Sự thật về cậu bé mồ côi bố mẹ, hàng ngày lang thang đi ăn xin

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Sự thật về cậu bé mồ côi bố mẹ, hàng ngày lang thang đi ăn xin

Sau khi video về cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, hàng ngày lang thang đi ăn xin được đăng tải, dân mạng xúc động rơi nước mắt. Nhưng sự thật phía sau lại khiến nhiều người bất ngờ.

13/04/2017 10:48 AM
554

Sau khi video về cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ, hàng ngày lang thang đi ăn xin được đăng tải, dân mạng xúc động rơi nước mắt. Nhưng sự thật phía sau lại khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, trên mạng mạng xã hội xuất hiện video cậu bé 8 tuổi (dân tộc Khơ Mú) mồ côi cả bố và mẹ hàng ngày lang thang đi ăn xin.

Theo đó, video trên được facebook đăng tải, kèm theo chia sẻ: “Tình cờ nhìn thấy cháu khi đang chơi một mình trong ống cống bên đường, tôi đã quay xe lại và đã tìm hiểu về cháu.

Cháu tên là Quàng Văn Viễn – 8 tuổi, bố chết vì ung thư, mẹ chết vì bệnh tim được 3 năm và từ đó Viễn mồ côi không nơi nương tựa. Dì cháu thương có mang về nuôi nhưng dì cũng khó khăn nghèo rách nên không quan tâm được đến cháu nhiều. Các thầy cô cưu mang nên Viễn vẫn đi học. Ngày ngày, Viễn lang thang đi xin ăn tại bản nghèo Ta Lếch – Mùn Chung, Tuần Giáo, Điện Biên. Ai cho gì thì em ăn nấy, tối về căn nhà rách của Dì ngủ. Gương mặt sáng sủa, thông minh và rất nhanh nhẹn tôi thương cháu vô cùng”.

Ngay sau khi đăng tải, video đã nhận được hàng triệu lượt xem, hơn 30 nghìn lượt chia sẻ và hơn 10 nghìn bình luận. Rất nhiều dân mạng xúc động rơi nước mắt khi xem video và biết về hoàn cảnh của em. Thậm chí nhiều người còn bày tỏ mong muốn nhận nuôi em để giúp em có được cuộc sống tốt hơn.

Sự thật về cậu bé mồ côi bố mẹ, hàng ngày lang thang đi ăn xin - Ảnh 1

Cậu bé Quàng Văn Viễn

Theo thông tin mà người đăng video chia sẻ, cháu bé trong video là tên là Quàng Văn Viễn – 8 tuổi, ở bản Ta Lếch, xã Mùn Chung, Tuần Giáo, Điện Biên.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu thì em Quàng Văn Viễn hiện sống tại bản Bó Lếch (không phải bản Ta Lếch như bài viết chia sẻ), xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo, Điện Biên.

Theo chia sẻ của hiệu trưởng trường Tiểu học xã Mùn Chung,  em Viễn là một trường hợp đặc biệt. Em là con ngoài giá thú, không có bố. Khi mẹ đi lấy chồng, Viễn có bố dượng.

Tháng 11/2016, mẹ em Viễn mất vì bệnh tim, bố dượng bỏ đi làm thuê ở xa, em Viễn được chuyển đến ở với người thân trong họ.

Khi biết rõ hoàn cảnh của Viễn, ban giám hiệu nhà trường đã có kế hoạch và hỗ trợ cho em Viễn mỗi tháng 10 kg gạo. Phía nhà trường cũng đã cùng cô giáo chủ nhiệm bàn bạc tìm chỗ ở cố định cho Viễn. Và cách đây hơn 1 tháng dì của em Viễn đã đồng ý nuôi em.

Sự thật về cậu bé mồ côi bố mẹ, hàng ngày lang thang đi ăn xin - Ảnh 2

Căn nhà trong video không phải nhà em Viễn đang ở. Đó là nhà của một người phụ nữ trong bản

Phía chính quyền xã cũng đã làm thủ tục xin trợ cấp xã hội cho em Viễn. Hiện tại, được biết, Viễn đã nhận được 2 tháng trợ cấp xã hội, số tiền mỗi tháng là 270.000 đồng đối với trẻ mồ côi.

Được biết, khi những hình ảnh về em Viễn được đưa lên mạng xã hội, nhiều người mong muốn nhận nuôi em nhưng gia đình dì của em không đồng ý cho em đi nơi khác.

Cũng theo sự đính chính của cô hiệu trưởng nơi Viễn theo học thì căn nhà trong video không phải nhà em Viễn đang ở. Đó là nhà của một người phụ nữ trong bản. Có thể, hôm đó, em Viễn đi chơi và vào trong căn nhà đó.

Hiện tại, Viễn vẫn đang học tại trường tiểu học Mùn Chung, xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý