Sự thật về chú chó có khả năng…chữa bách bệnh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sự thật về chú chó có khả năng…chữa bách bệnh

Thời gian gần đây, người dân xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân đang truyền tai nhau về một vị ‘thần y’ chữa được bách bệnh chỉ bằng một con chó. Không ít người dân đã tìm đến đây để được…cứu sống.

23/08/2014 11:10 AM
2,939

‘Tiểu nhị’ là tên chú chó đặc biệt của bà Trần Thị Quế (SN 1968) ở xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), được mọi người biết đến với biệt tài chữa bách bệnh. Những bệnh nan y đều có thể khỏi sau khi tới đây kê đơn thuốc và chữa trị.

Chữa bách bệnh chỉ với 1 chú chó

Người dân xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân cho biết, với tài biệt của con chó Tiểu nhị và khả năng của bà Quế đã cứu sống được nhiều bệnh nhân 'vô phương cứu chữa' đến bệnh viện cũng phải bó tay. Tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều người tìm đến, hy vọng mình hoặc người thân trong gia đình có thể khỏi bệnh và sức khỏe tốt hơn. Chúng tôi đã đóng vai người bệnh đến nhà để tìm hiểu thực hư về ‘thần y’ động vật này.

Vào vai một người bệnh, nữ phóng viên đi cùng tôi đã trình bày sơ lược về bệnh án mà nhiều bệnh viện không phát hiện tìm ra bệnh.

 - Ảnh 1

Chú chó Tiểu nhị vái trước bàn thờ cùng bà Quế

Bà Quế nói với chúng tôi: ‘Người chữa bệnh là Tiểu nhị, tôi chỉ là người làm lễ, bốc thuốc theo chỉ định của bề trên, chữa được hay không phải làm lễ và gọi Tiểu nhị lại hỏi’.

Việc một chú chó có khả năng chữa được bệnh là rất hiếm có, gây tò mò cho nhiều người. Bà Quế kể lại câu chuyện ‘thần kỳ’ của chú chó Tiểu nhị và bản thân được ‘bề trên’ cho phép nhiệm màu.

‘Cô nằm mơ bị thánh đập và cũng chết đi sống lại nhiều lần rồi, nhưng mà cô không muốn làm. Về sau cô nghĩ về gia đình và người dân nên cô đành phải nhận lời. Nếu như chữa được bệnh,Tiểu nhị sẽ vái, còn không chữa được, Tiểu nhị sẽ không vái và bỏ đi nơi khác’, bà Quế cho hay.

Bà Quế vừa nói, vừa làm lễ: ‘Tiểu nhị vái là sẽ làm được, tí nữa cô bốc thuốc, không phải lo gì nữa cả’.

Chiêu trò lừa bịp dễ nhận ra

Bà Quế nói với chúng tôi rằng, để có được sức mạnh chữa bách bệnh phi thường này, bà phải chịu mắc bệnh. Bà cho rằng, chứng đau bụng mà bà đang mắc phải là do thần linh làm, khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược thần kinh. Tuy nhiên, bà vẫn chịu đau khổ để hoàn thành sứ mệnh thần linh giao nhiệm.

Bắt đầu hành lễ để bốc thuốc cho chúng tôi, bà Quế đã chuẩn bị nhanh 1 đĩa phổi bò sống và đặt lên bàn thờ. Lập tức gọi ngay Tiểu nhị lại để trình bày tỉ mỉ bệnh án và tìm cách chữa cho bệnh nhân.

 - Ảnh 2

Chân dung 'thần y' rởm Trần Thị Quế

Trong suốt quá trình làm lễ, bà Quế miệng vừa khấn, tay vừa xoa nhẹ lên đầu Tiểu nhị. Sau khi bà giơ tay lên, ngay lập tức con chó vái 3 cái và khi bà hạ tay xuống, con chó không còn vái nữa. Nhiều lúc trong suốt quá trình làm lễ, chú chó tuy chưa nhận được sự chỉ đạo của bà Quế nhưng vẫn vái liên tục, không nghỉ. Đặc biệt, nếu bà Quế thấy chú chó vái thiếu liền yêu cầu vái thêm, vái đủ số lượng để khiến người dân đến chữa bệnh tin là sự thật có ‘bề trên’ nhập vào Tiểu nhị.

Làm lễ cho chúng tôi xong, bà Quế chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân (tức phóng viên). Bà bảo, để điều trị khỏi bệnh phải uống thuốc liên tục trong 9 ngày và trong 9 ngày này phải kiên trì đến đây làm lễ, cúng bái. Bà còn bảo, nếu tâm không sạch bệnh sẽ không bao giờ khỏi được.

Chồng của bà Quế cho biết thêm: ‘Vài ngày trước đông lắm, người ta xếp hàng từ lúc 4h sáng cho đến lúc mặt trời đứng bóng. Khu vườn nhà tôi phải dỡ ra để người bệnh đến để xe và nghỉ lại cho đỡ mệt’.

Ông Trịnh Ngọc Hạnh, Trưởng Công an xã Xuân Thành cho biết: ‘Vấn đề này thực ra địa phương đã nắm rồi. Sau khi biết tin, chính quyền có vào gia đình làm việc và biết con chó có xuất xứ từ chợ, hành động biết vái chỉ xem như là một hành động lạ. Ngoài ra, địa phương vẫn chưa phát hiện ra việc thờ cúng ở nhà bà Quế và việc bốc thuốc chữa bệnh là hoàn toàn không có. Nếu như bà Quế cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ bị xử lý nghiêm’.

Anh Trường

Xem thêm video clip : Người dân có thực sự hài lòng với dịch vụ hành chính công?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý