhân, bệnh viện đã tìm hiểu thông tin, nhân vật nói trên facebook không nằm trong danh sách cán bộ của viện. Phẫu thuật viên không có ai đeo khuyên tai, tóc vàng, có hình xăm như người trong hình. Áo của nhân vật mặc có logo của Đại học Y Thái Bình.

"Bệnh viện Bạch Mai đã có công văn gửi Đại học Y Thái Bình để có cách thức nhắc nhở. Thông tin trên facebook nếu là chuyện cá nhân thì không sao, nhưng đây là đưa thông tin gây hoang mang dư luận, gây bất ổn cho xã hội. Chúng tôi khẳng định chắc chắn, bệnh viện không có bác sĩ nào tên là T.N.

Hơn nữa, theo các chuyên gia y tế thì trong dạ dày có men tiêu hóa nên dù có ăn phải đỉa, trứng đỉa thì sẽ đào thải ra ngoài. Với tin đồn này phải xem xét cẩn thận, rõ ràng, không được hùa theo. Việc cấy trứng đỉa vào thực phẩm để sau đó người ăn có chứa trứng đỉa vào cơ thể, trứng phát triển thành đỉa trong cơ thể người, phá hủy nội tạng là chưa có cơ sở khoa học" - TS Hùng khẳng định.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng đồn thổi nhiều thực phẩm có đỉa, ăn vào đỉa sẽ sinh sôi trong cơ thể. Tuy nhiên các chuyên gia y tế đã lên tiếng phản bác, và cho rằng chưa có cơ sở khoa học.

Vì vậy, các chuyên gia cảnh báo, người dân cần hết sức thận trọng với những tin đồn gây hoang mang dư luận.

Hình ảnh của những túi kẹo được cho là chứa đỉa tán mịn và kêu gọi mọi người cảnh giác được vị “bác sĩ T.N” này chia sẻ kèm status đã khiến cộng đồng mạng hoang mang, lo lắng.

Facebooker Le Hung lo lắng: “Trời ơi, nhìn sợ quá, có thật không vậy?”.

“Ca phẫu thuật này ở đâu vậy?” là lời chia sẻ của nickname Khanh Vu.

Cùng chung niềm lo lắng, facebooker Thanh Huyen bày tỏ: “Khiếp quá, thế này thì sống sao nổi”.

Tuy nhiên, trước thông tin này nhiều facebooker lại chia sẻ rằng “Đây có thể chỉ là tin đồn, không có thật”.

Xem video tham khảo:

Một hoa hậu tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ

Lan Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý